WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 13, 2012

112สยองศุกร์13!ออกหมายเรียกสมศักดิ์ เจียมฯ

ที่มา Thai E-News



ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แจ้งทางเฟซบุ๊คช่วง ค่ำวันนี้( 13 ม.ค.)ว่าเขาได้รับหมายเรียกไปให้ปากคำกับตำรวจ สน.บา่งเขน โดยเป็นเรื่องเกี่ยวเนื่องจากมีการดำเนินคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพของอดีต นิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์รายหนึ่ง

ตอนแรก แม่โทรศัพท์มา บอกมีหมายเรียกจาก สน.บางเขน ผมยังนึกว่า "เฮ้ย ตรู โดนอีกแล้วเหรอ"

คือตอนนี้ ยังไม่อยู่ในฐานะผู้ถูกกลาวหา หรือผู้ต้องหาก็แล้วกัน แต่ว่า ตำรวจเขาบอกว่า คนแจ้งความ (มีชื่อพสมควร) เขาบอกว่า ผมโพสต์ในเฟซบุ๊คด้วย ผมเลยต้องเช็คดู

แล้วตำรวจเขาว่า มีข้อความที่โพสต์ทาง fb ผม ที่มีคนไปร้องเรียนแจ้งความ (แต่ไมใช่กล่าวหาผมนะ แต่เขาว่า ผมก็โพสต์อยู่ด้วย และเป็น fb ผม)

คืออย่างที่บอกว่า ผมยังไมใช่ผู้ต้องหา แต่ว่า เนื่องจาก ผมยังไม่เห็นข้อความนั้นเลย เพราะนานแล้วตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เลยบอกไม่ได้เหมือนกันว่า สุดท้าย เราจะโดนไปหรือเปล่า หรือเป็นเรื่องของคนอื่นโพสต์มากกว่า


ตำรวจเขาก็ดีนะ ผมเพิ่งโทรไปคุยเมื่อครู่ ค่ำแล้ว ก็คุยดี ที่ "ตลก" คือ สถานีเดียวกับคุณ "ก้านธูป" นั่นแหละ (สน. บางเขน)โทรไปคุย ก็เลยได้เรื่องมาอย่างที่บอกข้างบน

("ตลก" อีกนิด ตำรวจคนเดียวกับที่ดูแลคดีคุณ "ก้านธูป" ด้วย 555)

ก็เป็น "อุทาหรณ์" เตือนๆกันทุกท่านนะครับ โพสต์อะไร ก็ระมัดระวังเสมอ โดยเฉพาะ fb ที่มีคนอ่านเยอะน่ะ ใครไปแจ้งอะไร ไม่ว่าเราจะโดนกล่าวหา หรือโดนเกียวข้องสอบถาม มันไมใช่เรื่องสนุกนัก

ทั้งนี้ดร.สมศักดิ์เคยถูกกองทัพบกแจ้งความดำเนินคดี 112 มาก่อนหน้านี้กรณีเขียนบทความเรื่องรายการวู้ดดี้เกิดมาคุยประทานสัมภาษณ์ ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ ลงทางfacebook แล้วมีสื่อทางอินเตอร์เน็ตนำไปเผยแพร่ต่อ โดยได้เข้ามอบตัวต่อสู้คดีและได้รับการปล่อยตัวในชั้นสอบสวนออกมา

********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:

-เฮี้ยน!ยัดคุกเหยื่อคดี112รายวัน คิวล่าสุดนักล่าแม่มดร่วมสถาบันกดดันม.เกษตรฯแจ้งจับบัณฑิตจบใหม่

สิทธิมนุษยชนไทยในUSAจี้ม.เกษตรถอนฟ้องบัณฑิตคดี112 ประณามขบวนการล่าแม่มดยุติวิธีหมาหมู่