WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 24, 2011

ซูจี' หนุนคว่ำบาตรพม่าต่อ

ที่มา ประชาไท

(DVB 23 มีนาคม 54) นางอองซาน ซูจี หัวหน้าพรรคเอ็นแอลดีได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ของเยอรมนีฉบับหนึ่งว่า เธอสนับสนุนให้ชาติตะวันตกคงมาตรการคว่ำบาตรต่อรัฐบาลพม่าต่อไป ขณะที่สหภาพยุโรปหรืออียู กำลังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจว่า จะยังคว่ำบาตรพม่าต่อไปหรือไม่

“การคว่ำบาตรควรจะคงไว้ต่อไป แต่ควรจะยุติเมื่อทุกอย่างที่นี่มีการเปลี่ยนแปลง” นางซูจีกล่าว

ขณะที่เดือนเมษายนที่จะถึงนี้ อียูกำลังจะตัดสินใจว่า ควรจะคงมาตรการคว่ำบาตรต่อรัฐบาลพม่าต่อไปหรือไม่ ในฐานะที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนต่อประชาชนของตัวเอง ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นักการทูตของอียูได้เข้าพบและหารือกับนางซูจีถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับการที่ชาติตะวันตกจะยุติการคว่ำบาตรต่อพม่า

ด้านผู้สนับสนุนการคว่ำบาตรต่อรัฐบาลพม่าต่างเห็นว่า การคว่ำบาตรจากชาติตะวันตกจะเป็นหนทางเดียวที่จะสามารถกดดันรัฐบาลทหารได้ แต่ในอีกด้านหนึ่ง แม้รัฐบาลพม่าจะถูกจำกัดในการทำธุรกิจกับชาติตะวันตก แต่ก็มีหลายประเทศในเอเชียอย่าง จีน อินเดีย ไทยและเกาหลีใต้กลับยังคงสนใจลงทุนทำธุรกิจในพม่าที่ร่ำรวยทรัพยากรธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง โดยประเทศเหล่านี้ต่างมองข้ามปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนและปัญหาการเมืองในพม่าอย่างสิ้นเชิง


แปลและเรียบเรียงโดย สาละวินโพสต์ "สื่อทางเลือกเพื่อแบ่งปันความเข้าใจสู่เพื่อนบ้าน" อ่านข่าวและบทความอื่นๆ อีกมากมายได้ที่เว็บไซต์ www.salweennews.org เฟซบุ๊ค http://www.facebook.com/Salweenpost ทวิตเตอร์ http://twitter.com/salweenpost