WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 26, 2009

แม้วจวกบัวแก้ว เหลวไหล เปลี่ยนชื่อหนีคดี

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_49425

ทักษิณ ชินวัตร

"ทักษิณ" ทวิตเย้ย ก.ต่างประเทศตกต่ำสุดๆ กล่าวหาเปลี่ยนชื่อหลบหนี ชี้เป็นเรื่องเหลวไหล เหน็บในอนาคตคงกล่าวหาแปลงเพศหนีคดี "นพดล" ชี้รัฐบาลหมดปัญญาตาม จ้องแต่ดิสเครดิต..

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 พ.ย. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ลงเว็บไซต์ทวิตเตอร์ @thaksinlive ถึงกรณีกระทรวงการต่างประเทศออกมาระบุว่า ตัวเขาเปลี่ยนชื่อในหนังสือเดินทางเป็น "Takki Shineta" เพื่อหลบหนีการจับกุม ว่า แสดงถึงภาวะตกต่ำสุดๆ ของกระทรวงการต่างประเทศ เพราะคนอย่างเขาเดินศูนย์การค้าประเทศไหน ก็มีคนมาทัก เปลี่ยนชื่อไปก็ไม่เกิดประโยชน์ และไม่มีความจำเป็น

"เรื่องของผมเป็นการเมืองถูกทหารปฏิวัติ คนเห็นใจทั้งโลก ผมยังใช้ชื่อเดิมหน้าเดิม อย่าทะลึ่งบอกว่าผ่าตัดแปลงโฉมแปลงเพศอีกล่ะ" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

วันเดียวกัน นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณเปลี่ยนชื่อในหนังสือเดินทางเป็น "Takki Shineta" เพื่อใช้ในการเคลื่อนไหวระหว่างหลบอยู่ต่างประเทศ ว่า ไม่เป็นความจริงยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีการเปลี่ยนชื่อ ยังใช้ชื่อ "ทักษิณ" เหมือนเดิมตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่เมืองดูไบ หรือประเทศใดก็ตาม เพราะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนชื่อเลย พ.ต.ท.ทักษิณเป็นที่รู้จักดีของทั่วโลก

นายนพดล กล่าวว่า การกล่าวหาดังกล่าวเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงวุฒิภาวะด้านการต่างประเทศ ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีไปจนถึงผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศ ว่าคิดแต่จะดิสเครดิต พ.ต.ท.ทักษิณเพียงอย่างเดียว แต่ก็ไล่ตาม พ.ต.ท.ทักษิณไม่ทัน ยังช้ากว่า 10 ก้าวตลอดเวลา การจะยัดข้อกล่าวหาใครควรใช้ความจริงมาพูด อย่าใช้ความเท็จ มันน่าสมเพช การที่ต่างประเทศให้ที่พำนัก พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเห็นใจที่ถูกยึดอำนาจ ถูกกลั่นแกล้งมาตลอด ทั้งนี้ เมื่อพ.ต.ท.ทักษิณทราบเรื่องนี้ว่าก็บอกว่า เป็นเรื่องเหลวไหลโดยสิ้นเชิง และหวังว่าในอนาคตรัฐบาลคงไม่กล่าวหาว่า ไปแปลงเพศเป็นผู้หญิง