WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 8, 2011

ปูตั้งเหลิมลุยขจัดเว็บหมิ่นให้สิ้นซาก ทักษิณสั่งวิสาแต่งเพลงเทิดในหลวงใครไม่ชอบถือว่าทำลายสถาบัน

ที่มา Thai E-News



ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล แสดงความเห็นในเฟซบุ๊คว่า เพลง "องค์ราชันย์ภูมิพล" แต่งโดย วิสา คัญทัพ ร้องโดยนักร้องกิตติมศักดิ์ หลายทาน : ทักษิณ ชิณวัตร, อดิศร เพียงเกษ, ก่อแก้ว พิกุลทอง, วิสา คัญทัพ, ไพจิตร อักษรณรงค์ และอื่นๆ



โดยชี้ว่าคำสัมภาษณ์ของวิสา ที่ว่า "หากบอกเพลงนี้ ใช้ไม่ได้ ไม่ชอบ นั่นแสดงว่า คุณกำลังทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยตัวคุณเอง คนที่ไม่ชอบเพลงนี้ คือคนไม่หวังดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์..."ถือว่าใช้ไม่ได้(ดูรายละเอียด)



สำหรับเพลงและรายการพิเศษชุดนี้วิสากล่า่วว่า เขาทำตามนโยบายคำสั่งของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และอยากให้คนไทยส่งเพลงเทิดพระเกียรติมาเผยแพร่ และจะออกเผยแพร่ทั่วประเทศต่อไป
















"เฉลิม"เผย"ปู"แต่งตั้งให้เป็น"ปธ.ปราบเว็บหมิ่นสถาบัน" บอกเป็นความท้าทาย ประชุมนัดแรก 9 ธ.ค.



มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ต.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แถลงว่า เมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ 285/2554 แต่งตั้ง คณะกรรมการอำนวยการกำหนดนโยบายการป้องกันและปราบปรามการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ผิดกฎหมาย หรือไม่เหมาะสมผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยให้ตนทำหน้าที่เป็นประธานกรรมการ มีคณะกรรมการทั้งสิ้น 22 คน ซึ่งจะมีอำนาจครอบคลุมทั้งหมด แต่ต้องให้สอดคล้องกับกฎหมาย โดยมีเป้าหมายกำจัดและสกัดกั้นเว็บไซต์ที่ทำลายสถาบัน ซึ่งจะขอสถานที่ทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ห้องทำงานจะเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีทุกชนิด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะมีการประชุมครั้งแรกในวันที่ 9 ธันวาคมที่จะถึงนี้




ร.อ.ต.เฉลิมกล่าวอีกว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ดูแลงานในสายตำรวจ ซึ่งจะมีตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ชุดเฝ้าระวัง และชุดขอกำลังตรวจค้น และเมื่อจับกุมผู้กระทำผิดได้จะทำการประจาน แต่จะไม่ประจานเนื้อหา นอกจากนั้นจะลดขั้นตอนธุรการลงไม่ให้มีมาก เพื่อความสำเร็จของงาน



"เป็นงานที่ท้าทาย แต่ผมและคณะกรรมการทุกคนเต็มใจที่จะทำ ซึ่งทุกคนรอวันนี้มานานแล้ว แต่ที่ผ่านมาไม่มีใครคิดจะบูรณะทุกภาคส่วนให้ทำงานร่วมกัน ถึงเวลาแล้วที่จะรักษาพระเกียรติยศอย่างจริงจัง ถ้าเป็นไปได้อยากทำให้เสร็จพรุ่งนี้ (9 ธันวาคม) ซึ่งไม่สามารถทำได้ แต่อย่างน้อยรัฐบาลก็ได้ดำเนินการเป็นรูปธรรมแล้ว และยืนยันว่าไม่ได้เป็นการตอบโต้ของรัฐบาล ไม่ได้เร่งทำผลงานแต่เป็นหน้าที่" ร.อ.ต.เฉลิมกล่าว



รมว.ไอซีทีเงาอัดเฉลิมสร้างภาพตั้งกก.ปราบเว็บหมิ่น



เนชั่น รายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเงา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีรัฐบาลมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการกำหนดนโยบายการป้องกันและปราบปรามการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ผิดกฎหมายหรือไม่เหมาะสมผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ว่า เป็นการตอกย้ำการไร้ประสิทธิภาพของรัฐมนตรีไอซีที ที่ไม่สามารถป้องกันและปราบปรามกระบวนการหมิ่นสถาบันที่ดำเนินการผ่านการใช้เทคโนโลยีได้ อีกทั้งการตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าวเหมือนกับถูกสถานการณ์บีบบังคับให้ต้องทำอย่างปฏิเสธไม่ได้ หลังจากช่วง1-2เดือนที่ผ่านมา มีสถานการณ์ที่เชื่อได้ว่าขบวนการหมิ่นสถาบันมีจำนวนมากขึ้น และสถานการณ์เริ่มรุนแรงขึ้น แต่รัฐบาลกลับไม่แสดงถึงประสิทธิภาพในการทำงาน



นายศิริโชค กล่าวว่า ในอดีตรัฐบาลไม่เคยมีการตั้งกรรมการเช่นนี้มาก่อน จึงน่าแปลกใจถึงจุดมุ่งหมายที่แท้จริง เพราะถ้ารัฐบาลชุดนี้มีความจริงใจในการแก้ปัญหาจริงก็คงทำได้ไม่ยาก และจะดำเนินการปิดอย่างเดียวคงไมได้ ต้องหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษด้วย และการจะอ้างว่าผู้กระทำผิดส่วนใหญ่อยู่ต่างประเทศคงไม่จริง เพราะตนตรวจสอบแล้วยืนยันว่าผู้กระทำผิดกว่า 90% อยู่ในประเทศไทย อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าการตั้งคณะกรรมการดังกล่าวอาจจะเป็นการส่งสัญญาณหรืออาจจะเป็นแค่เพียงการสร้างภาพก็ได้ แต่ด้านเนื้อหาการทำงานไม่มีอะไรคืบหน้า เพราะไม่แน่ใจว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานมีความรู้ความสามารถเรื่องเทคโนโลยีมากน้อยเพียงใด ทั้งนี้ก่อนที่ ร.ต.อ.เฉลิม จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาใหม่ ก็ควรดำเนินการกับคนใกล้ตัวในเครือข่ายกลุ่มคนเสื้อแดงเสีย ที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยก่อน โดยเฉพาะมือโพสต์ที่เป็นคนใกล้ตัวของ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที