WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 2, 2011

หัวใจผูกพันพี่น้องเสื้อแดงพรึ้บรับส.ส.จตุพรสู่อิสรภาพวันนี้ นิสิตหวังได้พ้นคุกพร้อมสหายร่วมรบ

ที่มา Thai E-News

หัวใจผูกพัน-คน เสื้อแดงได้นัดหมายกันทางเฟซบุ๊คว่า ในวันนี้(2ส.ค.)เวลา12.00น.เป็นต้นไปพบกันที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ(คลอง เปรม)ถนนงามวงศ์วาน เพื่อรับขวัญจตุพรสู่อิสรภาพ หลังกกต.รับรองเป็นส.ส.เมื่อค่ำวานนี้ ขณะที่นิสิต สินธุไพร ก็มีความหวังจะได้ออกพร้อมกัน

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
2 สิงหาคม 2554

นัดกันเที่ยงวันนี้รับขวัญส.ส.จตุพรสู่อิสรภาพ


หลังจากที่ประชุมกกต.มีมติเมื่อค่ำวานนี้ 4:1 รับรองนายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นส.ส.แล้ว คนเสื้อแดงได้นัดหมายไปรับขวัญส.ส.ของพวกเขาออกจากคุกเวลาเที่ยงวันนี้

ทั้ง นี้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ สหายร่วมรบได้ยื่นขอประกันตัวจตุพรสู่อิสรภาพทันทีที่กกต.มีมติรับรอง และคาดว่าจะได้รับการปล่อยตัวในช่วงเที่ยงหรือบ่ายวันนี้(รูป:จากแฟ้มภาพ)

นิสิตมีความหวังว่าจะได้ประกันตัวออกพร้อมจตุพร
ความ เปิ่นของดิฉัน...วันนี้(1ส.ค.) ได้ฝ่าด่านพี่น้องเข้าไปเยี่ยม อ.นิสิต และคุณตู่ ถามพี่นิสิต "อาจารย์ ตกลงหนังสือที่หวานฝากให้ ๓ เล่ม ได้รับมั้ย" อ.นิสิตตอบ "ไม่ได้เลย อาจารย์" อ.หวานเลยถาม "ว้า! งั้นเดี๋ยวเอามาให้ใหม่ ช่วงนี้ อจ.อยากอ่านเรื่องอะไรคะ" อ.นิสิตตอบ "ผมจะออกวันนี้แล้วมั้ง อาจารย์หวาน!!!" เออ ถามงั้นได้ไงวะ เรา! ...ฮาาาาๆๆๆ (ที่มา:เฟซบุ๊คดร.สุดา รังกุพันธ์)




นายนิสืต สินธุไพร แกนนำนปช.ที่โดนหนักที่สุด เพราะติดคุกรอบแรกนาน 9 เดือนพร้อมแกนนำรายอื่นๆนับจาก 19 พฤษภาคม 2553 ออกจากคุกเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ ได้ใช้เวลาอยู่นอกคุกเพียงเดือนครึ่ง ก็ถูกส่งกลับเข้าคุกอีกครั้งเมื่อ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา

มีคำกล่าว ทำนองประโลมใจกันว่า การที่จตุพร พรหมพันธุ์ เข้าไปติดคุกมากว่า 2 เดือนก็ถือว่า ได้เป็นโอกาสลิ้มลองประสบการณ์มหาวิทยาลัยคลอิงเปรม เพราะพรรคพวกแกนนำนปช.ติดมาก่อนนาน 9 เดือน "ก็ให้จตุพรเข้าไปอยู่แทนเพื่อนที่ออกมามั่ง เพื่อเป็นเกียรติประวัตินักสู้"

ทว่าเรื่องที่ตลกไม่ออกก็คือ 1 ในแกนนำที่ติดยาว 9 เดือนอย่างนิสิต สินธุไพร ผู้อำนวยการโรงเรียนนปช.แดงทั้งแผ่นดิน เป็นเพียงรายเดียวที่ได้กลับเข้าไปอยู่ในคุกร่วมกับจตุพรอีกครั้งหนึ่ง หลังออกมาสูดกลิ่นอิสรภาพนอกคุกได้ไม่นานนัก

ที่สำคัญในเวลานี้จตุพรได้ลุ้นออกคุก ภายหลังกกต.รับรองเป็นส.ส. แต่นิสิตจะมีลุ้นได้ออกด้วยหรือเปล่า...

การ ถูกส่งกลับเข้าคุกรอบสองลำพังเพียงคนเดียว และอาจจะต้อง"ติดยาว"ไม่ได้ลุ้นออกมาพร่อมกับจตุพรนั้น เนื่องจากการปราศรัยรำลึกวีรชน 10 เมษายนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อ 10 เมษายน 2554 เป็นไปภายหลังได้รับการประกันตัวออกจากคุกเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2554 และต่อมาถูกถอนประกันส่งกลับคุกเมื่อ 12 พฤษภาคม 2554

คำปราศรัยอะไรที่นิสิตต้อง"โดนหนักที่สุดในบรรดาแกนนำนปช."ก็ลองดูคลิปข้างต้น

ทั้ง นี้หลังการยุบสภาเพียง 2 วัน ในวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญา ได้พิจารณาคำปราศรัยของนายจตุพร ได้ขึ้นเวทีปราศรัย เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2554 ในงานครบรอบ 1 ปีรำลึกถึงสมาชิก นปช. ที่เสียชีวิต จากการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่ผ่านมาและพิเคราะห์แล้วเห็นว่า " เมื่อพิจารณาคำปราศรัยตามคำฟ้องของ อัยการเห็นว่า มีคำพูดของจำเลยที่ 2 (นายจตุพร พรหมพันธุ์) และจำเลยที่ 8 (นายนิสิต สินธุไพร) บางตอนที่อาจจะส่อไปให้เกิดความวุ่นวายต่อบ้านเมือง ซึ่งผิดเงื่อนไขประกันที่ศาลกำหนดไว้ในการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีก่อการร้าย จึงให้ถอนประกันจำเลยที่ 2 และจำเลยที่ 8 ดังกล่าว "

*****
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:คุณขอมา(อีกแล้ว)หมาป่าอำมาตย์กับลูกแกะจตุพร