WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 2, 2011

รบ.รับผิดชอบคดียึด"โบอิ้ง"100% "มาร์ค-อสส."เข้ากราบบังคมทูลฯ ไม่ต้องใช้พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์

ที่มา มติชน

ที่ รัฐสภา นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ถึงขั้นตอนการถอนอายัดเครื่องบินพระที่นั่ง ว่า สรุปแล้วพระองค์ท่านไม่ต้องใช้พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ดำเนินการแล้ว แต่จะเป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะเข้าไปรับผิดชอบร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยจะดำเนินการในคดีใหญ่และเมื่อเริ่มดำเนินคดีใหญ่จะยกเลิกการอายัดเครื่อง บินไปโดยปริยาย

ผู้ สื่อข่าวถามย้ำว่า ตกลงไม่ต้องใช้พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์แล้วใช่หรือไม่ นายกษิตกล่าวว่า ไม่มี ไม่เกิดขึ้นแล้ว ไม่มีอะไรที่ไปยุ่งเกี่ยวกับพระองค์ท่าน เพราะจะดำเนินคดีใหญ่ทำให้ถอนเครื่องบินออกมาได้ กระบวนการขั้นตอนรัฐบาลจะยื่นเรื่องเพราะที่ร้องเราอยู่คือเรื่องค่าเสียหาย ในคดีหลักจำนวน 30 ล้านยูโร และเมื่อศาลแน่ใจว่าเรารับผิดชอบในส่วนของคดีจะไม่อายัดเครื่องบินไว้อีก ขณะนี้ได้เร่งดำเนินการและเริ่มแล้ว อัยการสูงสุดกำลังปรึกษาหารือในรายละเอียดกับทนายที่เยอรมนี

เมื่อ ถามว่า จะสามารถถอนอายัดได้เมื่อไหร่ นายกษิตกล่าวว่า ขึ้นกับขั้นตอนภายในสัปดาห์นี้ซึ่งกำลังเร่งอยู่ ในการพูดจาทำความตกลงจะมีผลในการถอดอายัดเครื่องบิน เพราะที่ยึดไว้เพราะคดีใหญ่มันไม่เสร็จ

นายกษิตก ล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกฯ และอัยการสูงสุดเข้าเฝ้าฯ เพื่อรับพระราชทานคำแนะนำเรื่องคดีเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่า ที่นายกฯและอัยการสูงสุดไปเข้าเฝ้าฯ สืบเนื่องมาจากมีการประกาศว่าพระองค์ท่านไม่ต้องรับผิดชอบ และรัฐบาลจะรับมาเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ อยากเรียนเพื่อความสบายใจว่าเราจะดำเนินการทางศาลเพื่อนำสู่การถอนอายัดโดย รัฐบาลจะเป็นผู้รับดำเนินการทั้งหมด