WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 4, 2011

"เพื่อไทย"มีมติเอกฉันท์เสนอ"ยิ่งลักษณ์"เป็นนายกรัฐมนตรี

ที่มา ข่าวสด





ที่ พรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย มีนายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลชั่วคราว และนายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรค ร่วมชี้แจงในวาระขอมติที่ประชุมเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกฯ และขั้นตอนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 5 ส.ค.นี้ ท่ามกลางส.ส.ที่มาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งที่ก่อนเข้าห้องประชุม พรรคได้แจกหนังสือ เรดพาวเวอร์ ที่มีรูปน.ส.ยิ่งลักษณ์ สวมชุดซุปเปอร์แมน ตรงหน้าอกเขียนชื่อปู เป็นภาพหน้าปก ทั้งนี้ใช้เวลาประชุมประมาณ 30 นาที

โดยนายยงยุทธ กล่าวว่า ตนในฐานะหัวหน้าพรรคขอเสนอชื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่คณะกรรมการบริการพรรคมีมติ จึงนำมติดังกล่าวเสนอให้ส.ส.ยกมือรับรอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายยงยุทธ เสนอชื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ บรรดาส.ส. ต่างยกมือสนับสนุนอย่างพร้อมเพรียง จึงถือว่าที่ประชุมมีมติเอกฉันท์เลือกน.ส.ยิ่งลักษณ์ จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้กล่าวว่า ต้องขอบคุณส.ส.ของพรรคที่ยกมือโหวตสนับสนุนเป็นนายกฯ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจากประชาชนโดยการเลือกตั้งเข้ามาถึง 265 เสียง ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ประชาชนให้ความไว้วางใจพรรค รวมทั้งนโยบายของพรรคเพื่อไทย มาถึงวันนี้ในฐานะที่เป็นคนไทย รวมทั้งเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขอยืนยันว่าจะทุ่มเทแรงกาย แรงใจ รวมทั้งทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกฯ ให้ดีที่สุด

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ แถลงว่าที่ประชุมพรรคเพื่อไทยได้รับแจ้งจากคณะกรรมการประสานงานสภาฯ ว่าจะมอบหมายให้นายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นผู้เสนอชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดำรงตำแหน่งนายกฯ ต่อสภาฯ

ทั้ง นี้ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 265 คน จะเดินทางไปถึงสภาฯ โดยพร้อมเพรียงกันในเวลา 09.00 น. โดยพรรคเพื่อไทยจะเสนอให้ที่ประชุมสภาฯ ลงคะแนนเลือกนายกฯ แบบเปิดเผยขานชื่อเป็นรายบุคคล