WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 10, 2011

งานงอก!นักล่าแม่มดนำกัดดาฟีเปรียบเทียบเบื้องสูง

ที่มา Thai E-News

วิพุธ สุขประเสริฐ ซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้ใช้นามปากกาI Pad แสดงความเห็นต่อท้ายข่าวประชาไท และเป็นผู้ร้องทุกข์ดำเนินคดีเหยื่อคดีหมิ่นฯ15รายในรอบ 1 ปี รายล่าสุดที่ตกเป็นเหยื่อคืออาจารย์สุรพศ ทวีศักดิ์ ในภาพวิพุธบนเวทีพันธมิตรฯ (ภาพบน:ยืนคนแรกจากขวา)อย่างไรก็ตามนักล่าแม่มดรายนี้กลับเขียนความเห็นท้ายข่าวในครั้งหนึ่งที่อาจจะทำให้เขาโดนดำเนินคดีหมิ่นฯเสียเอง

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
9 ธันวาคม 2554

วันนี้เว็บไซต์ประชาไท จัดทำรายงานข่าวเรื่อง รายงานพิเศษ: สถิติที่น่าสนใจของการใช้มาตรา 112 โดย 'I pad' และ สภ.ร้อยเอ็ด โดยระบุว่า มีผู้ใช้นามแฝงว่า I Pad ซึ่งมักเข้ามาแสดงความเห็นต่อท้ายข่าวของประชาไท โจมตีฝ่ายที่เห็นต่างอย่างรุนแรง หยาบคาย พร้อมทั้งขู่ว่าจะฟ้องร้องคู่สนทนาของตนเองด้วยมาตราดังกล่าวอยู่เนืองๆ

ตัวเลขที่น่าสนใจเชิงสถิติ ภายใน 1 ปี กล่าวหาบุคคลทั่วไปว่ากระทำผิดมาตรา 112 ไปแล้วอย่างน้อย 15 ราย จากการถกเถียงท้ายบทความของประชาไทจำนวน 3 บทความ โดยร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อสภอ.ร้อยเอ็ด

ทั้งนี้ จากการโพสต์ข้อความของ I Pad ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้ฟ้องร้องผู้โพสต์ข้อความท้ายข่าวประชาไททั้ง 15 รายนั้น ปรากฏในคำร้องทุกข์ของเจ้าพนักงานว่า ผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษชื่อ นายวิพุธ สุขประเสริฐ ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ด และเป็นนักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย

นักล่าแม่มดพลาดเสียเองบังอาจนำกัดดาฟีเปรียบเทียบเบื้องสูง
ผู้อ่านเว็บไซต์ประชาไท แจ้งเบาะแสมาให้ไทยอีนิวส์ทราบว่า ผู้ใช้นามI Pad เคยแสดงความเห็นท้ายข่าวเรื่อง สนนท. แถลงกรณี 'อากง' ชี้รัฐควรยกเลิกมาตรา 112 เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยI padแสดงความเห็นเป็นรายแรก โดยในตอนท้ายความคิดเห็นเขียนว่า

เผด็จการอายุสูงสุดแค่ 42 ปี (กัดดาฟี) นี่ท่านดูแลประชาชนของท่านมา กว่า 60 ปี แล้ว เช้าใจมะ! (เล่นมุขสูงไปปะวะ) (ฮา)

โดยผู้อ่านของประชาไทกล่าวว่า ข้อเขียนของ I Pad ดังกล่าวหมิ่นเหม่ละเอียดอ่อนต่อความรู้สึกของพสกนิกรไทยผู้จงรักภักดี เพราะเป็นการกระทำก้าวล่วงอย่างมิบังควรที่นำเผด็จการกัดดาฟีมาเปรียบเทียบ กับเบื้องสูงของพสกนิกรชาวไทยที่ทรงคุณประเสริฐอย่างหาที่สุดมิได้ในทุกด้าน แต่ไม่ทราบว่าจะขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตรา 8 และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือไม่

I Pad หรือนายวิพุธ สุขประเสริฐ อายุ 45 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าร่วมกิจกรรมการเมืองกับพันธมิตรฯทำหน้าที่การ์ด อยู่บ้านเลขที่ 48 ถนนประชาธรรมรักษ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นี่จึงอาจเป็นเหตุให้เขาแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นฯต่อสภอ.ร้อยเอ็ด รวมทั้งคดีล่าสุดที่ร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อนายสุรพศ ทวีศักดิ์ อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์การศึกษาหัวหิน (รายละเอียดดูข่าว:สภ.ร้อยเอ็ด ออกหมายเรียก ‘สุรพศ-นักปรัชญาชายขอบ’ เหยื่อ ม.112 คนล่าสุด)
นอกจากนี้มีผู้นำรูปจากเฟซบุ๊คของวิพุธไปเผยแำพร่ที่เว็บบอร์ดประชาทอล์ก แจ้ง ว่า นายวิพุธเป็นลูกชายนายวิมล สุขประเสริฐ อดีตนายกเทศมนตรีร้อยเอ็ด ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชื่อ หจก.เทคนิคก่อสร้าง และมีร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างหลายร้าน

อย่างไรก็ดีไทยอีนิวส์ไม่สนับสนุนให้มีการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลไม่ว่ากรณีใดๆ