WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 9, 2011

กิจกรรม 112 คน สัญลักษณ์ถึงมาตรา 112

ที่มา Voice TV









กลุ่มกิจกรรมทางสังคมเพื่อประชาธิปไตย แต่งกายด้วยชุดดำ พร้อมถือไฟฉายส่องหน้าศาลอาญา เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่หน้าศาลอาญา

กลุ่มนักเคลื่อนไหว 112 คน ในชื่อกลุ่มกิจกรรมทางสังคมเพื่อประชาธิปไตย แต่งกายด้วยชุดดำ พร้อมถือไฟฉายส่องหน้าศาลอาญา เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ให้ทบทวนกระบวนการตัดสินคดีนายอำพล ตั้งนพคุณ หรือ อากง SMS ที่ต้องโทษจำคุก 20 ปี ด้วยข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามมาตรา 112 โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการรวมตัวของนักเคลื่อนไหวทาง Social Network โดยรูปแบบกิจกรรมเป็นการเคลื่อนไหวโดยสงบ และผู้ร่วมกิจกรรมต่างใส่หน้ากากรูปอากงร่วมกันยืนไว้อาลัยและร้องเพลงหน้า ศาล ตั้งแต่เวลา 13.00 - 14.52 น. รวมเวลา 112 นาที



นางสาวจิตรา คชเดช อดีตประธานสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ แกนนำของกิจกรรมดังกล่าว ระบุว่าการออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เป็นการไว้อาลัยให้กับกระบวนการยุติธรรม ซึ่งที่ผ่านมาผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดตาม มาตรา 112 ไม่ได้รับความยุติธรรมและไม่เคยได้รับการประกันตัว

ด้านร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการนโบายการป้องกันละปราบปรามการนำเสนอข้อมูล ข่าวสารที่ผิดกฎหมายหรือไม่เหมาะสมผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศได้เรียกประชุม คณะกรรมการเป็นครั้งแรกที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อหารือถึงแนวทางการกำหนดนโยบายในการป้องกันและปรามปราบเว็บไซต์ที่นำ เสนอเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม



ร้อยตำรวจเอกเฉลิมระบุว่า จะเร่งปราบปรามเว็บไซต์หมิ่นสถาบันและมีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ รวมถึงเว็บไซต์ที่มีที่มาจากต่างประเทศ แต่การปราบปรามดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยตั้งเป้าว่าจะปราบปรามเว็บไซต์ให้เหลือน้อยที่สุด

ร้อยตำรวจเอก เฉลิม ระบุว่าจะมอบหมายให้พลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ มาดาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ และการทำงานของคณะกรรมการจะเน้นการจับกุม ไม่เน้นการนำเสนอเนื้อหาต่อสื่อ เนื่องจากเห็นว่าไม่สมควร