WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 28, 2010

ตำรวจทหารเกียร์ว่างต่างชาติกดดัน รัฐบาลหุ่นระบอบอำมาตย์ง่อนแง่น นปช.เปิดฉากรุกทั่วประเทศ

ที่มา Thai E-News




ขอพื้นที่คืนอีกแล้ว-ทหารผ้าผูกคอสีฟ้าใช้ปืนจ่อหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ไปชุมนุมขัดขวางไม่ให้กำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาปราบปรามผู้ชุมนุมในกรุงเทพฯ บริเวณจังหวัดปทุมธานี และใช้เท้ากระทืบทั้งที่ยอมจำนนแล้ว ส่วนหญิงสาวที่ไปด้วยก้มหน้าด้วยความอดสูใจ ทำให้วันนี้ทางนปช.ได้ยกขบวนไปให้กำลังใจชาวปทุมธานี

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
28 เมษายน 2553

รัฐบาลระบอบหุ่นเชิดอำมาตย์ทำชั่วปราบประชาชนไม่ถนัด อำนาจรัฐง่อนแง่นตำรวจทหารเพิกเฉยต่างเข้าเกียร์ว่างไม่ยอมลุยปราบค้ำบัลลังก์เลือด ผู้นำนานาชาติกดดันหนักส่งSMSตอนตีสี่ปรามอภิสิทธิ์ห้ามฆ่าผู้ชุมนุม UNส่งสัญญาณจะเข้าแทรกแซง ส่วนองค์กรนิรโทษกรรมสากลจี้โอบาม่าเร่งส่งทูตพิเศษสังเกตการณ์แล้ว


นปช.ได้น้ำUNและนานาชาติกดดันรัฐบาลเลิกฆ่าม็อบ

นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.แถลงช่วงสายวันนี้ว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์กำลังเผชิญแรงกดดันจากทั่วโลก ทั้งเลขาธิการสหประชาชาติ ประชาคมอาเซียน รวมทั้งสื่อต่างประเทศคือ เดอะ ไทม์ส ต่างแสดงความวิตกกังวลจะเกิดสงครามกลางเมืองในไทย และเรียกร้องไม่ให้รัฐบาลอภิสิทธิ์ใช้กำลังปราบปรามผู้ชุมนุม สะท้อนถึงการหมดความชอบธรรมแล้ว รวมไปถึงการที่กองทัพ และตำรวจต่างก็เพิกเฉยที่จะใช้กำลังสลายการชุมนุม แสดงถึงอำนาจรัฐของรัฐบาลที่ไม่สามารถบริหารประเทศได้อีกต่อไป

วันนี้นปช.ได้ยกขบวนไปที่ตลาดไทเพื่อให้กำลังใจผู้ชุมนุมที่โดนทหารใช้กำลังสลายการชุมนุมในวันก่อน และประกาศรุกใหญ่ทั่วประเทศ โดยใช้ขอนแก่นโมเดล ส่วนในกรุงเทพฯมีการดาวกระจายไปยังที่ต่างๆ รวมทั้งเมื่อคืนยังมีผู้ชุมนุมเข้ามาสมทบอีกมากกว่า 10 คันรถบัส

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยอมรับว่าการต่อต้านรัฐบาลไม่ได้มีเฉพาะที่ราชประสงค์ แต่กระจายไปทั่วประเทศ

"มาร์ค"อ่อนใจตร.เกียร์ว่าง โดนผู้นำต่างประเทศปลุกตอนตี4ห้ามฆ่าม็อบ

มติชน รายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 เมษายน มีการประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ ได้ชี้แจงถึงสถานการณ์การเมืองให้ที่ประชุม ส.ส.ได้รับทราบ ว่า "ทั้งนี้ ที่เราเอากำลังไปโอบล้อมสถานที่การชุมนุม มันก็ประกาศบนเวทีว่าเราจะไปสลาย จนสับสน ทำให้ผู้นำหลายประเทศก็ส่งเอสเอ็มเอสมาหาผมตอนตี 4 ว่าเราจะสลายการชุมนุมหรอ ไม่ใช่ว่าผมไม่หงุดหงิด เมื่อวาน (26 เม.ย.) ที่ไปปิดล้อมบ้านผม ตำรวจที่ดูแลก็อธิบายได้ทุกเรื่อง ถามว่าทำไมไม่จับ ก็อธิบายกับผมว่าถ้าจับ พวกนั้นอาจจะเผาบ้านผม สภาพก็เป็นแบบนี้แหละครับ ผมเห็นแบบนี้แล้วอ่อนใจ อธิบายได้ทุกเรื่องจริงๆ แต่ไม่ทำอะไรเลย และที่บอกให้ผมปลดคนนั้นคนนี้ อยากให้เข้าใจว่ามันยาก เพราะเดี๋ยวจะยุ่งไปกันใหญ่ ดังนั้น ทางที่ดีเราต้องระมัดระวังเหมือนที่เคยทำ จึงจะช่วยให้เราอยู่ได้ถึงวันนี้" แหล่งข่าวอ้างคำพูดของนายอภิสิทธิ์ที่กล่าวอย่างมีอารมณ์

"กษิต"เผยถูกองค์กรระหว่างประเทศกดดันหนักทั้งเลขาUN-ชาติอาเซียนจะเข้าแทรกแซง

จากนั้นที่ประชุมได้เปิดให้ส.ส.ได้แสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง โดยมีตอนหนึ่ง นายเชน เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ได้กล่าวต่อที่ประชุมว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ฝากมาบอกให้นายกรัฐมนตรีกลับไปทำงานในทำเนียบรัฐบาล เพราะถือเป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจรัฐ และยังบอกว่าเหตุใดรัฐบาลจึงไม่ดำเนินการกับผู้ชุมนุมให้เด็ดขาด "หากนายกฯทำไม่ได้ก็ให้ลาออกเพื่อให้คนอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน" ซึ่งนายกฯรับฟังด้วยสีหน้าเป็นปกติพร้อมกับชี้แจงว่า การรับทราบข่าวสารของประชาชนไม่เท่ากัน ไม่เหมือนกับข่าวสารที่รัฐมีอยู่ ตนพร้อมที่จะกลับมายังทำเนียบรัฐบาล แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง เห็นว่าไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ เพราะต้องมีการแบ่งกำลังมาดูแลรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้ นายกษิต ยังได้กล่าวต่อที่ประชุม ส.ส.ของพรรคด้วยท่าที่เป็นห่วงสถานการณ์ทางการเมืองของไทยว่า กำลังถูกกดดันและอาจเข้าข่ายการแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทยจากองค์กรระหว่างประเทศ เช่น สหประชาชาติ ซึ่งรับข้อมูลการร้องเรียนจากฝ่ายต่างๆ ในประเทศไทย ได้แสดงความไม่มั่นใจในเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะเห็นว่าไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้ ซึ่งนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ ได้แสดงความเป็นห่วงดังกล่าวมา ขณะที่ติมอร์เลสเตอร์ประสงค์จะส่งเจ้าหน้าที่มาสังเกตการณ์ในประเทศไทยในระหว่างนี้ แต่กระทรวงการต่างประเทศได้ตอบปฏิเสธไป ซึ่งที่ประชุมเห็นว่า หากปล่อยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆ จะไม่เป็นผลดีต่อประเทศไทย

องค์กรนิรโทษกรรมสากลจี้โอบาม่าแทรกแซงวิกฤตไทย

องค์กรนิรโทษกรรมสากลของสหรัฐอเมริกาเรียกร้องให้ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่าส่งทูตพิเศษมายังประเทศไทยเพื่อปลดชนวนความขัดแย้ง ชี้ไทยเป็นมิตรที่แน่นแฟ้นของสหรัฐฯ โอบาม่าไม่สามารถทำตัวเป็นเพียงผู้เฝ้าดู

(วอชิงตัน ดีซี) เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที.คุมาร์ ผู้อำนวยการนานาชาติขององค์กรนิรโทษกรรมสากลของสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์จากกรณีการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลในประเทศไทย โดยมีรายละเอียดดังนี้

"จากการที่ผู้ชุมนุม 'เสื้อแดง' กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยังคงชุมนุมโดยเผชิญหน้ากับทหาร องค์กรนิรโทษกรรมสากลประจำสหรัฐอเมริกา เรียกร้องให้ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ส่งทูตพิเศษของสหรัฐฯ ไปในประเทศไทยเพื่อปลดชนวนความขัดแย้งโดยทันที"

"ประเทศไทยเป็นหนึ่งในมิตรที่แน่นแฟ้นที่สุดของสหรัฐฯ ประธานาธิบดีโอบาม่า ไม่สามารถทำตัวเป็นเพียงผู้เฝ้าดูในสถานการณ์ที่บอบบางเช่นนี้"

"องค์กรนิรโทษกรรมสากลของสหรัฐฯ เรียกร้องให้ประธานาธิบดีโอบาม่ามีหลักประกันว่ากองทัพไทยจะไม่ใช้อาวุธและกระสุนของสหรัฐฯ ในการปราบปรามผู้ชุมนุมซึ่งชุมนุมกันอย่างสงบ และขอเรียกร้องให้แกนนำบอกกับผู้ชุมนุมไม่ให้ใช้ความรุนแรง"