WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 10, 2011

ผมคิดว่ารัฐบาลกับอำมาตย์กำลังเล่นบทตีสองหน้ากันทั้งคู่

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย

คือ สถานการณ์แบบนี้ เพิ่งเริ่มต้นกันใหม่ๆ ทั้งรัฐบาลและอำมาตย์ ประชาชนเพิ่งเลือกรัฐบาลมา และชาวโลกจับตามอง

ส่วน อำมาตย์ก็ยังคงมีพลังอยู่พอสมควร และรัฐบาลเพิ่งสถาปนาใหม่ อำนาจยังไม่มั่นคงเท่าใดนัก การบุกลุยเอามันเลย ผมว่าหากผมเป็นแม่ทัพเอง ผมก็รอสะสมกำลังให้เข็มแข็งก่อน คงไม่บุ่มบ่ามลุยตอนนี้ เพราะมันจะดูโง่เขลาไปหน่อย เราลุยเลย ก็บีบบังคับให้ฝ่่ายตรงข้ามต้องสู้ สงครามก็เกิดขึ้นในภาวะที่เรายังไม่พร้อมอย่างสมบูรณ์อำนาจยังไม่มั่นคง

ก็ต้องเล่นบทตีสองหน้า ซ่อนดาบในรอยยิ้มทั้งคู่ เพราะตอนนี้ขืนทำอะไรมาก ก็คงไม่เหมาะสม

เรื่อง ปราบเว็บหมิ่น ผมว่าเขาคงประเภท "ขังขังจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด" ย้ำ "ตามกฎหมายนะครับ" ประเภทปิดโดยพละการแบบยุค ปชป. คงไม่ทำ แต่หากผิดชัดเจนก็คงเลี่ยงได้ยาก อันนี้มันเป็นมานานแล้ว ผมคาดเดาว่าน่าจะออกมาในรูปนี้

เพราะนี่คือ การตีสองหน้าได้ดีที่สุด

คือผมก็คงไม่เชื่อว่ารัฐบาลคงจะโง่ ที่จะไปสยบอำมาตย์ แต่มันก็ไม่ฉลาดที่จะแสดงความเป็นปรปักษ์แบบหักด้ามพร้าด้วยเข่า ก็คงรำลิเก ไป

ผม คาดว่าน่าจะออกมาแบบนี้ พวกเรา ก็ตีลูกคู่ไป เว็บไทยฟรีนิวส์เคารพกฎหมายอยู่แล้ว เราไม่สนับสนุนให้ใครทำผิด ม. 112 อยู่แล้ว กฎหมายก็คือกฎหมาย ตราบใดที่ยังไม่แก้ไข เราก็คงทำอะไรกฎหมายไม่ได้

ก็ต้องตะโกนให้เสียงดังกันต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะดังพอ ดังพอเมื่อไหร่ ถึงเวลาเราก็รู้เอง

แต่ ใครจะคิดอย่างไร หรือมีทัศนะคติอย่างไร ก็คงเป็นเสรีภาพ คงไม่มีใครไปบังคับใครให้คิดอย่างไร ต้องรักต้่องกราบใครได้ นั่นเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

อีกอย่างนายกฯ ปู ก็อยู่กลางสมรภูมิมานานแล้วตั้งแต่ปี 2550 ไม่ใช่เพิ่งเข้ามา แต่อาจเพิ่งออกมาอยู่ข้างหน้า ทำให้คนอาจมองว่าไร้เดียงสา แต่ผมไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้น คงรู้อะไรๆ พอๆ หรือมากกว่า ผม คนในเว็บ หรือคนทั่วไป แต่คงแสดงออกไม่ได้ว่ารู้อะไร ไม่รู้อะไร ก็ต้องเล่นตามบทไป

สถานการณ์มันน่าจะเป็นอย่างนั้น