WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, October 25, 2009

การไม่ร่วมเปิดประชุมอาเซียนของห้าชาติ มีเหตุผลเดียวคือ ไอ้มาร์กมันกิ๊กก๊อก

ที่มา Thai E-News

โดย คุณ Bugbunny
ที่มา เวบบอร์ด ประชาไท
24 ตุลาคม 2552

ผมนั่งอ่านเหตุผลของแต่ละท่าน ที่แจ้งสาเหตุการไม่สามารถมาร่วมเปิดประชุมอาเซียนซัมมิตแล้ว สงสารประเทศไทยจับใจครับ ที่เราต้องกลายเป็นประเทศผู้นำอาเซียนที่กิ๊กก๊อกที่สุด เพราะการมีนายกรัฐมนตรีชื่ออภิสิทธิ เวชชาชีวะ มาดูกันเป็นรายคนสิครับ

ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย สุสิโล่ บัมบัง ยุทธโยโน่ และ นายกมาเลเซีย ดะโต๊ะ ซรี โมฮัมหมัด นาจิบ บิน ตุน อับดุล ราซัคนั้น คล้าย ๆ กัน คือติดงานสาบานตัวรับตำแหน่งหลังเลือกตั้ง ซึ่งไม่น่าไม่รู้ด้วยประการทั้งปวงว่า มันตรงหรือใกล้กับวันเปิดประชุมอาเซียนซัมมิท

แต่แน่นอนคือ เขารู้เวลาที่นายอภิสิทธิบอกนี่มานานแล้ว ตั้งแต่พังที่พัทยามาครั้งนั้นหมาด ๆ ว่า จะจัดประชุมเดือนตุลาคม แล้วทำไมเขาต้องมาจัดช่วงใกล้กับวันประชุมด้วย อินโดฯ กับมาเลย์นี่ บินแค่ชั่วโมงสองชั่วโมงเท่านั้นนะครับ

โอเค เขาอาจไม่ตั้งใจ แต่ถามจริงๆ กระทรวงต่างประเทศยุคนายกษิตนี่ มันกลายเป็นกระทรวงไร้พิธีรีตองทางการทูตไปแล้วหรือ ถึงไม่มีการแจ้งวันเวลากำหนดการให้เขาทราบล่วงหน้าหลายๆ เดือน

สมัยก่อน จะทำอะไรเตรียมการกันเข้มงวดเคร่งครัด เดี๋ยวนี้มั่วซั่วไปหมด จนเขาอ้างเรื่องสาบานตนขึ้นมาปฎิเสธได้ ไม่รู้เรื่องหรือว่า เขามีงานอะไร รมต.มันทำอะไรอยู่ มาแถลงเอาวันก่อนหน้าเปิดสองวันว่า เขามาไม่ได้ บ้าไปแล้วหรือ

ประธานาธิบดีกลอเรีย อาโรโย่ ชี้แจงว่า ท่านต้องดูแลเรื่องไต้ฝุ่น ก็ฟิลิปปินส์นี่ ปีไหนไม่โดนใต้ฝุ่นเป็นสิบลูกบ้างเล่าครับ แถมตอนนี้ใต้ฝุ่นก็ไปแล้ว ท่านปล่อยให้ รมต.มหาดไทยดูแลได้แน่นอน และถึงว่าท่านต้องดูแลใต้ฝุ่นจริงๆ แต่ทำไมท่านมาได้ตอนหลังเล่าครับ ต้องมาไม่ได้ตลอดการประชุม และท่านอาจขออภัยที่มาไม่ได้จริงๆ เป็นหน้าที่ของอาเซียนต้องร่วมมือกันช่วยเหลือ แต่ท่านไม่ยอมมาเปิดประชุม คิดดูกันเองก็แล้วกัน

ส่วนนายกรัฐมนตรีเขมร สมเด็จฮุนเซ็นนี่ ตอนแรกไม่ได้แถลงว่าจะไม่มาร่วมเปิดประชุม แต่วันจริงไม่ยอมมาเปิด แถมประกาศสนับสนุนนายกทักษิณทั้งที่พนมเปญและเมืองไทย เปิดหน้าท้าชนนายอภิสิทธิ์ตรง ๆ เลย

เขมรน่ะ บินชั่วโมงเดียวนะครับ Direct Flight พนมเปญ หัวหิน นี่ระยะทางบินใกล้กว่ามาสุวรรณภูมิเสียอีก จะหมายความได้อย่างเดียว คือเบี้ยวนายอภิสิทธิ์

สุลต่านบรูไนนี่ยิ่งทรงพระหนักกว่าทุกคน ทรงมาเมืองไทยแล้ว แต่ไม่ทรงร่วมเปิดประชุม ไม่ได้ทรงแสดงเหตุผลใดๆ ด้วย

จริงๆ แล้วประเทศอื่นผมว่า เขาก็คงไม่อยากมาอวยนายอภิสิทธิ์เท่าไหร่หรอกนะ แต่จำเป็น

อย่างเวียดนามก็จะเป็นผู้นำอาเซียนต่อ สิงคโปร์ก็เป็นผู้นำคราวที่แล้ว ลาวกับติมอร์ก็ไม่ได้เป็นประเทศบิ๊กนัก แต่ห้าประเทศชั้นนำระดับบิ๊กที่เหลือของอาเซียน เบี้ยวนี่ นายอภิสิทธิ์ก็น่าจะรู้แล้วนะว่า เขารังเกียจคุณขนาดไหน

เป็นการแสดงออกทางการทูตที่แข็งกร้าวมากนะ มาร์ก ไม่เชื่อไปถามคนกระทรวงต่างประเทศดู ว่าการไม่ให้เกียรติร่วมพิธีเปิด ทั้งที่เป็นมิตรประเทศใกล้ชิดร่วมหัวจมท้ายกันมานานหลายสิบปีแบบนี้ มันแรงแค่ไหน

เขาไม่เห็นหัวมาร์กเข้าใจไหม คุณไม่อยู่ในสายตา เป็นแค่ขี้ข้าและหุ่นของอำมาตยาธิปไตย และเขาแสดงชัดเจนด้วยว่า เขาไม่เกรงใจอำมาตย์ไทยอีกแล้วด้วย

มันลำบากอยู่นิดเดียว ตรงที่ไอ้มาร์ก มันเป็นพวกดื้อด้านไร้ยางอายโดยสันดาน จะคอยฟังว่า มันจะพูดว่าอย่างไรอีก หลังจากเป็นเจ้าบ้าน แต่เสือกไปด่าแขกที่มาประชุมออกข่าวไปทั่วโลก

ผมว่ามันคงโชว์ความโง่เง่าและงั่งเพิ่มขึ้นอีก ทำเป็นเล่นไป ตอนนี้เห็นไอ้พวกนิยมเวจมรรคเสื้อเหลือง ทำท่าจะออกมาประท้วงเขมร ปิดสถานทูตเขาอีกแล้ว

พี่น้องเสื้อแดงครับ รวมกำลังกันไปรุมยิงแม่ง หรือกระทืบพวกแม่งบ้างดีไหม (พูดเล่นนะ แต่มันน่าทำอย่างนี้ไม่ใช่หรือ)