WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 24, 2011

"จตุพร" ปูดมือที่มองไม่เห็นวางแผนสกัดเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเสนอออปชั่นพิเศษทหาร-ปชป.-พรรคร่วม

ที่มา มติชน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงวันที่่ 24 มีนาคมที่อาคารรัฐสภาถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ประกาศว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนว่า เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าจะไม่มีการปฏิวัติ ก็ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศด้วยว่าทหารจะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้งเหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในการเลือกตั้งปี 2550 เพราะทราบกองทัพประเมินแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์จะแพ้พรรคเพื่อไทยในเลือกตั้ง จึงมีการตั้งหน่วยเฉพาะกิจพิเศษขึ้นมาสกัดแกนนำคนเสื้อแดงและผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่จะเดินสายหาเสียงเลือกตั้ง โดยได้มีการประชุมหน่วยเฉพาะกิจนี้ไปแล้ว 1 ครั้ง

นอกจากนั้นจากผลการประเมินผลการเลือกตั้งแล้ว ทำให้มือที่มองไม่เห็นได้มีการเสนอออปชั่นพิเศษระหว่างกองทัพ พรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาล โดยถ้าพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งในอันดับที่ 1 แต่ได้ ส.ส.ไม่ถึงกึ่งหนึ่ง ก็ให้นับจำนวน ส.ส.ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ หากพรรคร่วมจับมือกันแล้วมีจำนวน ส.ส.มากกว่าพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะยกตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้พรรคร่วมรัฐบาลแล้วพรรคประชาธิปัตย์จะต้องกลายเป็นพรรคร่วมรัฐบาลแทน โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคฝ่ายค้าน

“ออปชั่นพิเศษดังกล่าวเป็นการเสนอแรงจูงใจให้กับพรรคร่วมรัฐบาล จึงมีปฏิกิริยาของพรรคการเมืองขนาดเล็กที่มีการจูงมือไปพบปะกันและประกาศร่วมมือกันในการเลือกตั้ง ผมจึงขอเรียกร้องให้ ผบ.ทบ.ประกาศออกมาให้ชัดเจนว่าจะไม่มีการลากคอพรรคการเมืองไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหารหรือไม่ก็ปล้น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกไปหลังการเลือกตั้งเหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในช่วงตั้งรัฐบาลอภิสิทธิ์อีก”