WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 24, 2009

แดงเชียงใหม่ชูปป้ายค้าน"มาร์ค"เยือนเชียงใหม่เกรงกระแสต้านรุนแรง

ที่มา มติชน

เวลา 10.00 น.วันที่ 24 พฤศจิกายน กลุ่มแดงเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตยจำนวน 50 คน นำโดยนายพีรพล มรกต รองเลขาธิการศูนย์ประสานงานกลางฯ เดินทางมาชุมนุมชูป้ายไม่ต้อนรับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่หน้าศาลากลาง จ.เชียงใหม่ พร้อมยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ผ่านนายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ หัวหน้าสำนักงาน จ.เชียงใหม่ เพื่อขอให้ จ.เชียงใหม่ ยับยั้งนายกรัฐมนตรีไม่ให้เดินทางมาร่วมประชุมหอการค้าทั่วประเทศที่ จ.เชียงใหม่ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้พากันชูบัตรประจำตัวประชาชนออกมาแสดงตัวตอบโต้รัฐบาลที่ออกข่าวว่ากลุ่มคนเสื้อแดงเป็นคนต่างด้าวที่ไม่ใช่คนไทยมาร่วมชุมนุมประท้วง


นายพีรพล แกนนำกลุ่มแดงเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ชาวเชียงใหม่ไม่ต้องการให้นายอภิสิทธิ์เดินทางมา เพราะตั้งแต่รัฐบาลเข้ามาบริหารงานทำให้ประชาชนระดับรากหญ้าเดือดร้อน ทำงานมา 9 เดือน แต่ไม่มีผลงาน จึงควรพิจารณาตัวเองหรือยุบสภาไปได้แล้ว และหากนายกรัฐมนตรี ยังพยายามที่จะเดินทางมา จ.เชียงใหม่ พวกตนเกรงว่าจะมีกระแสต่อต้านที่รุนแรง

"ข่าวการปองร้ายนายกรัฐมนตรีไม่เกี่ยวกับกลุ่มของเรา เพราะเราไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง แต่เราจะแสดงออกแบบสันติด้วยการเดินรณรงค์ต่อต้านไปทั่วเมืองเชียงใหม่ในเวลา 09.00 น.วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ไม่ต่ำกว่า 5,000 คน โดยออกจากสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ส่วนกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จะมาร่วมหรือไม่เราไม่ทราบ" นายพีรพล กล่าว


พ.ต.ท.สุพล ภูมูลเจริญ แกนนำกลุ่มแดงเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า เรื่องที่รัฐบาลจะประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 27 - 29 พฤศจิกายนนี้หรือไม่นั้น เราไม่สนใจเพราะกลุ่มของเราจะไม่ไปสร้างความรุนแรงและผิดกฎหมาย จึงไม่กังวลใจใดๆ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแดงเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย ได้เดินทางไปยื่นหนังสือคัดค้านยังสถานที่จัดการกระชุมและสถานที่พักรวม 5 แห่ง ในย่านไนท์บาซาร์คือ โรงแรมเลอเมอริเดียน โรงแรมอิมพิเรียลแม่ปิง โรงแรมเซ็นทาราดวงตะวัน โรงแรมรอยัลล้านนา และโรงแรมรอแยลปรินซ์เซส โดยยังไปยื่นหนังสือลักษณะเดียวกันต่อผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ และประธานหอการค้า จ.เชียงใหม่ เจ้าภาพในการจัดงานด้วยในวันเดียวกัน


ส่วนทางด้านนายโกศล ปราคำ ผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษาเขต1 (สพท.)ได้เรียกประชุมผู้บริหารสถานศึกษาในเขตพื้นที่ร่วมประชุมที่ศาลากลาง จ.เชียงใหม่ เพื่อขอความร่วมมือให้ทุกโรงเรียนร่วมขึ้นป้ายแสดงการต้อนรับการประชุมหอการค้าทั่วประเทศ และร่วมแสดงความเห็นไม่ให้ชาวเชียงใหม่ออกมาใช้ความรุนแรงในช่วงเวลาจัดการประชุมดังกล่าว