WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 23, 2009

ยังอึมครึม

ที่มา ไทยรัฐ

อากาศเมืองไทยตอนนี้ไม่ต่างจากสถานการณ์ บ้านเมือง เท่าไหร่นัก อึมครึม ชอบกล ทิศทางเป้าหมายของประเทศก็ไม่ชัดเจน วิกฤติการเมือง สามวันดีสี่วันไข้ กระทบไปถึงภาคธุรกิจที่พลอยชะลอการลงทุนไปด้วย ดูจากตัวเลขทางเศรษฐกิจสิ้นปีนี้แล้วอย่างไรเสียก็คาดว่าเศรษฐกิจของประเทศติดลบแน่นอน แต่รัฐบาลเข้าใจประชาสัมพันธ์ไปพูดถึงเศรษฐกิจปี 2553 ว่าจะต้องบวก 3 บวก 4

พูดกันอย่างไรก็ได้ เพราะความจำสั้น
สมัยที่เกิดวิกฤติการแก้รัฐธรรมนูญ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้สัมภาษณ์ทางทีวีว่าจะพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเร็วและอาจจะมีการยุบสภาในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาด้วยซ้ำไป

ปัจจุบันการแก้รัฐธรรมนูญเป็นโครงการในฝันไปแล้ว

เช่นเดียวกับเรื่องของ วิกฤติไข้หวัดใหญ่ 2009 คนไทยประมาท เพราะผู้นำประเทศการันตีว่า โรคนี้ไม่เสียชีวิต ไม่แน่ใจว่าตอนนี้ผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าวเป็นจำนวนกี่ร้อยคนแล้ว ยิ่งอากาศเริ่มหนาวเย็นอย่างนี้ โอกาสที่ไข้หวัดใหญ่ 2009 ก็จะกลับมาคร่าชีวิตคนไทยอีกกระทอก

นี่คงเป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้น ถ้ารีเพลย์ผลงานรัฐบาลที่ผ่านมาก็คงจะจับผิดได้อีกเยอะ เอาเถอะของอย่างนี้ ประชาชนจะเป็นคนตัดสินเอง และเชื่อว่าโอกาสที่รัฐบาลชุดนี้จะกลับมาเป็นรัฐบาลอีกคงลำบากหน่อย ยิ่งถ้าไม่มีตัวช่วยด้วยแล้ว ใช้ยุทธวิธีการสร้างภาพอย่างเดียว น่าเป็นห่วง

ดัชนีความสุขของประชาชนวัดได้ง่ายๆ ใกล้ปีใหม่คนไทยเหมือนจะสิ้นใจ รายได้น้อยลง รายจ่ายเพิ่มขึ้น ยิ่งสถานการณ์บ้านเมืองไม่ค่อยจะเป็นมงคลด้วยแล้ว ใครจะมีกำลังใจมาเฮฮาปาร์ตี้

ฉลองกันเงียบๆ ของขวัญ ปฏิทินปีใหม่ พอเริ่มปลายเดือนพฤศจิกายนทุกปีก็เริ่มจะมีให้เห็นแล้ว สองสามปีที่ผ่านมานี้ไปสำรวจตามห้างสรรพสินค้าต่างๆยังไม่คึกคัก สินค้าแต่ละแบรนด์แต่ละประเภทแข่งกันลดราคา ยังไม่ค่อยจะมีคนอุดหนุน สิ้นปีก็เหมือนสิ้นใจ อย่างไรก็แล้วแต่ สิ่งที่ควรจะต้องหันมาทบทวนก็คือโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่ลงทุนกู้เงินมาดำเนินการโดยเฉพาะ

เช็คช่วยชาติวืดไปแล้วเห็นๆ

เงิน 2 พันบาทตำพริกละลายแม่น้ำไปแล้ว โครงการไทยเข้มแข็ง สารพัดโครงการจำไม่ไหว ก็ยังไม่เห็นอะไรเป็นรูปธรรม มีแต่เรื่องอื้อฉาว ประเภทความไม่ชอบมาพากลเป็นรายวัน

ทุจริตกันลอยนวล

รัฐบาลชุดนี้หนีไม่พ้นวังวนการทุจริตเหมือนกับรัฐบาลทั่วไป อาจจะมากกว่าแต่บริหารจัดการดีกว่า การเอาจริงเอาจังกับเกมชิงอำนาจทางการเมือง พิสูจน์แล้วว่าไม่เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจและความมั่นคงของประเทศ

ชาวบ้านก็ยังถูกจับเป็นตัวประกันแทบทุกเรื่อง ร้องเพลงชาติ ก็ต้องเสียเงิน ความพยายามที่จะยืดอายุของรัฐบาลอาจจะซื้อเวลาไปได้อีกนาน แต่ลมหายใจของประชาธิปไตย อนาคตคนไทยสั้นลงทุกที.

หมัดเหล็ก