WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 24, 2009

เมืองไทยวันนี้

ที่มา ไทยรัฐ

สารพิษที่ตกค้างจากการทำการ ปฏิวัติรัฐประหาร เพื่อ ยึดอำนาจประชาธิปไตยเมื่อปี 2549 บัดนี้ทำเอาประเทศไทยแทบจะป่นปี้ไปหมด คนไทยถูกปลุกระดมจ้องจะเอาชีวิตกันเอง ไม่ต่างจาก บ้านป่าเมืองเถื่อน ประเทศที่มีการปกครองโดยรัฐบาลทหารบางประเทศ ยังมีความมั่นคงทางการเมืองมากกว่าบ้านเราเยอะ

ข่าวการมุ่งเอาชีวิตนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะจริงจะเท็จอย่างไรก็เป็นอีกประเด็น แต่เห็นความพยายามของฝ่ายรัฐบาลที่จะปลุกระดมให้เชื่อว่าจะมีการเอาชีวิตนายกฯจริงๆ เหตุนี้กระมัง กรณีนายกฯลงพื้นที่ในบางจังหวัดหรือแทบทุกจังหวัดก็ว่าได้ ต้องใช้กำลังอารักขาเหมือนจะไปทำสงครามกับใคร

ภาพนายกฯในระบอบประชาธิปไตย ที่มาจากการเลือกตั้ง ในขณะออกปฏิบัติหน้าที่พบกับประชาชน ที่ผ่านมามีแต่เสียงโห่ร้องต้อนรับ ไปภาคอีสานผูกผ้าขาวม้ากันตั้งแต่เอวจนเกือบจะถึงคอ

แต่ปัจจุบันมีแต่เสียงโห่ไล่ ภาพของคนที่มาต้อนรับกับคนที่ได้รับการต้อนรับ ก็ไม่ค่อยจะมีความสุขเท่าไหร่ เหมือนกินยาขม

นายกฯมีความตั้งใจที่จะลงพื้นที่พบกับประชาชนทุกจังหวัดเพื่อเอาชนะคำว่านายกฯของคนทั้งประเทศก็เป็นความตั้งใจที่ดี แต่การที่ต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทำการรักษาความปลอดภัยอย่างหนาแน่นขนาดนี้ คงจะเห็นแต่ในประเทศที่มีผู้นำเผด็จการเท่านั้น

ในระบอบประชาธิปไตยไม่สง่างาม

การเดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 29 พ.ย.ของนายกฯก็คงเหมือนเดิมขนกำลังพลกันไปเป็นกองทัพ นอกจากความไม่ปลอดภัยของตัวนายกฯเองแล้ว ยังจะเป็นชนวนให้ชาวบ้านที่รักนายกฯและเกลียดนายกฯปะทะกันอีก

ปัญหาเหล่านี้น่าจะคาดเดาได้ล่วงหน้า

ส่วนจะมีคนลอบทำร้ายนายกฯหรือไม่ ก็ต้องย้อนไปดูเหตุการณ์ที่กระทรวงมหาดไทย วันที่นายกฯต้องนั่งรถกันกระสุนชนประตูกระทรวงมหาดไทยแหกด่านคนเสื้อแดงออกมา

มีอะไรทะแม่งชอบกล

ในสภาวะวิกฤตการณ์เมืองรุนแรงอย่างนี้ นายกฯน่าจะใช้ วิจารณญาณได้ว่าอะไรควรไม่ควร ที่ว่าลอบสังหารอาจจะไม่ ถูกต้องนัก อาจจะเป็นการรุมประชาทัณฑ์ อาจจะเป็นแผนซ้อนแผนมือที่สาม

หรือถึงขั้นเกิดการจลาจลขึ้น

หมากเกมการเมืองที่ซับซ้อน อาจจะดูกันลำบาก เพราะ ต่างฝ่ายต่างก็วางกับดักเอาไว้ ใครพลาดก่อนเป็นอันว่าจบชีวิตทางการเมือง หรืออาจจะจบชีวิตจริงๆก็ได้

เพราะบ้านเราเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน.

หมัดเหล็ก