WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 1, 2010

2พ.ค.ขอพื้นที่คืน รัฐเอาจริง ไม่ถอยทหารลุย

ที่มา ไทยรัฐ

นายกฯสั่งศอฉ. 2 พ.ค.นี้ ต้องเคลียร์พื้นที่โดยรอบรพ.จุฬาฯให้ได้ เพื่อความมั่นใจของ หมอ-พยาบาล-ประชาชน โดยเริ่มจากการเจรจา หากไม่ได้ผล ต้องใช้กำลังดำเนินการ เชื่อตำรวจ-ทหารปฏิบัติการภารกิจนี้ได้...

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศูนย์อำนวยการร่วมแก้ไขในสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ. ) กล่าววันนี้ (1 พ.ค.) เมื่อเวลา 20.30 น.ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) หลังการประชุม ศอฉ.โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานการประชุมฯ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมรับฟังว่า จากกรณีเสื้อแดงบุกเข้าไปค้นโรงพยาบาลจุฬาฯ เป็นเรื่องที่สังคมไม่สบายใจด้วยกันทุกฝ่าย เพราะโดยปกติโรงพยาบาลเป็นพื้นที่ไม่ว่ากลุ่มไหนฝ่ายไหนโรงพยาบาลพร้อม บริการทุกคน แต่การดำเนินการของคนเสื้อแดงทำให้ประชาชนขาดความมั่นใจ และโรงพยาบาลเกิดความไม่สบายใจ และรู้สึกไม่ปลอดภัยต่อหมอและพยาบาล ทั้งนี้ทุกฝ่ายร่วมกันประณามการกระทำของคนเสื้อแดง แม้ว่าแกนนำจะออกมาปฏิเสธความรับผิดชอบ แต่เชื่อว่าประชาชนเข้าใจดีว่า การเป็นแกนนำไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้

โฆษก ศอฉ.กล่าวต่อว่า มีคำถามว่าทำไมกำลังทหารไม่เข้าไปดูแลในโรงพยาบาลจุฬา เพราะว่าโรงพยาบาลเป็นส่วนหนึ่งของสภากาชาดไทย มีกฎข้อบังคับชัดเจนไม่ให้กำลังฝ่ายใดเข้าไปในโรงพยาบาลได้ สำหรับการปฏิบัติของเสื้อแดงที่บุกเข้าไปในโรงพยาบาล สังคมรับไม่ได้ โดยจากการประชุม ศอฉ.เช้าวันที่นี้ นายกรัฐมนตรีสั่งให้ตำรวจโดยตำรวจท้องที่ เข้าไปวางกำลังในโรงพยาบาล อันเป็นอำนาจตามกฎหมายของตำรวจที่ทำได้ โดยได้สั่งการชัดเจนว่าให้ตำรวจไปเปิดพื้นที่หน้าโรงพยาบาลให้หมด เพื่อสร้างความมั่นใจกับหมอและพยาบาล รวมทั้งให้มั่นใจกับประชาชนว่ามีความปลอดภัยในการไปรักษาพยาบาล

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า ทางตำรวจรายงานใน ศอฉ.โดยที่ประชุมมีมติเห็นพ้องให้พรุ่งนี้ (2 พ.ค.) ดำเนินการต่อเนื่อง วันนี้มีบางส่วนหลบไปในเกาะกลางถนน โดยการทำให้ประชาชน และโรงพยาบาลเกิดความมั่นใจ หมายความว่าบริเวณแถวนั้นทั้งหมดต้องไม่มีผู้ชุมนุมอยู่ เพื่อให้เป็นที่ไว้วางใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์อย่างนั้นอีก ดังนั้น วันพรุ่งนี้ ผบ.ตร.จะต้องดำเนินการต่อเนื่อง และจะเคลียร์พื้นที่ทั้งหมดด้วยวิธีต่างๆ เริ่มต้นจากการเจรจา หากไม่ได้ผลต้องใช้กำลังดำเนินการ ทั้งนี้ศอฉ.มั่นใจตำรวจดำเนินการได้


“ขอให้มั่นใจว่า หากพรุ่งนี้จำเป็นต้องใช้กำลังไม่ใช่ประสงค์ที่จะสลายแยกราชประสงค์แต่อย่างใด แต่เป็นการขอคืนพื้นที่หน้าโรงพยาบาลจุฬาเท่านั้น เพื่อให้หมอพยาบาลได้ดูแลคนที่เจ็บป่วยเท่านั้น ทั้งนี้ การปฏิบัติเป็นหน้าที่ของตำรวจก่อน เพราะเป็นพื้นที่กาชาดสากลไม่ให้กำลังทหารเข้าไปอยู่ ซึ่ง ศอฉ.มั่นใจว่าตำรวจสามารถปฏิบัติภารกิจได้ เปิดหมดจนแยกสารสิน“ โฆษก ศอฉ. กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.บุญส่ง พานิชอัตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า การดำเนินการของกองบัญชาการตำรวจนครบาลในการเปิดช่องทางถนนราชดำริตั้งแต่ แยกวังแดง ผ่านหน้าโรงพยาบาลจุฬา ถึงตึกสิริกิต์ (สก.) ชึ่งตำรวจนครบาลได้ประสานแกนนำนำ จนช่วงเย็นสามารถเปิดพื้นที่ ถ.ราชดำริ แยกศาลาแดงถึงตึก สก.160 เมตร โดยจะสร้างความมั่นใจให้โรงพยาบาลจุฬาฯระดับหนึ่ง แต่ตำรวจนครบาลจะพยายามขอคืนพื้นที่ แม้ว่าโรงพยาบาลยังไม่มั่นใจในการเปิดใช้บริการ ทั้งนี้ตำรวจจะดำเนินการต่อไป