WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 13, 2012

ฆ่าแกนนำแดงภูเก็ตตร.ชิงปิดคดีขัดผลปย.-ชู้สาว-การพนัน เป่าทิ้งปมการเมืองแก๊งเหลืองรุมยำ-ทุบรถ

ที่มา Thai E-News

ภาพบน-รอยกระสุนที่มือปืนยิงปลิดชีวิตนายวิสุทธิ์ เจ้าของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในภูเก็ต และแกนนำเสื้อแดงภูเก็ต ภาพล่าง-วิสุทธิ์ ถ่ายภาพกับเสธ.แดงขณะนำคนเสื้อแดงภูเก็ตร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯเมื่อปี2553 ทั้งนี้เขาเคยถูกอันธพาลพันธมิตรกลุ้มรุมทำร้ายและทุบรถมาหนหนึ่งขณะที่ไป จัดกิจกรรมเสื้อแดงในภูเก็ต ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นดงเสื้อเหลือง และวิพากษ์วิจารณ์ข้าราชการระดับสูงในจังหวัด รวมทั้งตำรวจพัวพันบ่อนพนัน

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
13 มกราคม 2555

ตำรวจภูเก็ตพุ่งประเด็นการสังหารเจ้าของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น และแกนนำเสื้อแดงภูเก็ตไปที่การนำเสนอข่าวปกป้องทรัพยากรธรรมชาติทำให้ขัดผล ประโยชน์ผู้มีอิทธิพล นอกจากนั้นเป็นประเด็นชู้สาว และการพนัน เป็นประเด็นรองลงมา แต่๋็เป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มีการตั้งประเด็นเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองแต่อย่างใด แม้ผู้ตายเ้ป็นแกนนำเสื้อแดง และเคยถูกอันธพาลการเมืองเสื้อเหลืองในภูเก็ตคุกคามทำร้าย รวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์ข้าราชการในจังหวัด

ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายวิสุทธิ์ ตั้งวิทยาภรณ์ อายุ 44 ปี เจ้าของ และบรรณาธิการหนังสือพิมพ์อินไซด์ภูเก็ต และ แกนนำนปช.ภูเก็ต เสียชีวิต เมื่อเวลา 09.15 น.วานนี้ โดยคนร้าย 2 คนขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก ปาดหน้ารถยนต์เก๋งฮอนด้า แจ๊ซ สีดำ ป้ายทะเบียน กฉ-2863 ภูเก็ต ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงเข้าใส่ด้านหน้ากระจกรถของนายวิสุทธิ์ 4 นัดกระสุนปืนทะลุกระจกรถด้านหน้าคนขับถูกบริเวณหน้าอก 2 นัด และไหล่ 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พล.ต.ต.พิสัณห์ จุลดิลก รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า เป็นคดีที่สำคัญและเป็นคดีที่เกิดขึ้นกับสื่อมวลชนที่ทำหน้าที่ในการเสนอ ข่าวเพื่อปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ และจากที่สอบถามคนที่เกี่ยวข้องทราบว่า นายวิสุทธิ์ หรือ“เอ๋ อินไซด์” พยายามปกป้องทรัพยากรของชาติ แต่ถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลผลประโยชน์มาคุกคามถึงชีวิต

จากการสอบถามภรรยาและเพื่อนของผู้ตาย ทราบว่าผู้ตายพยายามนำเสนอข่าวสารในการปกป้องทรัพยากรของชาติ แต่กลับถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพล และผลประโยชน์มาคุกคามถึงชีวิต ซึ่งจะมีการสรุปสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง

ขณะนี้ประเด็นหลักๆ ที่คาดว่า น่าจะเป็นสาเหตุของการลอบสังหารนั้นได้ตั้งไว้หลายประเด็นโดยเฉพาะเรื่องของ การออกเอกสารสิทธิที่ดิน ที่หาดฟรีดอม และนาคาเล ซึ่งจากการขุดคุยดังกล่าวอาจจะไปกระทบผลประโยชน์ของผู้มีอิทธิพลและผล ประโยชน์ ส่วนเรื่องประเด็นชู้สาว และการพนันนั้นขณะนี้เป็นประเด็นรองลงมา แต่ยังไม่ตัดประเด็ดใดออกไป โดยวันที่ 13 จะมีการสรุปกันอีกครั้งหนึ่ง
เว็บไซต์phuketpostnews รายงานว่า นายวิสุทธิ์ เป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น อินไซด์ภูเก็ต ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ที่ขุดคุ้ยเรื่องต่างๆ ที่ไม่ชอบมาพากลในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นการออกเอกสารที่ดินไม่ถูกต้องจำนวนหลายแปลง นอกจากนี้ยังเป็นแกนนำเสื้อแดง (นปช.ภูเก็ต) เคยลงสมัครรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาจังหวัดภูเก็ต เขต 1 อ.เมือง ภูเก็ต แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าจะลงสมัครรับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลรัษ ฎา ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้

สาวกพันธมิตรใจบอดยินดีปรีดากับการตาย เผยเคยโดนอันธพาลพธม.ล้อมกรอบทุบรถ ตีหัวแดงภูเก็ตเลือดอาบ

ข่าวการเสียชีวิตของนายวิสุทธิ์ มีสาวกของพันธมิตรเข้าไปแสดงความเห็นท้ายข่าวของASTVผู้จัดการในทำนองสาแก่ ใจที่แกนนำเสื้อแดงภูเก็ตเสียชีวิตอย่างล้นหลาม โดยที่เว็บไซต์ผู้จัดการปล่อยฟรีไม่มีกา่ีรกลั่นกรองแต่อย่างใด (ดูความเห็นในท้ายข่าวผู้จัดการ:มือปืนควบ จยย.สังหารโหด “เอ๋ อินไซด์” เจ้าของ นสพ.ท้องถิ่น-แกนนำ นปช.ภูเก็ตดับ)


แต่ก็มีคนเสื้อแดงและฝ่ายประชาธิปไตยเข้าไปแสดงความไว้อาลัยทางเฟซบุ๊คของเอ๋ อินไซด์ จำนวนมากเช่นกัน

นายวิสุทธิ์ นอกจากเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นแล้วยังเป็นแกนนำเสื้อแดงภูเก็ตที่มี บทบาทอย่างแข็งขันต่อเนื่อง ทั้งกิจกรรมเสื้อแดงในภูเก็ต และเข้าร่วมกิจกรรมและการชุมนุมของคนเสื้อแดงในกรุงเทพฯ เคยถูกกลุ่มอันธพาลการเมืองพันธมิตรทำร้ายคุกคามมาก่อนหน้านี้ โดยสำนักข่าวเนชั่นเคย รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกา่ยน 2551 กลุ่มพันธมิตภูเก็ต 200 คน พร้อมมือตบ ได้เดินทางไปรวมตัวกันบริเวณทางเข้าโรงแรม เพื่อกดดันไม่ให้กลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต หรือเสื้อแดงภูเก็ต รวมตัวกันจัดประชุมสัมมนา

ทั้งนี้เนื่องจากทางกลุ่มได้ทราบว่าในช่วงเวลา 19.00 น.ทางกลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต จะมีการจัดประชุมสัมมนาสมาชิกประมาณ 100 คน ภายในโรงแรมดังกล่าว และจะมีแกนนำของกลุ่ม นปช.จากส่วนกลางมาร่วมประชุมด้วย

จนกระทั่งเวลา 18.30 น.ของวันเดียวกัน ได้มีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กฉ.440 ภูเก็ต ซึ่งเป็นของ นายวิสุทธิ์ ตั้งวิทยาภรณ์ เลขากลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต ขับเข้ามายังทางเข้าโรงแรม เมื่อทางกลุ่มพันธมิตรฯ เห็นเข้า ก็ได้เข้าล้อมรถไว้พร้อมกับตะโกนไล่ และก็มีบุคคลบางส่วนได้เข้าไปทุบรถยนต์จนทำให้กระจกด้านหลังทางขวา แตกเป็นรู

นอกจากนี้บริเวณที่กระจกด้านคนขับ ยังมีรอยร้องเท้าติดอยู่ที่กระจก เมื่อนายวิสุทธิ์ เห็นเช่นนั้นได้พยายามที่จะขับรถออกจากบริเวณดังกล่าว หลังจากนั้นได้ทางสมาชิกกลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต ก็ได้ทยอยกันเดินทางเข้ามายังบริเวณโรงแรม แต่เมื่อเห็นกลุ่มพันธ์มิตรมารวมตัวกันดังกล่าว ต่างก็แยกย้ายกันกลับออกไป

จนกระทั่งมีผู้ชายสวมเสื้อสีแดงขับเข้ามา 2 คน ทราบชื่อ นายวิทวัช แซ่นาย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/54 ถ.แม่หลวน อ.เมือง ภูเก็ต เป็นคนขับ และ นายวิทยา แซ่นาย อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นบิดาของนายวิทวัช ทางกลุ่มพันธมิตรฯบางส่วนได้วิ่งตามเข้าไปใช้ไม้ตีเข้าที่ศีรษะของนายวิทยา ได้รับบาดเจ็บต้องนำตัวส่งเข้าทำการรักษาพยาบาลที่รพ.วชิระ ภูเก็ต ทางแพทย์ทั้งทำการเย็บบาดแผลจำนวน 4 เข็ม

อย่างไรก็ตามทางกลุ่มพันธมิตรฯ ได้รวมตัวกันอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ทางผู้จัดการโรงแรมคาทีน่า ก็ได้ออกมาแจ้งว่า ได้มีการยกเลิกการจองห้องประชุมสัมมนาทั้งหมดแล้ว กลุ่มพันธมิตรฯ ที่รออยู่ด้านนอก จึงได้ประกาศให้ผู้ที่มาร่วมชุมนุมแยกย้ายกันกลับบ้าน

ขณะที่ทางกลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วยนายวิสุทธ์ นายวิทยา และนายวิทวัช ก็ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สฤษฏ์ บุตรหนองแสง สารวัตรเวร สภ.เมือง ภูเก็ต เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่มารวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าโรงรีมคาทีน่าดังกล่าว ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์ต่อไป

เปิดเฟซบุ๊คก่อนตายวิจารณ์การเมือง-ข้าราชการ

ก่อนการเสียชีวิตไม่กี่วัน เฟซบุ๊คของเอ๋ อินไซด์ได้วิจารณ์ประเด็นการเมืองและข้าราชการในจังหวัดภูเก็ตไว้ 2 เรื่อง

เรื่องแรกเขียนไว้เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2555 เวลา 17.34 น.ว่า

อยากฝากถึง...พี่อารี ไกรนรา...ช่วงนี้มีคนอ้างชื่อพี่ไปหากินอยู่ในภูเก็ต 2-3 คน คอยรับอาสาคนของพรรคแมงสาปมาฟอกสีวิ่งเต้นตำแหน่ง ยังงัยก็สอบถามข้อมูลทางภูเก็ตบ้าง เพราะไอ้พวกที่แอบอ้างมันไม่เคยช่วยเหลืออะไรคนเสื้อแดงหรือพรรคเพื่อไทยใน ภูเก็ต มีแต่คอยหาเศษ หาเลยอยู่เสมอ หากอยากรู้เป็นใครบ้างก็ติดต่อผมได้ และเชื่อว่ากรณีเยี่ยงนี้มีทุกจังหวัด...

อีกเรื่องเขียนไว้ในวันที่ 7 มกราคม เวลา 17.39 น.ว่า

ภูเก็ตได้รองผู้ว่าฯ ใหม่แล้ว เป็นชาย 1 หญิง 1 แต่เสียดายไอ้คนเก่าไม่โดนย้าย ไม่รู้รัฐบาลนี้เป็นอะไร ชอบเลี้ยงหอกข้างแคร่ ชอบดูแลเหี้ยกลายพันธุ์ ชอบฟันพวกตัวเอง ...

เขายังได้วิจารณ์นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในภูเก็ตว่าเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ขณะที่บางรายพัวพันบ่อนการพนันในเว็บบล็อกชื่อ phuketdaily ว่า


พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นั้นเป็นที่ทราบกันดีว่ามีความใกล้ชิดกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นอย่างมาก และในช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมาก็มีส่วนในการช่่วยเหลือจนพรรคประชาธิปัตย์ สามารถกวาดเรียบทั้ง 2 ที่นั่งในพื้นที่ภูเก็ต และหลังการเลือกตั้งเจ้าตัวก็ทราบชะตากรรมเป็นอย่างดี แต่ก็พยายามที่จะมีการวิ่งเต้นต่อสายกับนักการเมืองซีกรัฐบาลหลายช่องทางแต่ ก็ไม่ประสบผล ที่สุดก็ถูกโยกเข้ากรุเป็น ผบก.กองกฎหมาย

ทางด้าน พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร รอง ผบช.ภ.8 นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ไม่มีชื่ออยู่ในโผแต่อย่างใด แต่ก็ถูกเลื่อยขาเก้าอี้โดยนายตำรวจใหญ่ใน ภ.8 รายหนึ่ง ที่ต้องการยึดขาเก้าอี้ตัวเอง โดยใส่ความกับนักการเมืองซีกรัฐบาลบางคนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนการพนัน ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงแล้วบุคคลดังกล่าวนั่นเองที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และมีลูกน้องชื่อ จ่า"ท" เป็นมือขวาคอยเก็บผลประโยชน์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตส่งส่วยให้ทุกเดือน ...

เป็นคนมีจิตอาสาเพื่อสังคม

นอกจากเป็นสื่อมวลชนท้องถิ่น และแกนนำเสื้อแดงภูเก็ตแล้ว นายวิสุทธิ์เป็นผู้มีจิตอาสาเพื่อสังคม โดยจัดกิจกรรมเพื่อส่วนรวมมาโดยตลอด เมื่ิอปลายปีเขารวบรวมผ้าห่มไปบริจาคแก่ชาวบ้านที่อ.ชาติตระการ พิษณุโลก จำนวน 1,000 ผืน และก่อนเสียชีวิตก็กำลังเตรียมงานวันเด็กในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม

คำฝากจากวิสุทธิ์ถึงคนเสื้อแดง

มาถึงวันนี้ ผมมองว่า "พรรคเพื่อไทย" ได้เป็นแค่รัฐบาลหรอกครับ หากแต่การบริหารงานยังคงตกอยู่ภายใต้ข้าราชการสายแมงสาปแทบทั้งสิ้น ในทุกกระทรวง ทบวง กรม เป็นเพียงเพราะความมียางอายมากเกินไปเท่านั้นที่ไม่ยอมย้ายไอ้พวกข้าราชการ ทาสแมงสาปออกจากการกุมอำนาจ ... มันจึงเกิดเหตุการณ์ต่างๆ มาคอยมะรุมมะตุ้มอย่างนี้

ฝากพี่น้องคนเสื้อแดงที่รักครับ พวกเราหลายคนยังไม่ได้ออกจากคุกกันเลย แถมคดีก็ไม่มีความคืบหน้า พวกเราจะเอายังไงกันดี สงสารพี่น้องเราที่อยู่ข้างใน ขณะที่หลายคนได้ดิบได้ดีก็อย่าลืมตัว อย่ามัวแต่แย่งเก้าอี้ แย่งตำแหน่ง รับปากอะไรพวกเราเอาไว้จงอย่าลืม ทั้งเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ คืนความเป็นธรรมให้แก่คนเสื้อแดง แก้ ม.112 และนำท่านทักษิณกลับบ้าน ...


ได้มีการนำศพนายวิสุทธิ์ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 2 วัดขจรรังสรรค์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ภูเก็ต