WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 27, 2010

"ณัฐวุฒิ"ลั่นเปิดศึกรุกกลับรัฐบาลดีเดย์27เม.ย. แดงอ้าง"มาร์ค"บอก"ผู้ใหญ่สุงสุด"สั่งห้ามยุบสภา

ที่มา มติชน


"ณัฐวุฒิ"ลั่นเปิดศึกรุกรัฐบาลดีเดย์27เม.ย. ขู่จับแกนนำเจอแดงทั้งแผ่นดิน เตือนระวังศึก"สีเขียว-กากี" แดงอ้าง"มาร์ค"อ้าง"ผู้ใหญ่สุงสุด"สั่งห้ามยุบสภา ผู้การเมืองกาญจน์อาสาเป็นผู้นำสลายม็อบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 26 เม.ย. ที่เวทีแยกราชประสงค์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน แถลงข่าวพร้อมเปิดคลิปเหตุการณ์ 10 เมษายน ความยาว 3 นาที ที่แสดงให้เห็นว่าทหารทำร้ายประชาชน และมีไอ้โม่งอยู่ในกลุ่มของทหาร โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลมีการรวบรวมกำลังทหารและตำรวจมากมายเพื่อสลายการชุมนุมจริง แต่เห็นว่ามีคนจำนวนมาก จึงไม่มีจังหวะและไม่มั่นใจที่จะลงมือ

"ขณะนี้นายอภิสิทธิ์และทหารกำลังเข้าใจสถานการณ์ผิดว่า หากสลายชุมนุมสำเร็จ รวมทั้งจับแกนนำเข้าคุก ปัญหาจะจบ แต่ความจริงคือ แม้เอาพื้นที่คืนได้ ก็จะเกิดกลุ่มเสื้อแดงทั้งแผ่นดินขึ้น และถึงไม่มีแกนนำกลุ่มนี้ ก็จะมีแกนนำกลุ่มใหม่เกิดขึ้น ดังที่เห็นต่างจังหวัดขณะนี้ เมื่อรัฐบาลคิดที่จะเล่นเกมนี้ เราก็จะไม่ร่วมอยู่ในเกม ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายนเป็นต้นไป จะกำหนดมาตรการเชิงรุก และออกไปปฏิบัติการกับรัฐบาลชุดนี้ เพื่อกดดันและนำไปสู่การโค่นล้มรัฐบาล โดยที่ไม่กลัวว่ารัฐบาลจะตลบหลัง ซึ่งต้องติดตามว่าใครจะเป็นฝ่ายตลบหลังใคร" นายณัฐวุฒิกล่าว และว่า ต่อไปก็จะไม่ใช่มีเฉพาะกลุ่มเสื้อแดง หรือกลุ่มคนเสื้อหลากสี แต่ต่อไปจะมีศึกของกลุ่มเสื้อสีเขียวและสีกากี ซึ่งหมายถึงทหารและตำรวจ

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า เมื่อตอนบ่ายโทรศัพท์คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่า ไม่ได้ป่วย ร่างกายแข็งแรงดี เสียงสดใส เพียงแต่ที่ไม่ได้วิดีโอลิงค์ เพราะไม่อยากให้มองว่า การต่อสู้ของคนเสื้อแดงเป็นเรื่องของทักษิณ แต่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องของประชาธิปไตย

"แดง"แฉ"มาร์ค"อ้างผู้ใหญ่สูงสุด

เมื่อเวลา 13.30 น. นายวิสา คัญทัพ แกนนำ นปช. ปราศรัยบนเวทีอ้างข่าววงในการประชุมของรัฐบาลว่า ขณะนี้นายสุเทพสั่งให้ผู้บังคับการตำรวจทุกจังหวัดให้นำตำรวจเข้ามากรุงเทพฯให้ได้ โดยจะให้งบฯ 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังอ้างการประชุมรัฐบาล 8 ข้อ ได้แก่ 1.นายอภิสิทธิ์แจ้งที่ประชุมว่า นายปีย์ มาลากุล ได้แจ้งมาว่า ผู้ใหญ่สูงสุดไม่ให้ยุบสภาโดยเด็ดขาด 2.รัฐบาลจะส่งสายมาร่วมในกลุ่มมอเตอร์ไซค์เสื้อแดง เพื่อสืบการข่าว 3.ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดกาญจนบุรีได้รับอาสาจะเป็นผู้นำสลายเสื้อแดง โดยขอตำรวจ 21 กองร้อย ประมาณ 3,000 คนไปฝึกที่กาญจนบุรี โดยมี พล.ต.อ.คนหนึ่ง แนะนำการฝึกสลาย

สั่งสกัดตร.เข้ากรุงเปลี่ยนกำลัง

"4.รัฐบาลจะพยายามจับพวกมอเตอร์ไซค์เสื้อแดงเพื่อลดผู้มาชุมนุม5.หลังจากสลายชุมนุม ให้ตำรวจยึดครองจุดสำคัญคืน 6.ให้ถอนกำลังตำรวจออกจากพื้นที่สีลมและเอาทหารเข้าไปแทน 7.ให้ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. ออกหมายจับเสื้อแดง 8.ให้ พล.ต.ต.อำนวยรีบดำเนินการออกหมายจับ พล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก อดีต ผบช.ก. และพวกโดยเร็ว" นายวิสากล่าว

เวลา 14.35 น. พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.ปทีป ทำหนังสือถึงนายกฯเกี่ยวกับการจัดการกับผู้ชุมนุมจะต้องทำหนังสือสั่งการเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น และเวลา 16.00 น. ตำรวจผลัดใหม่ที่จะมาสลับบริเวณที่ชุมนุมแยกราชประสงค์นั้น ขอให้ผู้ชุมนุมช่วยกันสกัดไม่ให้เข้ามากรุงเทพฯ เพื่อให้ชุดเดิมอ่อนล้า ไม่มีประสิทธิภาพ

"ตู่"ชี้รบ.ใช้จิตวิทยาสลายม็อบ

เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดความวุ่นวายบริเวณเวทีชุมนุมแยกราชประสงค์ เมื่อแกนนำ นปช.ประกาศจะมีตำรวจและทหารเข้ามาบริเวณแยกสาทร ผู้ชุมนุมจำนวนมากจึงถือไม้ไผ่แหลมไปบริเวณดังกล่าว แต่ไม่พบตำรวจและทหารแต่อย่างใด ขณะที่การ์ด นปช.จับกุมชายคนหนึ่งมาหลังเวที สงสัยเป็นผู้สร้างสถานการณ์และมีการทำลายข้าวของพร้อมนำตัวไปสอบสวน

เวลา 18.00 น. แกนนำขอให้ผู้ชุมนุมทุกคนชูบัตรประชาชนให้ช่างภาพเก็บภาพ เพื่อยืนยันว่าไม่ได้ถูกยึดบัตรประชาชนไว้เหมือนกลุ่มเสื้อเหลือง และยืนยันว่าไม่ได้ถูกจ้างมา

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พท.และแกนนำ นปช. ขึ้นเวทีปราศรัยขอให้ผู้ชุมนุมอย่าแตกตื่นตกใจกับข่าวสลายการชุมนุม โดยขอให้ระมัดระวังแต่ไม่ถึงกับระแวง ขณะนี้รัฐบาลกำลังเล่นสงครามจิตวิทยา หากกลุ่มผู้ชุมนุมเพลี่ยงพล้ำก็จะเข้ามาจัดการ สถานการณ์แบบนี้ยังเปิดให้เข้ามาชุมนุมตามปกติ เพราะรถทหารคงเข้าใกล้พื้นที่ไม่ได้