WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 6, 2011

ภารกิจครั้งแรกในการหาข้อเท็จจริงในประเทศไทยโดยผู้เชี่ยวชาญขององค์การสหประชาชาติ

ที่มา ประชาไท

ผู้ เสนอรายงานพิเศษเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ แห่งสหประชาชาติโดยเฉพาะผู้หญิงและเด็ก เยือนไทย 8-19 ส.ค. ตรวจสอบผลกระทบของมาตรการป้องกันการค้ามนุษย์

เจนีวา/กรุงเทพมหานคร - จอย เนโกซิ อีเซโล่ (Joy Ngozi Ezeilo) ผู้เสนอรายงานพิเศษเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ แห่งสหประชาชาติโดยเฉพาะผู้หญิงและเด็ก จะมาเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 8-19 สิงหาคมเพื่อตรวจสอบผลกระทบของมาตรการป้องกันการค้ามนุษย์ในประเทศไทย

“ใน ระหว่างภารกิจ ข้าพเจ้าต้องการที่จะเข้าถึง กลุ่มบุคคลหรือหน่วยงานต่างๆและผู้เสียหายจาการค้ามนุษย์ เพื่อได้รับข้อมูลโดยตรงและจะนำไปพิจารณาตามกฎหมายนโยบายและมาตรการที่ เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ในประเทศ”ผู้เสนอรายงานพิเศษด้านสิทธิมนุษยชนต่อ องค์การสหประชาชาติว่าด้วยการค้ามนุษย์กล่าว

“ข้าพเจ้าหวังว่าจะมี ส่วนร่วมในการเจรจาอย่างสร้างสรรค์กับรัฐบาลเพื่อ หารือเกี่ยวกับความคืบหน้าและความท้าทายที่ยังคงเหลืออยู่ในการต่อสู้กับการ ค้ามนุษย์” ผู้เสนอรายงานพิเศษด้านสิทธิมนุษยชนต่อองค์การสหประชาชาติว่าด้วยการค้า มนุษย์ กล่าว

อีเซโล่เป็นผู้เชี่ยวชาญอิสระตามข้อบังคับของสหประชา ชาติสภาสิทธิมนุษยชน เพื่อสนับสนุนการป้องกันการค้ามนุษย์ในทุกรูปแบบและการยอมรับของมาตรการ เพื่อส่งเสริมและป้องกันปกป้องสิทธิมนุษยชนของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการค้า มนุษย์

ผู้เสนอรายงานฯจะไปเดินทางไปที่จังหวัดกรุงเทพฯ, จังหวัดเชียงใหม่, อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก, จังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดสงขลา เธอจะเข้าพบกับตัวแทนของรัฐบาลและตุลาการ,สมาชิกขององค์การระหว่างประเทศและ องค์กรภาคประชาสังคมที่ทำงานเกี่ยวกับการต่อสู้กับการค้ามนุษย์และผู้เสีย หายด้วยตัวเอง

เมื่อสิ้นภารกิจของ ผู้เสนอรายงานฯจะแถลงข่าวที่กระทรวงการต่างประเทศ ในเวลา 11.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2554

หมาย เหตุ: จอย เนโกซิ อีเซโล่ เริ่มบทบาทของเธอในการรายงานพิเศษเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ผู้เชี่ยวชาญอิสระ โดยเฉพาะผู้หญิงและเด็กเริ่มต้น ตั้งแต่ วันที่ 1 สิงหาคม 2551 คุณอีเซโล่เป็นทนายความสิทธิมนุษยชนและอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยของประเทศ ไนจีเรีย เธอได้ยังทำหน้าที่ต่างๆในภาครัฐ รวมถึงดำรงตำแหน่งคณะกรรมาธิการเกียรติยศของกระทรวงการสตรีและการพัฒนาสังคม ในรัฐ Enugu เป็นผู้แทนในการประชุมแห่งชาติว่าด้วยการปฏิรูปทางการเมือง เธอได้ให้คำปรึกษากับองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ และยังมีส่วนร่วมในหลายองค์กรพัฒนาเอกชน โดยเฉพาะงานในสิทธิของผู้หญิง เธอได้มีบทความตีพิมพ์ในหลากหลายหัวข้อซึ่งรวมถึงสิทธิมนุษยชนสิทธิสตรีและ กฎหมาย Sharia คุณอีเซโล่ได้รับเกียรติแห่งชาติ (เครื่องราชอิสริยาภรณ์ของไนจีเรีย) ในปี 2549 สำหรับการทำงานด้านปกป้องสิทธิมนุษยชน

เรียน รู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอาณัติ และกิจกรรมผู้เสนอรายงานพิเศษด้านสิทธิมนุษยชนต่อองค์การสหประชาชาติว่าด้วย การค้ามนุษย์ได้ที่ http://www2.ohchr.org/english/issues/trafficking/index.htm
OHCHR หน้าประเทศไทย–: http://www.ohchr.org/EN/Countries/AsiaRegion/Pages/THIndex.aspx

สำหรับ ข้อมูลเพิ่มเติมและสื่อมวล ชนกรุณาติดต่อ Ms. Junko Tadaki (หมายเลขโทรศัพท์: +66 84722 6156 / jtadaki@ohchr.org) หรือ Mr. Daniel Collinge (หมายเลขโทรศัพท์: +662 288 1178 / collinge@un.org) หรือเขียนถึงsrtrafficking@ohchr.org

สิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติ, ติดตามบนสื่อสังคม:
http://www.facebook.com/unitednationshumanrights
https://twitter.com/unrightswire