WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 6, 2011

ประธานรัฐสภาเผยโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรีวันจันทร์นี้

ที่มา ประชาไท

"สม ศักดิ์ เกียรติสุรนนท์" ให้สัมภาษณ์วิทยุ อสมท. เผยสำนักราชเลขาธิการประสานให้เข้าเฝ้าฯ เพื่อรับพระบรมราชโอการฯ ตั้งนายกรัฐมนตรี 8 ส.ค. นี้ ขณะที่หน้าบ้าน "ยิ่งลักษณ์" มีการเทปูนใหม่เพื่อปรับปรุงที่จอดรถ และจัดห้องทำงานสำหรับนักข่าวด้วย

สำนักข่าวไทย รายงานวันนี้ (6 ส.ค. 54) ว่า นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ในรายการ “คนในข่าว” ทาง FM 100.5 ถึงความคืบหน้าการทูลเกล้าฯ ถวายรายชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการของสำนักราชเลขาธิการ สำนักพระราชวัง และได้รับการประสานเป็นการภายในว่า ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เข้าเฝ้าฯ เพื่อรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคมนี้ เวลา 17.30 น. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช และเมื่อรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีแล้ว จะมอบหมายให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรไปดำเนินการที่พรรคเพื่อไทยต่อไป

นาย สมศักดิ์ ยังกล่าวถึงการทำงานในฐานะประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า จะแก้ปัญหาเรื่ององค์ประชุมไม่ครบให้ได้ โดยได้ย้ำในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ด้วยการขอความร่วมมือจากสมาชิก และจะให้เกียรติ ส.ส. แต่ก็มีมาตรการในใจที่จะดำเนินการ หาก ส.ส.ขาดประชุม แต่ยังไม่ขอเปิดเผยขณะนี้ พร้อมกันนี้จะเดินหน้าขอความร่วมมือสมาชิกให้ความสำคัญกับสภาฯ ซึ่งได้แจ้งต่อที่ประชุมไปแล้ว และจะยังคงขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาตอบกระทู้และให้ความร่วมมือกับสภาฯ ด้วย ส่วนตัวจะไม่เข้าร่วมประชุมพรรคเพื่อไทยแล้ว เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นกลาง แต่จะยังไปที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อพบปะและรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ

ส่วนการจัดสัดส่วนประธาน กรรมาธิการสามัญทั้ง 35 คณะของสภาผู้แทนราษฎร ได้มอบให้นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ไปกำหนดหลักเกณฑ์คร่าวๆ และประสานพรรคการเมืองทุกพรรค โดยจะยึดหลักการเดิมที่เคยทำไว้ และจะประชุมร่วมกับทุกพรรค เพื่อจัดสรรตำแหน่งประธานกรรมาธิการต่อไป ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

สำหรับความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี วันนี้ (6 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้านพัก ซ.โยธินพัฒนา 3 ไม่มีกำหนดการเดินทางไปไหน โดยจะใช้เวลาพักผ่อนอยู่กับครอบครัวตลอดทั้งวัน และจะไม่เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยมีสื่อมวลชนมาเฝ้ารอติดตามทำข่าวจำนวนมาก ขณะเดียวกันได้มีการปรับพื้นที่บริเวณลานจอดรถข้างบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยการเทปูน และปรับพื้นที่จอดรถและห้องทำงานสื่อมวลชนด้วย