WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 23, 2009

เพื่อไทย เตรียมยื่น ปปช. เอาผิด อภิสิทธิ์ ม.157

ที่มา Thai E-News

ที่มา เวบไซต์ nation channel
22 พฤศจิกายน 2552

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค แถลงเตรียมยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สอบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

กรณีไม่ปฏิบัติตามหมายจับของศาล ไปร่วมงานเลี้ยงแม่ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่โดนหมายจับคดียักยอกทรัพย์ธนาคาร มหานคร มูลค่า 4,000 ล้านบาท ว่า

ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า นางภคินี สุวรรณภักดี มารดาของนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กทม. และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ถูกศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับที่ จ.2413/2549 วันที่ 25 ธ.ค.49 ข้อหากยักยอกเงินธนาคารมหานคร มูลค่าความเสียหายกว่า 4,000 ล้านบาท

โดยมีการเปิดเผยข้อเท็จจริงจากนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทยว่า นายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปร่วมงานเลี้ยง ซึ่งถ่ายภาพร่วมนางภคินี ที่เป็นเจ้าภาพเมื่อวันที่ 18 ม.ค.52 นั้น ในฐานะที่นายอภิสิทธิ์ ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) และเป็นผู้บริหารสูงสุด สตช. ก็ย่อมทราบดีถึงการออกหมายจับ แต่กลับไปร่วมงานเลี้ยงและยังถ่ายภาพร่วมกันกับนางภคนี ผู้ต้องหา ที่ถูกออกหมายจับ ซึ่งกล้าไปปรากฏตัวในงาน

กรณีดังกล่าวทำให้นางภคินีมั่นใจว่า จะได้รับการคุ้มครองจากนายอภิสิทธิ์ และจะไม่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ทั้งที่ในงานวันดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมอยู่ในงาน แต่เพราะเกรงใจนายอภิสิทธิ์ ประธาน ก.ต.ช. จึงไม่กล้าจับกุม ดังนั้น การกระทำของนายอภิสิทธิ์ จึงส่อว่าเป็การปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 โดยเป็นการช่วยเหลือไม่ให้ผู้ต้องหาถูกจับกุม

นายอภิสิทธิ์ สร้างภาพตัวเองว่า เป็นคนสุจริต ถือหลักการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด แต่วันนี้เดินตามรอยนายชวน หลีกภัย อดีตนายก ฯ ซึ่งน้องชายนายชวน เคยโดนคดีฉ้อโกง 200 ล้าน แต่หนีไปจนคดีหมดอายุความ ขณะที่กรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับถูกไล่บี้ จึงทำให้เห็นว่ามีการปฏิบัติ 2 มาตรฐานหรือไม่

ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เร่งดำเนินคดีและจับกุมนางภคินี ผู้ต้องหา และสั่งให้กระทรวงการต่างประเทศ ห้ามนางภคินี เดินทางออกนอกประเทศ

โดยในวันที่ 23 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ตนและนายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทยและเครือข่าย จะยื่นเรื่อง ป.ป.ช. ให้ดำเนินคดีนายอภิสิทธิ์ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157

นอกจากนี้ ที่ปรากฏพฤติการณ์นายอภิสิทธิ์ ไปร่วมงานของนางภคินี และเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่กล้าเข้าไปจับกุม ยังถือได้ว่าเป็นการขัดขวางไม่ให้เป็นไปตามกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 165 รวมทั้ง มาตรา 189 ที่มีพฤติการณ์ช่วยเหลือผู้ต้องหา ไม่ให้ถูกจับกุมด้วย

โดยในวันที่ 23พ.ย ตนจะไปยื่นเรื่องต่อกระทรวงการต่างประเทศ ให้เพิกถอนหนังสือเดินทางของนางภคินีอีกด้วย รวมทั้งยื่นเรื่องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ บอกกล่าวให้ นายอภิสิทธิ์ ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป