WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 8, 2011

ดีเอสไอบุกจับดีเจเสื้อแดงมุกดาหารคดีชุมนุมปี53

ที่มา ประชาไท

กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)บุกจับดีเจเสื้อแดงกลางตลาดสดมุกดาหาร ข้อหาปิดถนนสกัดตำรวจจากมุกดาหารเพื่อไม่ให้เดินทางลงมาสลายการชุมนุมของคน เสื้อแดงบริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อเดือนเมษายน 2553

8 ธันวาคม 2554 เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นายได้บุกเข้าจับกุมนายสุภัสชัย ศรีสุภา อดีตดีเจสถานีวิทยุชุมชน 106.75 เมกกะเฮิร์ต(มุกดาหาร) ที่ร้านขายของชำกลางตลาดสดเทศบาล 2 อ.เมือง จ.มุกดาหาร ซึ่งนายสุภัสชัยเปิดร้านขายของอยู่ โดยแสดงตัวว่ามาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กระทรวงยุติธรรม และแสดงหมายจับในข้อหาร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ก่อความวุ่นวาย, ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวอดีตดีเจเสื้อแดงผู้นี้ไปยัง สภ.เมืองมุกดาหาร ต่อมา

หลังจากที่ผู้ต้องหาได้รายงานตัวและลงบันทึกการจับกุมแล้ว เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่จากดีเอสไอได้ควบคุมตัวนายสุภัสชัยเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่กรมสวบสวนคดีพิเศษ

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสุภัสชัยว่า หมายจับดังกล่าวเป็นหมายจับที่ออกจากเหตุการณ์ที่คนเสื้อแดงทำการปิดถนนเส้น ทางที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ตรวจรถโดยสารและรถตู้ทุกคันที่ผ่าน เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2553 เพื่อสกัดกั้นรถตำรวจไม่ให้ส่งกำลังไปสนับสนุนการสลายการชุมนุมที่ กทม. หลังเหตุการณ์ปะทะกันที่อนุสรณ์สถานดอนเมือง และบริเวณตลาดไทย อย่างไรก็ตามตนได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และได้ประสานเรื่องการประกันตัวกับทางกรุงเทพฯ เรียบร้อยแล้ว ทันทีที่เดินทางถึงดีเอสไอและรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ก็จะยื่นขอประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ 200,000 บาททันที

นายสุภัสชัยกล่าวต่อว่าตนเองน่าจะได้ประกัน เนื่องจากทางขอนแก่นที่ถูกหมายจับจากเหตุการณ์ปิดถนนเหมือนกัน ซึ่งเข้ามอบตัวก่อนหน้านี้ (นายไชยยา สิมมา-ประชาไท) ก็ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว ทั้งนี้ หลังเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์ และมีเหตุการณ์เผาศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ตนเองซึ่งมีบทบาทเสมอเมื่อมีการตั้งเวทีปราศรัยของคนเสื้อแดงมุกดาหาร และถูกหมายหัวว่าเป็นหนึ่งในแกนนำเผาศาลากลาง มีข่าวลือว่าตนเองได้ถูกออกหมายจับด้วย จึงหนีหมายจับไประยะหนึ่ง เมื่อรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ยุบสภา บรรยากาศการไล่ล่าจับกุมผ่อนคลายขึ้น นายสุภัสชัยจึงกลับมาใช้ชีวิตกับครอบครัวตามปกติ จนถูกตำรวจดีเอสไอจากกรุงเทพฯ เข้าจับกุมในที่สุด