WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 26, 2009

คว่ำพ.ร.บ.สตง.

ที่มา เดลินิวส์

ก่อนอื่น ขอแสดงความเสียใจและไว้อาลัยร่วมกับครอบครัวของอดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 25 สมัคร สุนทรเวช ซึ่งได้ ถึงแก่อนิจกรรม อังคาร 24 พ.ย. ด้วยโรคมะเร็งขั้วตับ หลังรักษาตัวอยู่นานหลายเดือน

เคยเป็นขวาตกขอบ มีส่วนในเหตุ การณ์ 6 ตุลาฯเลือด เป็นศัตรูหมายเลข หนึ่งของนักศึกษาที่พลีชีพต่อสู้อำมาตย์ เพื่อประชาธิปไตย แต่แล้วก็ต้องมาเป็นหัวหมู่ทะลวงฟันต่อสู้หัวขบวนอำมาตย์ รักษาประชาธิปไตยไว้

หลังคมช.ลากรถถังออกมาฉีกรัฐธรรมนูญ และล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ก่อนถูกยุบ และถูกกำจัดตกเก้าอี้ โดย อ้างพจนานุกรม เพราะทำรายการอาหาร ชิมไป บ่นไป

เป็นนักการเมืองที่ลมหายใจเต็มไปด้วยสีสัน และรายละเอียดเหลือคณานับ วันนี้ นาย สมัคร ได้จากไปอย่างสงบด้วย วัย 74 ปี และได้รับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ วัดเบญจมบพิตรฯ

ด้วยพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

หันกลับมาหาข่าวใหญ่ ที่ไม่อยู่ในกระแส เมื่อวุฒิฯคว่ำ พ.ร.บ. ประกอบรธน. ว่าด้วย การตรวจเงินแผ่นดินในวาระ 3 เมื่อจันทร์ 23 พ.ย. โดยวุฒิฯเห็นชอบ 70 เสียง ไม่เห็นชอบ 53 งดออกเสียง 16 และไม่ลงคะแนน 2 เสียง

ตกไป เพราะคะแนนเห็นชอบไม่ถึงกึ่งหนึ่งตามรธน.คือ 75 เสียง

นี่สิ ต้องปรบมือให้ ทำหน้าที่ได้สมศักดิ์ศรีเลย หลังจากที่ผ่าน ๆ มา ปล่อย ส.ว.ลากตั้งหลายสิบคน สวมบทพระเอกฝ่ายเดียว ฉุดภาพวุฒิสภาตกต่ำ เต็มไปด้วยอคติ ความคิดสุดขั้ว ไล่ล่าคน ๆ เดียวจนไร้สติ

ไม่เป็นที่พึ่งประชาชนแม้แต่น้อย

พ.ร.บ.นี้ให้อำนาจ สตง. ล้นฟ้า ทำ หน้าที่แทน อัยการ ป.ป.ช. และตำรวจ ตั้งข้อหาเอง สอบสวนเอง สรุปเอง ฟ้องเอง เบ็ดเสร็จ แค่นี้ก็ขัดหลักการ ถ่วง ดุลอำนาจ และการตรวจสอบ อย่างชัดเจนแล้ว

ข้ออ้างคือ เพื่อฟาดฟันคนชั่ว คนทุจริต ให้สิ้นซาก ก็ดี แต่มีอะไรรับประกันว่า อำนาจล้นฟ้านี้ จะไม่เลือกปฏิบัติ หรือฟาดฟันแต่ฝ่ายตรงข้าม ยิ่งในยุคทำลายล้าง ยิ่งต้องถ่วงดุล เพื่อความเป็นธรรม

มีตัวอย่างให้เห็นมาแล้ว คดีทุจริตรถและเรือดับเพลิงกทม. 6,000 ล้าน คตส.ชุด นาม ยิ้มแย้ม สั่งไม่ฟ้อง อภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯกทม. ทั้งที่ลงนามเปิด แอลซี ขณะที่ผู้เกี่ยวข้องรวมทั้งปลัดกทม. โดนเรียบ !!!

ป.ป.ช.สั่งสอบใหม่ มีการฟ้อง อภิรักษ์ ในที่สุด ผิดถูก ก็ไปพิสูจน์ที่ศาล อย่างนี้ ยุติธรรม

ยังมีกรณีที่ ผู้บริหาร สตง. มีเรื่องถูกฟ้องร้อง เกี่ยวกับ ธรรมาภิบาล อมเงินหลวง เอาสายเลือดตัวเองนั่งเก้าอี้สำคัญ เบิกเงินไปทัวร์นอกบานฉ่ำ ร่ำรวยผิดปกติ อำพรางเส้นทางการถือเงิน ฯลฯ

ที่สำคัญ ม.116 ว่าด้วย บทเฉพาะกาล เปิดช่องให้ผู้บริหารชุดเก่ามานั่งเป็นประธาน คตง. ได้แบบเต็ม ๆ (ห้ามมิให้นำบทบัญญัติเกี่ยวกับการห้ามดำรงตำแหน่งเกิน 1 วาระมาใช้กับผู้ที่เคยเป็น กก.คตง. เมื่อ ปี 2540)

เท่ากับ “ล็อกสเปก” ล่วงหน้า

แล้วประธาน คตง. คือ 1 ใน 7 ของ กก. สรรหา ส.ว.ตามที่รธน.ปิศาจกำหนดอีก จึงเป็นไปได้สูงที่จะเลือก ส.ว.ที่เอื้อประโยชน์ให้ตนเอง กลับมาเป็น ส.ว. ลากตั้ง อีก 6 ปี มิน่า ส.ว.ในสังกัด ถึงล็อบบี้กันหนักหน่วง

นี่หรือ ธรรมาภิบาล

ดีแล้วที่ตกไป ก็อยู่ที่สภาผู้แทนฯ หากยืนยันเกินกึ่งหนึ่งของ ส.ส.ในสภา อีก รอบ ก็เป็นกฎหมายได้เลย แต่ต้องถามตัวเอง ปล่อยให้กฎหมาย “ฮิตเลอร์” ผ่านสภาที่ประชาชนเลือกมาได้ยังไง.

ดาวประกายพรึก