WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 23, 2011

พรรคประชาสันติ ของปุรชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ทางเลือกที่สาม คงหาคนเลือกยาก

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย



เราเคยเห็นพรรคทางเลือกที่สามพรรคหนึ่งคือ พรรคมหาชน ของ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ สุดท้ายก็คือทางเลือกที่สามจริงๆ และไม่มีใครเลือก

ตามปกติแล้วการต่อสู้ทางการเมืองที่เข็มข้นระหว่างทางเลือกที่ 1 กับ ทางเลือกที่ 2 จะเ้หลือพื้นที่ให้กับทางเลือกที่สามน้อยมาก พวกนี้คือ ไม่เอาทั้งหนึ่งและสองนั่นเอง แต่จำนวนคนก็จะเป็นที่สามคือ จะมีไม่ถึง 10 % เพราะเสียงส่วนใหญ่จะเป็นของทางเลือกที่หนึ่งและทางเลือกที่สอง ฝ่ายละ 40-50% รวมกันก็คง 80% ของสังคมขึ้นไป จึงเหลือพื้นที่ให้พรรคทางเลือกที่สามน้อยมาก หากพวกนี้มีมากจริงๆ ก็จะกลายเป็นทางเลือกที่สอง และความขัดแย้งกันก็ใกล้สงบแล้ว แต่หากยังเข็มข้นก็ยากที่จะมีคนไปสนับสนุนทางเลือกที่สาม

คนเสื้อแดงกับคนเสื้อเหลืองสู้กัน เหลือให้คนเสื้อขาวยืนน้อยมาก ยิ่งเข็มข้นก็ยิ่งยากจะแบ่งคะแนนไปให้

ยุคนี้ผมก็เบื่อพวก "มีคุณธรรม" ที่สุดท้ายแล้วจะเป็นคนที่ไม่ฟังความเห็นของคนอื่นเพราะคิดว่าตัวเองมีคุณธรรม คนอื่นควรเชื่อฟัง ดร.ปุรชัย เราก็เห็นชัดเจนว่าทำงานใหญ่ไม่สำเร็จ แต่ในยุคที่คน "โหยหาคุณธรรม" ก็เลยดังช่วงหนึ่ง เชื่อว่าคนที่เลือก ปุรชัย น่าจะเป็นพวกเสื้อเหลืองที่มีแนวคิดแบบ "จิตนิยม" ไม่ใช่พวก มนุษนิยม (แมวสีอะไรจับหนูได้ก็โอเค) พวกเหลืองจิตนิยมคงผิดหวังจากระบอบอำมาตย์ที่อ้างแต่คุณธรรม แต่จริงๆ แล้วไม่มีคุณธรรมที่แท้จริง ตัวอย่างชัดๆ คือ สุรยุทธ์ จุลลานนท์ (เขายายเที่ยง) และเปรม ติณสูลานนท์ (เขาสอยดาว) และ การฆ่าคนเสื้อแดง ที่ถึงอย่างไรก็คงยอมรับได้ยากว่ามีคุณธรรม

คนที่เคร่งคุณธรรม เคร่งศาสนา (พุทธ) ไม่ว่าอย่างไร สถานการณ์ไหนก็ไม่ฆ่าคน มันเป็นบาปที่ล้างไม่ได้ ยิ่งฆ่าเพราะมีความเห็๋นแตกต่างด้วยแล้ว เลวที่สุด อ้างคุณธรรมคงยาก

ผมไม่คิดว่า ปุรชัยจะแย่งคะแนนเสื้อแดงได้ แต่ไม่แน่ ผลของการอภิปราย และผลงานของ ปชป. ปุรชัยจะแย่งคะแนนของอภิสิทธิ์

Re:

โดย เสรีภาพ

กำนี่สื่อพวกอำมาตย์เค้าชง ปุรชัย มาเตะตัดคะแนนทางฝั่งแดงหัวเหลืองและพวกกลางๆโดยเฉพาะเลยนะครับ พี่วิเคราะห์แบบนี้เค้าก็เสียจายเเย่สิ อิอิ

Re:

โดย ลูกชาวนาไทย



555 คุณ เสรีภาพ ครับ พวกเสื้อแดงที่ไหนพูดถึงเรื่อง คุณธรรม จริยธรรมครับ ได้ยินก็จะอ้วกแล้ว เพราะที่ผ่านมาคือ พวกที่อ้างคุณธรรม จริยธรรมทั้งนั้นที่เป็นศัตรูกับเสื้อแดง พวกที่อ้างแบบนี้ส่วนใหญ่คือ "ขวัญใจอำมาตย์"ตัวพ่อเลย

เสื้อแดงในกรุงเทพฯ เป็นคนรากหญ้าักับคนชั้นกลาง ชั้นกลางที่เป็นเสื้อแดงส่วนใหญ่เป็นพวกก้าวหน้า ไม่เอาอำมาตย์ ดังนั้นเสียงไม่แตกแน่นอน พวกเสื้อแดงชอบ เสรีภาพ ความเป็นธรรม ความยุติธรรมไม่สองมาตรฐาน และสำคัญคือ "คิดโค่นระบอบอำมาตย์" ดังนั้น ชูปุระชัย ไม่ต้องกล้วว่าจะมาแย่งคะแนนเสื้อแดง

เห็นสุเทพ ออกมาสัมภาษณ์ถึงปุระชัย แสดงว่ารู้ตัวว่าจะมาแย่งคะแนน ปชป.

เสื้อแดงรากหญ้า สนใจเศรษฐกิจ และเชื่อ "ทักษิณคนเดียวเท่านั้น" ดังนั้นไม่ต้องกล้วว่าจะโดนแย่งคะแนน