WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 28, 2009

ยังไม่เลิกช่วยเขมร กู้1,400ล้าน มาร์คเสียงอ่อน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_49767

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นายกฯ อ้างเขมรแจ้งขอยกเลิกขอกู้ 1,400 ล้าน เป็นเรื่องเข้าใจผิด ยันไทยยังไม่ยกเลิกโครงการให้ความช่วยเหลือ ทางการกัมพูชาอาจวิตกกังวลไปเอง โฆษก ปชป.คุยสัมพันธ์ไทย-เขมรเริ่มคลี่คลาย

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานอ้างโฆษกกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ระบุว่ารัฐบาลกัมพูชา ได้แจ้งขอยกเลิกสัญญากู้เงิน เพื่อปรับปรุงถนน จำนวน 1,400 ล้านบาทจากรัฐบาลไทย ว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะไทยยังไม่ยกเลิกโครงการให้ความช่วยเหลือ และทางการกัมพูชาอาจวิตกกังวลไปเอง

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อถึงการช่วยเหลือนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุม ว่า รัฐบาลยืนยันว่า จะยังคงเดินหน้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และนางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาของนายศิวรักษ์ อจะได้เข้าร่วมเข้าฟังคำพิพากษาคดี ในวันที่ 8 ธ.ค. ส่วนการบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันแรก ประเมินแล้ว ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติ ส่วนจะยกเลิกหรือไม่ จะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันอังคารที่ 1 ธ.ค.

ด้าน นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีรัฐบาลกัมพูชาแจ้งขอยกเลิกสัญญากู้เงิน เพื่อปรับปรุงถนน จำนวน 1,400 ล้านบาท ที่ได้รับอนุมัติจากรัฐบาลไทย เมื่อเดือนส.ค. ว่า จะไม่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา เพราะรัฐบาลกัมพูชาเป็นฝ่ายขอกู้เงินจากประเทศไทย และรัฐบาลไทยก็ยังไม่ได้ระงับการช่วยเหลือ พรรคประชาธิปัตย์ยังได้ประเมินสถานการณ์แล้วเห็นว่า ปัญหาความขัดแย้งระหว่างไทย-กัมพูชา จะเริ่มคลี่คลายลง

"การที่รัฐบาล กัมพูชาอนุญาตให้มารดานายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทย ที่ถูกจับกุม เข้าเยี่ยมบุตรชาย และความสำเร็จของการประชุมคณะกรรมาธิการชายแดนร่วม (GBC) ไทย-กัมพูชา เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้เกิดรอยร้าวในระดับฝ่ายความมั่นคง ไม่ประสบผลสำเร็จ" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อกรณี นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แนะให้ไทยเป็นฝ่ายเริ่มเจรจากับกัมพูชาก่อน นั้น การเป็นฝ่ายเจรจาก่อนหรือหลัง ไม่ใช่สำคัญเท่ากับการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงเคลื่อนไหว โดยใช้ต่างประเทศโจมตีไทย