WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 29, 2010

ส.ส.เพื่อไทยฉุนสื่อรัฐ อ้างประโคมข่าวใส่สีเสื้อแดง

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_79832

นางฐิติมา ฉายแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ฉุนสื่อรัฐ อ้าง ประโคมข่าวด้านเดียวให้ร้ายม็อบเสื้อแดง ...

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้พิจารณากระทู้ถามสดของ นางฐิติมา ฉายแสง ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทยที่ถามเรื่องการนำเสนอข่าวสารของรัฐบาลอันนำไปสู่ความขัดแย้งของประชาชนว่าน่าสงสัยประเทศไทยที่แม้แต่พม่ายังรู้สึกห่วงใย ขณะนี้สื่อมวลชนถูกแทรกแซงจากอำนาจรัฐทำให้ประชาชนรู้ข่าวสารด้านเดียวมาตลอดโดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยที่ให้เอกชนทำรายการ สะสมให้เกิดอคติความไม่ยุติธรรมและความเกลียดชังในสังคม

ล่าสุดรายงาน "ลงเอยอย่างไร"พิธีกรระบุว่าพิสูจน์แล้วว่าผู้ก่อการร้ายอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมจึงอยากถามว่า เหตุใดจึงต้องปิดกั้นข้อมูลข่าวสารทั้งที่ทั่วโลกไม่ทำกัน นอกจากนั้น โฆษก ศอฉ. ยังนำเสนอข่าวสารข้างเดียวตลอดเวลาจึงถามว่าเหตุใดรัฐบาลไม่ให้ความยุติธรรมกับเสื้อแดงเพื่อมีเวทีแสดงออกบ้างเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะจัดเวทีกลางให้สองฝ่ายนำหลักฐานออกมายืนยันกัน รวมทั้งถามว่ามีการกระทำกดดันโทรทัศน์สีช่อง 3 สั่งห้าม น.ส.ฐาปนีย์ เอียดสีชัย ที่ทวิตเตอร์เรื่องทหารใช้อาวุธปืนขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจในเหตุการณ์บนถนนสีลมหรือไม่

หากมีหลักฐานว่ามีการกดดันสถานีโทรทัศน์รัฐมนตรี จะรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไร ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่ากรณีเว็บไซต์จะพบว่ามีการโยงใยเป็นขบวนการทั้งในประเทศและต่างประเทศ กรณีการละเมิดสถาบันแม้รัฐธรรมนูญจะเปิดทางให้แต่ต้องอยู่ภายใต้ข้อจำกัดทางกฎหมายขณะนี้มีสถานีวิทยาชุมชนอย่างน้อยมีสองสถานี ที่ปลุกระดมให้ข้อมูลเป็นเท็จวันนี้จะมีการออกหมายจับและหมายค้นกรณีที่ปรากฎหลักฐานว่าสถานีวิทยุชุมชนได้เป็นสถานีวิทยุเถื่อน

ส่วนสถานีโทรทัศน์ ก็มีการอาศัยช่องว่างของกฎระเบียบแรกๆดำเนินการไม่กระทบความมั่นคง รัฐก็ยังไม่ดำเนินการใดๆแต่ระยะหลังส่งผลกระทบจึงได้ดำเนินการภายใต้กรอบอำนาจกฎหมายและยึดหลักว่าสื่อมวลชนอื่นยังทำหน้าที่ได้ตามปกติ กรณีช่อง11 ยืนยันยังมุ่งเผยแพร่ข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้รับทราบ หากละเมิดสิทธิผู้ใดก็สามารถฟ้องร้องทางกฎหมายได้