WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 23, 2011

นักข่าวพลเมือง: นักศึกษาขอบคุณ “เพื่อไทย” หลังไม่ร่วมพิจารณาร่างกฎหมายควบคุมการชุมนุม

ที่มา ประชาไท

ตัวแทนเครือข่ายกิจกรรมนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตย มอบช่อดอกไม้และยืนหนังสือชื่นชมพรรคเพื่อไทยในความกล้าหาญของ ส.ส. ที่ไม่เห็นด้วยและไม่ร่วมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พร้อมประณาม ส.ส. ที่ร่วมพิจารณากฎหมายนี้อย่างไม่เห็นหัวประชาชน ขณะที่เพื่อไทยยืนยันไม่สนับสนุนทุกกฎหมายที่เป็นเผด็จการ

วานนี้ (22 มี.ค. 54) ที่พรรคเพื่อไทย ตัวแทนเครือข่ายกิจกรรมนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตย จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้เข้ายืนหนังสือแสดงความชื่นชมในความกล้าหาญของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ไม่เห็นด้วยและไม่ร่วมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พร้อมมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจ โดยมี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนรับ

ตอนหนึ่งของแถลงการณ์ระบุว่า “ข้อกำหนดใน พรบ.ควบคุมการชุมนุมนี้ถือเป็น พรบ.เผด็จการทำลายสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ รวมทั้งถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำให้ประชาชนอยู่ห่างไกลจากอำนาจรัฐ และอำนาจอธิปไตยที่ตนเองเป็นเจ้าของ และเพื่อให้รัฐบาลมือเปื้อนเลือด สามารถบริหารงานบนความทุกข์ยากและคราบน้ำตาของประชาชนได้โดยไม่เดือดร้อนกับการชุมนุมเรียกร้องของประชาชน

ดังนั้นเราจึงขอประกาศคัดค้าน พรบ.การชุมนุมในที่สาธารณะ และประณามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เข้าไปร่วมพิจารณากฎหมายเผด็จการนี้อย่างไม่เห็นหัวประชาชน นอกจากนี้ยังขอชื่นชมในความกล้าหาญของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ไม่เห็นด้วยและไม่ร่วมพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าว”

ทั้งนี้ น.อ.อนุดิษฐ์ ยังกล่าวกับตัวแทนที่มายื่นหนังสือว่า "เพื่อไทยสนับสนุนทุกกฎหมายที่เป็นประชาธิปไตยและไม่สนับสนุนทุกกฎหมายที่เป็นเผด็จการ รวมถึงจะต่อสู้ในสภาต่อไป"