WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 11, 2012

ซี 7 มือตบบ้องหูเครียด ตร.ออกหมายเรียก

ที่มา Voice TV









ตำรวจสุวรรณภูมิออกหมายเรียกข้าราชการ ซี 7 ที่ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่สนามบินมารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน ด้านอธิบดีกรมศุลกากร ยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร

จากกรณีคลิปวิดีโอข้าราชการ ซี7 สังกัดกรมศุลกากร ใช้มือตบเข้าที่บริเวณใบหูทั้ง 2 ข้างของเจ้าหน้าที่สนามบิน หลังเจ้าหน้าที่ชายรายหนึ่งขออนุญาตใช้อุปกรณ์สแกนวัตถุแปลกปลอมตรวจค้นตาม หน้าที่ แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยินยอม นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเสื่อมเสียภาพลักษณ์ขององค์กร จึงมีคำสั่งลงวันที่ 11 มกราคม โยกย้าย เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวที่ปรากฏในคลิป คือ นายสมบัติ ชาติไชยไววิทย์ อายุ 55 ปี ข้าราชการซี 7 สังกัด สำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้มาประจำการที่กรมศุลกากร

พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้รายงานความคืบหน้าและสรุปผลภายใน 30 วัน ซึ่งเป็นการดำเนินการตามระเบียบข้าราชการพลเรือน และหากพบมูลความผิดจะลงโทษทางวินัย ซึ่งโทษจะมีตั้งแต่ภาคฑัณท์ไปจนถึงไล่ออกตามลำดับขั้นความผิด และต้องเคารพการตัดสินใจของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น พร้อมกับยืนยันว่า กรมศุลกากรได้ให้ความสำคัญกับการตรวจสอบเรื่องนี้เป็นพิเศษ และการกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมส่วนบุคคลที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งไม่ต้องการให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมานายศิริชัย ใหม่ชุ่ม อายุ 33 ปี ผู้เสียหายได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิพร้อมทีมทนาย แต่ปฎิเสธที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุณการณ์ที่เกิดขึ้น



ขณะที่พันตำรวจเอกณัฐนันนท์ นานาสมบัติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้ออกหมายเรียกให้ข้าราชการคนดังกล่าวมารับทราบข้อ กล่าวหาโดยให้ระยะเวลา 7 วัน ในการเดินทางเข้ารับทราบตามหมายเรียก แต่หากครบกำหนดยังไม่มาไม่เข้ามาก็ต้องออกหมายจับ ตามกระบวนการทางกฎหมาย นอกจากนี้มีรายงานว่าข้าราชการรายนี้เกิดอาการเครียดจนต้องเข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาล

นอกจากนี้ เว็ปไซต์เดลินิวส์ รายงานข่าวว่า พ.ต.ท.สมชาติ มณีรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เรียกตัวนายศิริชัย ใหม่ชุ่ม อายุ 33ปี บ้านเลขที่ 489 ถนนอ่อนนุช กรุงเทพมหานคร เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม กรณีเข้าแจ้งความว่าขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่วินิจฉัยภาพแล้วถูกทำร้ายร่างกาย ด้วยการตบบ้องหูจนแก้วหูฉีกขาด โดยมี พ.ต.อ.ณัฐนันท์ นานาสมบัติ ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นประธานในการสอบปากคำ

นายศิริชัย เปิดเผยภายหลังเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมว่า ตนเป็นพนักงานวินิจฉัยภาพภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะปฏิบัติหน้าที่ตามปรกติช่วงเวลา 13.00 น. ของวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา นายสมบัติ ชาติไชยไววิทย์ อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 28/6 ตรอกวัดม่วงแค (เจริญกรุง34) ต.บางรัก เขตบางรัก กทม. เดินผ่านเข้ามาในช่องตรวจและได้กล่าวว่าไม่ยินยอมให้ตรวจร่างกาย ซึ่งตนก็ยังไม่ทันได้ตรวจร่างกายแต่ทันใดนั้น ผู้ต้องหาคนดังกล่าวได้ใช้มือทั้งสองข้างตบมาที่บ้องหูเข้าอย่างแรงจนมึน ประคองสติแทบไม่ได้ จากนั้นตนได้ถอยหนีออกไปพร้อมก้มขอโทษด้วยความนอบน้อม ก่อนที่เพื่อนพนักงานได้พาไปพบแพทย์โดยแพทย์วินิจฉัยว่ามีอาการแก้วหูฉีกขาด

ผู้เสียหายผู้นี้ กล่าวต่อว่า หลังพบแพทย์เสร็จช่วงบ่ายของวันเดียวกันจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็น หลักฐาน กระทั่งวันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกตนและผู้อยู่ในเหตุการณ์เข้าให้ปากคำดัง กล่าว พร้อมนำภาพผู้ก่อเหตุให้ตนชี้ยืนยันว่าชายในภาพดังกล่าวเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ จริงสวน ทางด้านของคดีตนขอดำเนินเรื่องจนถึงที่สุด เวลานี้พี่และเพื่อน ๆ ต่างโทรศัพท์มาให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับในช่วงเวลานี้ยังอยู่ในช่วงของการลาป่วยจึงยังไม่ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ ตามปกติ

ด้าน พ.ต.อ.ณัฐนันท์ กล่าวว่า พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งกำชับการปฏิบัติงานสอบสวนให้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามระเบียบอย่าง ตรงไปตรงมา เวลานี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อมไว้ ทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนภายในวันที่ 18 ม.ค. นี้ แต่ผู้ถูกกล่าวหายังไม่มีการติดต่อเข้ามาแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวเอพีรายงานข่าวเผยแพร่ไปทั่วโลกว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากรของไทยคนหนึ่งถูกปลดออกจากตำแหน่ง เมื่อมีภาพเป็นคลิปวิดีโอปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ยูทูบแสดงให้เห็นอย่างชัดเจน ว่า ใช้กำลังทำร้ายเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังเดินผ่านการตรวจรักษาความปลอดภัย แล้วไม่ยอมให้ตรวจร่างกายโดยแสดงอาการเกรี้ยวกราด พร้อมกับใช้ฝ่ามือตีเข้าอย่างแรงบริเวณบ้องหูสองข้างของเจ้าหน้าที่คนดัง กล่าว พร้อมกับชี้ให้ดูป้ายประจำตัว ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชั้นผู้น้อยต้องน้อมศีรษะแสดงอาการขอโทษ ที่ไปก้าวล่วงต่อเจ้าหน้าที่ผู้นั้นล่าสุดมีผู้เข้าไปชมคลิปในเว็บไซต์ชื่อ ดังแล้วกว่า 5,000 รายด้วยกัน.