WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 2, 2011

“ยิ่งลักษณ์” เผยชื่อครม.เสร็จแล้วครึ่งหนึ่ง แย้มบางตำแหน่งอาจมีพลิก

ที่มา ข่าวสด





เมื่อ เวลา 09.10 น. วันที่ 2 ส.ค. ที่รัฐสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิพากษณ์วิจารณ์ความไม่เหมาะสมในการเสนอนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯคนที่ 2 เพราะเคยเกี่ยวข้องกับคดีวางระเบิดสมานเมตตาแมนมั่นว่า เรื่องนั้นเป็นรายละเอียดส่วนตัว เราพิจารณาที่คุณสมบัติและความสามารถ และมองเรื่องของการทำงานเป็นหลัก ซึ่งนายวิสุทธิ์เป็น ส.ส.มาหลายสมัย มีความรู้ความเข้าใจงานทางด้านสภาฯ ดีพอ อย่างไรก็ตามส่วนตัวคิดว่าเรื่องในอดีตไม่น่าจะมีผลกระทบต่อการทำงานใน ปัจจุบัน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงโผครม.ว่า เท่าที่ดูก็มีบางส่วนที่อยู่ในใจคล้ายๆกัน แต่วันนี้ยังไม่ได้สรุปทั้งหมด 100 % จึงไม่สามารถพูดได้ว่ารายชื่อที่ออกมาตามสื่อตอนนี้มีกี่เปอร์เซ็นต์ที่ถูก ต้อง ซึ่งขอขอบคุณสื่อมวลชนและโพลล์สำนักต่างๆ ที่ให้ข้อมูลข้อคิดเห็น ตนจะนำหลักต่างๆและข้อคิดเห็นเหล่านั้นมาพิจารณาประกอบ โดยตอนนี้การพิจารณารายชื่อ ครม.ก็เสร็จไปแล้วประมาณครี่งหนึ่ง ต้องยอมรับว่าบางส่วนยังไม่นิ่ง อาจจะมีการพลิกได้ในบางตำแหน่ง


เมื่อถามว่าในส่วนตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ จะเป็นคนในหรือคนนอก น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยู่ระหว่างการพิจารณา กำลังเปรียบเทียบกันทั้งคนในและคนนอก ยอมรับว่ามีการดูคนนอกอยู่ด้วย แต่คนในเราก็จะยังดูประกอบ เมื่อถามว่า ครม.ชุดนี้จะมีการนั่งควบตำแหน่งหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ


เมื่อถามว่า ชื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯยังมีคงมีบทบาทในการจัดตั้งครม.ชุดนี้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่าไม่ “ทุกอย่างดิฉันกับหัวหน้าพรรค จะมีการประชุมหารือกัน เหมือนกับที่เราได้ดำเนินขบวนการในการทำงานร่วมกันในการเลือกประธานและรอง ประธานสภาฯ” เมื่อถามว่าถ้าได้นายกรัฐมนตรีแล้ว รายชื่อ ครม.จะออกมาทันทีเลยใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ก็อยากจะให้เร็วที่สุด จะได้เริ่มทำงาน เพราะช่วงนี้มีงานหลายอย่างที่จะต้องรีบเข้าแก้ปัญหาให้กับประชาชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหาเรื่องแอร์พอตลิงค์ที่ มีปัญหาภายในและอาจต้องปิดตัวลงภายใน 1-2 เดือน หากไม่ได้รับการแก้ไขว่า ต้องขอไปดูในรายละเอียด แต่คราว ๆ เบื้องต้นคงต้องเข้าไปดูในเรื่องของการบริหารจัดการ และดูว่าวิธีการจะทำอย่างไรที่จะประชาสัมพันธ์ให้ต่างประเทศและลูกค้าต่าง ประเทศที่จะเดินทางเข้ามาใช้บริการของแอร์พอตลิงค์ให้มากที่สุด อย่างแรกคงต้องเข้าไปดูในเรื่องการจัดการเป็นหลัก