WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 1, 2010

สีที่น่าเป็นห่วง

ที่มา บางกอกทูเดย์


โดนงูกัด ก็ต้องใช้พิษงูแก้ เฉกเช่นเดียวกับ “การเมือง”ต้องแก้ด้วย “การเมือง”ในเมื่อต้องการจะแก้ให้ถูกจุดก็ต้องหา “ต้นเหตุ”แห่งความวุ่นวายให้พบ
สีก็เช่นเดียวกัน..เมื่อจะ “ล้างสี” ทั้งหมดออก จะต้องให้ “สี”มาดับ “สี”กันเองจึงจะถูกต้องด้วยประการทั้งปวงจะให้เจ๊กย้อมผ้ามาช่วยย้อมเปลี่ยนสีให้คงไม่สวยนัก!และ..ในที่สุด ทั้ง “สีเหลือง”และ “สีแดง” ก็ถูกกลืนหายไปกลายเป็น “หลากสี”โดยอัตโนมัติ!!เพราะต่างก็ไม่ยอมเป็น “เป้านิ่ง”ให้ยิงกบาลกันง่ายๆสุภาษิตจอมยุทธจีนกล่าวว่า ต้า จั้ง ฟู เหนิง ซวี เหนิง เซินแปลเป็นไทยว่า “ลูกผู้ชายยืดได้หดได้”แล้ว..สำมะหาอะไรจะเปลี่ยน “สี”ไม่ได้..เพื่อความอยู่รอดแบบว่า

สะดวกทุกสถานในกาลทุกเมื่อ ในความเป็นจริง “สีเหลือง” กับ “สีแดง”เป็นสีคู่กัดกันโดยปริยาย!!และเป็นที่น่าสังเกตว่า “สีเหลือง”มากราย ..ได้กลับกลายมาเป็น “สีแดง”ในภายหลังอย่างมากมายมหาศาล??ในทางตรงข้ามไม่เคยเห็น “สีแดง”แปลงร่างกลายเป็น “สีเหลือง”สักคน!เออ!..มันเป็นเพราะอะไรล่ะครับ เจ๊เล้ง??ที่ปวดหัวอยู่ในขณะนี้ เพราะทั้ง “สองสี”กลายพันธุ์เป็น “หลากสี”เดียวกันทั้งหมดไปแล้วหากว่าใครดันพิเรนท์ที่จะจัด “ม็อบ” มาชน “ม็อบ”คงจะยุ่งกัน

ตายชักจะมองออกได้อย่างไรว่า “ใครพวกใคร”ในขณะที่ เฮละโล “พะบู๊”กันนัวเนียจะต้องมีพวกเดียวกัน “หยำฉ่า” กันเอง อย่างน้อยครึ่งขบวน เชื่อเหอะ!เพราะใบหน้าของคนหลากสีคือ “คนไทย”เหมือนกันเดี๊ยะ..ยุ่งละว้อยทีนี้ “แดงจริง” กับ “แดงเทียม”ยังพอที่จะค้นหานำตัวออกมาได้..แต่ “หลากสีเทียม”จะดูกันยังไงวะเนี่ย!ยุทธศาสตร์ที่เปลี่ยนรูปแบบ พลิกไป-พลิกมา ของแกนนำทั้งสองฝ่ายมีหวังชาวบ้านที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ถูก “ลูกหลงตาย” กันเป็นเบือ!!