WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 1, 2010

ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ คือการเจรจา

ที่มา บางกอกทูเดย์


ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับ”ความมั่นคง” จึงไม่มีหน้าที่ในการปราบปราม หรือเจรจากับ”คนเสื้อแดง”คุณไตรรงค์ เป็นดอกเตอร์ทางเศรษฐศาสตร์ ถือเป็นปรมาจารย์คนหนึ่งที่”ครบเครื่อง”คำพูดของ ดร.ไตรรงค์ เจ้าของฉายา “สามสี ภูเขาทอง” ที่แสดงความเห็นในสงครามประชาชนที่

กำลังรบพุ่งเพื่อทำลายล้างเผ่าพันธ์กันเอง เป็น “คำเตือน” ที่คนรุ่นน้องอย่าง อภิสิทธิ์ กับ สุเทพ น่าจะนำมาคิดและครองกันให้ดีไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกฯ ด้าน เศรษฐกิจ บอกว่า การชุมนุมส่งผลในทางลบ ยิ่งยืดเยื้อมากยิ่งเสียหายมาก ส่วนจีดีพีจะลดลงมากน้อยแค่ไหน ขึ้นกับตั้งสมมติฐานและการคาดการณ์ ต้องยอมรับว่าการชุมนุมส่งผลเสียต่อการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวไม่กล้าเข้ามาเพราะกลัวลูกหลง ขณะที่บางส่วนยังมีภาพหลอนจากการยึดสนามบินที่

ผมเห็นว่าน่าสนใจ เห็นจะเป็นความเห็นของคุณไตรรงค์ที่บอกชัยชนะที่ยิ่งใหญ่คือการเจรจา!!ดร.ไตรรงค์ เน้นความเชื่อมั่นของตัวเอง ด้วยการยืนยันว่า ท่านเป็นคนที่เชื่อทฤษฎีของซุนวู ผู้เชี่ยวชาญด้านการสงคราม ซึ่งมีอยู่ 2 ข้อ คือ 1. ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือชัยชนะที่ไม่ต้องทำสงครามคือให้พูดจากัน 2. สงครามยิ่งยืดเยื้อ ยิ่งเจ๊งทุกฝ่าย ไม่มีใครได้ประโยชน์ และเมื่อถูกถามว่าสงครามครั้งนี้ใครจะได้ชัยชนะ?? คุณไตรรงค์ก็ตอบโดยไม่ต้องรอคิดให้เสียเวลา

ว่า "ไม่มี!! ฉิบหายทุกคน"!!ผมไม่รู้ว่า...ในความสัมพันธ์ หรือความเชื่อถือส่วนตัวของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับ สุเทพ เทือกสุบรรณ ทั้งสองคนนี้จะให้ความเชื่อถือ หรือให้ความสำคัญกับ ไตรรงค์ สุวรรณคีรี แค่ไหน? แต่รู้อยู่อย่างเดียวว่า....สำหรับคนในประชาธิปัตย์แล้ว วันนี้ ความเห็นของไตรรงค์ต่อสถานการณ์การทำสงครามระหว่างรัฐบาลกับคนเสื้อแดงถูกต้องและน่ารับฟังที่สุด....แต่ มาร์ค-เทือก ก็มิได้นำพา!!