WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 30, 2010

ข้อกล่าวหาแห่งมิคสัญญี

ที่มา thaifreenews


โดย prainn


วันที่ 30 เมษายน 2553

ข้อกล่าวหาแห่งมิคสัญญี

กลุ่มพันธมิตรฯที่กล่าวหาคนเสื้อแดงว่าเป็นขบวนการล้มเจ้าเช่นนายภิภพ ธงชัย สมศักดิ์ โกศัยสุข สุริยะใส กตศิลา หรือแม้แต่นายประพันธ์ คูณมี ที่ปากบอกว่ารักเจ้าเทิดทูนเจ้าจนน้ำลายไหล 3 หยด ทั้งหมดนี้ในอดีตผมก็เห็นและได้ยินมาสม่ำเสมอว่ากลุ่มคนพวกนี้นั่งนินทาว่าเจ้าตลอด 3 เวลาหลังอาหารมาอย่างยาวนาน

กลุ่มคนพวกนี้ตัวดีนักแลปากทำเป็นเทิดทูนแต่ทุกครั้งที่แสดงออกก็มักจะอาศัยสถาบันเป็นเกราะกำบังกาย และอาศัยกลุ่มอื่นที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามตนเป็นเครื่องมือในการกล่าวอ้างถึงเรื่องสถาบันมาโดยตลอด ด้วยการใช้วาทศิลป์ วาทกรรมต่างๆนานา ตบแต่งคำพูดให้สวยหรูดูดีแล้วก็โยนความผิดให้คนอื่นแต่ผลกระทบที่แท้จริง คือ สถาบันนั่นเอง

ผมเลยมีความสงสัยว่าใครกันแน่ที่กำลังคิดล้มล้างสถาบัน หากสังเกตุถึงการชุมนุมระหว่างคนเสื้อเหลืองและคนเสื้อแดงจะเห็นได้อย่างเด่นชัดว่า กลุ่มพันธมิตรฯ หรือเสื้อเหลืองที่นำโดยสนธิ ลิ้มทองกุล มักจะกล่าวอ้างถึงสถาบันตลอดเวลาในขณะเปิดเวทีชุมนุมทุกครั้งไปโดยการกล่าวอ้างวาทกรรมต่างๆ เช่นเรารักในหลวง เราต่อสู้เพื่อในหลวงและปกป้องสถาบัน

ซึ่งผิดกับการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่พยายามหลีกเลี่ยงไม่กล่าวอ้างถึงสถาบันเพราะเป็นการต่อสู้เรียกร้องถึงความเดือดร้อนของประชาชนและต้องการประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยไม่ต้องอาศัยสถาบันเป็นเครื่องมือในการทำลายล้างผู้อื่นและยกไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมไม่กล่าวอ้างให้กระทบกระเทือนถึงสถาบันอันเป็นที่รักเคารพยิ่งของพสกนิกรทั้งประเทศ

อีกทั้งรัฐบาลที่นำโดยพรรคประชาธิปัติย์ก็พยายามรับลูกต่อจากกลุ่มพันธมิตรฯโดยอาศัยอำนาจรัฐที่มีอยู่ในมือใช้เครื่องมือสื่อสารที่รัฐควบคุมอยู่นำเสนอข่าวสารเพียงด้านเดียว ออกข่าวซ้ำๆพูดซ้ำๆทุกวันให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงเป็นกลุ่มคนที่คิดล้มล้างสถาบันทั้งที่การเคลื่อนไหวชุมนุมนั้นเป็นที่ชัดเจนว่าต้องการให้รัฐบาลประกาศยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน

การที่รัฐพยายามใส่ร้ายป้ายสีคนเสื้อแดงเพื่อให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดเกลียดชังคนเสื้อแดงโดยอาศัยสถาบันเป็นเครื่องมือทำลายล้างกลุ่มผู้ชุมนุม เป็นเพียงเพื่ออาศัยความชอบธรรมและเงื่อนไขในการสลายการชุมนุมด้วยอาวุธร้ายแรงดังเช่นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้คนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก และคงจะเกิดการล้อมฆ่าประชาชนครั้งใหญ่อีกในไม่ช้านี้

ความโหดเหี้ยมอำมหิตของรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่เพียงต้องการเอาชนะประชาชนและต้องการครองอำนาจให้นานที่สุด ได้ใช้วิธีการสกปรกทุกวิถีทางไม่ว่าจะเป็นกล่าวหาว่าผู้ชุมนุมเป็นผู้ก่อการร้าย ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับเหตุการณ์สามจังหวัดภาคใต้ที่เป็นเพียงการกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อความไม่สงบเท่านั้น รวมถึงการกล่าวหาอันเป็นเท็จเหมารวมผู้ชุมนุมว่าเป็นผู้คิดล้มล้างสถาบัน



การกระทำต่างๆของอำนาจรัฐที่บริหารดูแลโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงเป็นลำดับซึ่งคงไม่มีผู้นำประเทศใดในโลกนี้อีกแล้ว ที่จะกระทำได้โดยการเข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์เพียงเพื่อที่จะนั่งในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้นานที่สุดบนกองเลือดของพี่น้องประชาชนที่ออกมาเรียกร้องขออำนาจของเขาคืนโดยการประกาศยุบสภาเลือกตั้งใหม่

การเรียกร้องให้ยุบสภาถือได้ว่าเป็นการเรียกร้องตามรัฐธรรมนูญที่ประชาชนมีสิทธิเรียกร้องเพื่อขอคืนอำนาจให้ประชาชนตัดสินใจในการที่จะเลือกผู้ปกครองตามที่เขาเห็นสมควรในการที่จะให้เข้ามาบริหารประเทศให้เป็นไปตามครรลอง มิใช่ได้อำนาจมาด้วยความไม่ชอบธรรมเช่นพรรคประชาธิปัติย์ที่กำลังได้รับอยู่ในขณะนี้

หากรัฐบาลยังคงใช้วิธีการสกปรกกล่าวหาผู้ชุมนุมว่าเป็นผู้คิดล้มล้างสถาบัน เป็นผู้ก่อการร้าย ทั้งที่รัฐบาลเองก็ทราบและยอมรับตั้งแต่แรกเมื่อครั้งเจรจากันถึงสองรอบในงื่อนไขของการยุบสภาและไม่สามารถตกลงกันได้นั้น ย่อมทำให้เห็นว่าผู้ชุมนุมไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย ผู้ชุมนุมไม่ใช่ผู้คิดล้มล้างสถาบันตามที่รัฐบาลกล่าวหาแต่อย่างใด

หากเป็นแต่เพียงรัฐบาลต้องการเอาชนะประชาชนและต้องการครองอำนาจให้นานที่สุดเพื่อผลประโยชน์หลายอย่างที่รัฐบาลนี้ยังแบ่งสันปันส่วนกันไม่ลงตัวกับพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นพรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนา ฯ ซึ่งพรรคร่วมเหล่านี้ก็ไม่เคยเห็นประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งนอกจากผลประโยชน์ในกลุ่มก้อนของตัวเอง

สถานการณ์ในวันนี้จะพัฒนาเข้มข้นถึงระดับไหนพรรคร่วมรัฐบาลถือเป็นตัวจักรสำคัญหนึ่งที่จะทำให้สถานการณ์นั้นเลวร้ายลงหรือทำให้สถานการณ์นั้นลดความตรึงเครียดลง แต่ทั้งหมดนั้นก็อยู่ที่สามัญสำนึกของพรรคร่วมรัฐบาลเองว่าอยากเห็นบ้านเมืองกลับคืนสู่สภาวะปกติหรือต้องการเห็นบ้านเมืองลุกเป็นไฟกลายเป็นกลียุคกันทั้งบ้านทั้งเมือง

หากพรรคร่วมรัฐบาลถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาลขณะนี้ก็น่าจะทำให้สถานการณ์ลดความตรึงเครียดลงได้ในระดับหนึ่ง อย่างน้อยอุณหภูมิทางการเมืองก็จะลดดีกรีลง อีกทั้งภาพพจน์ของพรรคร่วมเองก็จะยังอยู่ในสายตาของพี่น้องประชาชนซึ่งจะทำให้ยังมีโอกาสที่จะอยู่ในสนามการเมืองเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนอีกครั้งหนึ่งได้

ขอเตือนรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลรวมถึงผู้มีอำนาจที่อยู่เบื้องหลังในการเข่นฆ่าประชาชน โปรดคำนึงด้วยจิตสำนึกแห่งความเป็นมนุษย์ในการอยู่ร่วมกัน โปรดยุติการใส่ร้ายป้ายสีผู้ชุมนุมด้วยข้อกล่าวหาอันเป็นเท็จที่กำลังกระทำกันอยู่นี้เสีย และพรรคร่วมรัฐบาลควรถอนตัวออกจากการสนับสนุนรัฐบาลมือเปื้อนเลือดทรราชฟันน้ำนม มิเช่นนั้นแล้วมิคสัญญีคงไม่อาจหลีกเลี่ยงได้พ้นบนแผ่นดินนี้อย่างแน่นอน


พระอินทร์