WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, November 22, 2009

เมื่อผู้พิพากษา กล่าวคำขอโทษประชาชน 'ศาล ไม่สามารถรักษาความเที่ยงธรรมที่ดีให้บ้านเมืองได้'

ที่มา Thai E-News

โดย ทีมข่าว ไทยอีนิวส์
22 พฤศจิกายน 2552

คลิปวิดิโอ นายอุดม มั่งมีดี (อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ประธานแผนกคดีทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศในศาลฎีกา หัวหน้าคณะคดีปกครองในสมัยที่ศาลปกครองยังไม่ตั้งในประเทศไทย อธิบดีศาลอุทธรณ์ภาคหนึ่ง ที่ปรึกษา กกต. ชุดแรก) กล่าวในงานสัมมนาแห่งหนึ่ง ขอโทษประชาชน ที่ศาลไม่สามารถรักษาความเที่ยงธรรมที่ดีให้ชาติบ้านเมืองได้ เน้นย้ำว่า ความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรม ล่มสลายหมดแล้ว เช่นเดียวกับเศรษฐกิจของชาติ

‘…สำคัญที่สุด คือการบังคับใช้กฎหมาย ว่าคนที่เป็นเจ้าหน้าที่ แม้แต่ในวงการศาลก็เหมือนกัน ในวงการองค์กรอิสระต่างๆ นี่ก็เหมือนกัน หรือในระดับผู้หมวดอะไรก็เหมือนกัน ขณะนี้เรายอมรับกันไหมว่า ความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม มันล่มสลายแล้ว ที่เราพูดกันว่า เศรษฐกิจของประเทศมันล่ม มันขาดความเชื่อมั่น มันไม่ได้รับความเชื่อมั่น กระบวนการยุติธรรมก็ล่มสลายครับ ผมขอโทษประชาชน ผมขออภัยประชาชนของประเทศ ที่องค์กรของศาลยุติธรรม ก็ไม่สามารถรักษาความเที่ยงธรรมที่ดีไว้ให้กับชาติบ้านเมืองได้ ขณะนี้วงการศาลยุติธรรมก็แตกกันเป็นหลายความเห็น แตกกันอย่างรุนแรง มาตรฐานไม่เป็นระดับเดียวกัน ที่เรียกกันว่า สองมาตรฐานที่ถูกกล่าวหาน่ะ จริง และถ้าใครไม่เชื่อ มาหาหลักฐานที่ผม ผมมีตัวอย่างทั้งนั้น….’

‘……ความยุติธรรม ไม่ว่าในศาล หรือในวงการชั้นพนักงานสอบสวน หรือในองค์กรอิสระ ขณะนี้มันล่มสลาย ประชาชนขาดความเชื่อถือ ถ้าใครจะยังไม่ยอมรับความจริงของความรู้สึกของประชาชนในส่วนนี้ ก็คงจะต้องเสียใจ และเป็นพวกที่ ดันทุรัง ไม่รับรู้ความเป็นจริง ที่ผลิตขึ้น ที่มีอยู่ ที่ปรากฏอยู่ในบ้านเมือง ถ้ารู้แล้ว ไม่แก้ไขปรับปรุง ยังแข่งขัน ยังแย่งชิงกันอยู่ ก็คงจะไปสู่ความรู้สึกของผมที่เคยพูด เคยคิดในสมัยเมื่อผมเรียนมัธยมว่า ประเทศไทยนี่ มันเจริญยาก คงเจริญยาก ….. ‘

video