WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 11, 2009

อันธพาลการเมืองแก๊งปชป.-ไอ้ห้อยตะลุมบอนยิงเสื้อแดงเจ็บป่วนASEAN SUMMITล่ม

ที่มา Thai E-News


อันธพาลการเมือง-กลุ่มอันธพาลการเมืองที่ใส่เสื้อน้ำเงินลอบทำร้ายระหว่างกลุ่มเสื้อแดงเลิกชุมนุมจะกลับกรุงเทพฯที่พัทยาเย็นวานนี้ มาเช้าวันนี้กลุ่มอันธพาลการเมืองที่นำโดยส.ส.พรรคประชาธิปัตย์-เนวินห้อยได้ใช้อาวุธปืนยิงเสื้อแดงบาดเจ็บ2คน

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
11 เมษายน 2552

หมายเหตุ:ข่าวนี้มีการอัพเดตเป็นระยะ



อันธพาลการเมือง-ภาพกลุ่มเสื้อน้ำเงินชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธเหมือนกับกองกำลังที่ฝึกมาอย่างดี ใต้การบัญชาการของส.ส.ประชาธิปัตย์และเนวิน ได้ใช้รถสิบล้อขวางทางไม่ให้เสื้อแดงไปประท้วงASEAN SUMMITจากนั้นเปิดฉากตะลุมบอนและยิงใส่เสื้อแดงบาดเจ็บ2ราย

กลุ่มอันธพาลการเมืองเสื้อน้ำเงินที่จัดตั้งโดยส.ส.ลูกพรรคประชาธิปัตย์เปิดฉากก่อชนวนเหตุเลือด นำสิบล้อปิดถนนขวางเสื้อแดงที่ไปประท้วงASEAN SUMMITทั้งที่เสื้อแดงพยายามเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น แต่ไม่วายเปิดฉากตะลุมบอนยิงปืนใส่เสื้อแดงเจ็บ2 นักข่าวเจอ"เนวินห้อย"โผล่ป้วนเปี้ยนคุมกำลังอันธพาลการเมือง แต่ปลายแถวเด็กห้อยบอกแค่มาเที่ยวสงกรานต์ BBCเผยที่ประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่น-จีน-เกาหลีเพื่อหารือวิกฤตคาบสมุทรเกาหลีถูกยกเลิกกะทันหัน หลังจากโดนแท็กซี่เสื้อแดงปิดทางเข้าที่ประชุม ส่วนประชุมสุดยอดผู้นำต้องเลื่อนออกไปจนกว่าจะคุมสถานการณ์ได้



เกิดการประจันหน้ากันขึ้นในช่วงเวลาราว08.00-09.00 น.วันนี้ระหว่างกลุ่มเสื้อแดงที่เดินทางไปประท้วงการประชุมASEAN SUMMITที่พัทยา กับกลุ่มเสื้อสีน้ำเงินที่จัดตั้งโดยนายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มนายเนวิน โดยกลุ่มเสื้อน้ำเงินนำรถสิบล้อมาจอดขวางทางไม่ให้เสื้อแดงเข้าไปประท้วงการประชุม กลุ่มเสื้อน้ำเงินที่เป็นชายฉกรรจ์ใช้ผ้าปิดหน้าได้เปิดฉากยิงใส่เสื้อแดงที่พยายามจะเปิดทาง และเกิดการตะลุมบอนกันขึ้น

การประจันหน้าของ2ฝ่ายเปิดฉากขึ้นหลังจากกลุ่มเสื้อสีน้ำเงินที่ได้เปิดฉากทำร้ายกลุ่มเสื้อแดงเมื่อเย็นวานนี้ ได้ดักรอกลุ่มเสื้อแดงที่เดินทางมาประท้วงASEAN SUMMIT โดยเริ่มจากการเปิดฉากด่าทอกัน กลุ่มเสื้อสีน้ำเงินอ้างว่าพวกตนมาปกป้องการประชุมเพื่อรักษาหน้าตาของประเทศ และปกป้องสถาบันกษัตริย์ ส่วนกลุ่มสีแดงกล่าวหาว่ากลุ่มเสื้อสีน้ำเงินจัดตั้งโดยนายเนวิน มาขัดขวางการแสดงออกของเสื้อแดงที่เรียกร้องประชาธิปไตย และโค่นล้มรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ที่หมดความชอบธรรม

จากนั้นมีการเดินหน้าเข้าหากัน และเริ่มมีการปาสิ่งของ เช่น ขว้างปาด้วยก้อนหิน เสียงระเบิดของประทัดยักษ์เข้าใส่กัน และตะโกนด่ากัน โดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทหารเข้าไปห้ามปราม หรือควบคุมการปะทะกัน

มีเสียงปืนดังขึ้น ฝ่ายเสื้อแดงอ้างว่าพวกตนถูกฝ่ายเสื้อน้ำเงินยิงเข้าใส่2ราย บาดเจ็บถูกหัวเข่าและเท้าบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนฝ่ายเสื้อสีน้ำเงินอ้างว่าพวกตนถูกเสื้อแดงขว้างประทัดยักษ์ใส่ ต่อมานายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองพัทยายอมรับว่ามีผู้บาดเจ็บ3คนนำส่งโรงพยาบาลแล้ว มีทั้งฝ่ายเสื้อแดง เสื้อน้ำเงิน และเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บ

กลุ่มเสื้อแดงนำโดยนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ส่วนกลุ่มเสื้อน้ำเงินนำโดยนายประมวล เอมเปีย

นายประมวลอ้างว่าตนไม่ได้กระทำในนามพรรคประชาธิปัตย์ แต่ทำในนามของคนชลบุรี เพราะไม่เชื่อมั่นกำลังทหารตำรวจว่าจะปกป้องการประชุมASEAN SUMMITจากกลุ่มเสื้อแดงได้ จึงจัดตั้งกำลังคนเสื้อสีน้ำเงินมาป้องกัน และขอเรียกร้องคนชลบุรีออกมามากๆ อย่าปล่อยให้คนต่างถิ่นมาก่อความวุ่นวาย อย่านอนดูทีวีอยู่ที่บ้านเฉยๆ และหากกลุ่มเสื้อแดงทำร้าย เราก็ต้องตอบโต้เต็มที่

ต่อมาในเวลาราว09.30 น.แกนนำเสื้อแดงและน้ำเงินได้จับมือกัน และตกลงว่าจะเลิกปะทะกัน และจะชุมนุมโดยสงบ

เมื่อคืนที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ปราศรัยกับกลุ่มเสื้อแดงว่า ได้ยินว่าตอนไปประท้วงที่พัทยาขากลับถูกฝ่ายเสื้อน้ำเงินของนายเนวินลอบทำร้าย ซึ่งให้รับทราบว่าเสื้อแดงเจ็บ ตนเองก็เจ็บด้วย และการอ้างว่ารักษาสถาบันกษัตริย์แล้วมาก่อเหตุร้ายแบบนี้ คงทำให้สถาบันไม่สบายใจ

เผยอันธพาลการเมืองแก๊งปชป.ปิดถนนขวางจุดชนวนเหตุทั้งที่เสื้อแดงเลี่ยงปะทะ

ไทยรัฐรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ (11 เม.ย.) กลุ่มรถแท็กซี่ สีแดงกว่า 500 คัน เคลื่อนขบวนออกจาก ลานประชาธิปไตย ซอยเพชรตระกูล พัทยาเหนือ พร้อมกับกลุ่มเสื้อแดง ที่ มีทั้ง จักรยานยนต์และเดินเท้าอีก 1,000 คน มุ่งหน้าไปโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา สถานที่ ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนและประเทศคู่เจรจา ทั้ง 16 เทศ โดยกลุ่มเสื้อแดง จำนวนดังกล่าวใช้เส้นทาง ถนนพัทยาสาย 3 เพื่อมุ่งหน้าไป ยังสถานที่ประชุม

ต่อมาเมื่อเวลา 07.00 น.กลุ่ม คนเสื้อแดงได้เผชิญหน้ากันกับ เสื้อสีน้ำเงิน หลังเขียนว่า สงบสามัคคี ที่บริเวณ ที่ตั้งเวทีด้วยรถ 10 ล้อปิดถนนพระตำหนัก ที่เป็นทางขึ้น ที่ประชุม ประมาณ 300 คนเช่นกัน จนกระทั่งเวลา 07.50 น.เสื้อแดง ได้ขึ้นรถแท็กซี่หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าส่วนเส้นทางอ้อมเขาพระตำหนักที่เป็น ถนนอีกเส้นทางหนึ่ง ที่กลุ่มเสื้อแดง ใช้เป็นเส้นทางเดินไปที่ประชุม ซึ่งมีกลุ่ม เสื้อน้ำเงิน ใช้รถ 10 ล้อขวางเป็นกั้นการจราจรเช่นกัน มีกำลังประมาณ 200-300 คน อยู่ปากซอย 5 เสื้อแดง อยู่ที่ซอย 4 กลุ่มเสื้อแดงต้องการขึ้นไปที่ประชุมเท่านั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะทุกรูปแบบ

สื่อกระบอกเสียงพันธมิตรยอมรับเสื้อน้ำเงินก่อเหตุก่อน โทษตำรวจบื้อ
แม้กระทั่งกระบอกเสียงของพันธมิตร ผู้จัดการ ก็ยอมรับว่าชนวนเหตุเกิดจากฝ่ายเสื้อน้ำเงิน โดยนำเสนอข่าวว่า รัฐบื้อ! ปล่อยเสื้อน้ำเงินปะทะหางแดงที่พัทยา

งามหน้า! เจ้าหน้าที่รัฐไร้น้ำยา ปล่อยกลุ่มเสื้อน้ำเงินปะทะม็อบเสื้อแดงจนถึงขั้นนองเลือด ขณะพยายามเข้าขัดขวางเพื่อไม่ให้ม็อบเสื้อแดงขึ้นไปป่วนการประชุมอาเซียนซัมมิทได้สำเร็จ ท่ามกลางตำรวจ-ทหารนับร้อยนายที่ได้แต่ยืนดู

เนวินห้อยโผล่พัทยา รัฐมารบอกคงมาเที่ยวสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายศุภชัย ใจสมุทร ซึ่งอยู่ในกลุ่มเพื่อนเนวิน และเป็นตัวแทนฝ่ายไทยในการจัดประชุมอาเซียนซัมมิตว่า เห็นนายเนวินมาปรากฎตัวที่พัทยา เป็นการเข้ามาควบคุมกำลังกลุ่มเสื้อน้ำเงินปะทะเสื้อแดงหรือไม่ นายศุภชัยตอบปัดว่า นายเนวินคงมาเที่ยวสงกรานต์มากกว่า

พร้อมกันนั้นนายศุภชัยได้กล่าวโจมตีกลุ่มเสื้อแดงว่าเมื่อวานนายอริสมันต์ ได้มายื่นหนังสือประท้วงต่อผู้นำการประชุมแล้วรับปากว่าจะยุติ แต่กลับยกพวกมาอีก อาจเลี่ยงไม่ได้ที่เจ้าหน้าที่ต้องจัดการตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา กลุ่มคนเสื้อน้ำเงินได้กระจายตัวพักกันอยู่โดยรอบด้านบนเขาพระตำหนัก และได้เคลื่อนพลออกไปตั้งแนวสกัดกลุ่มเสื้อแดงที่บริเวณเชิงเขาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. และผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เดินตรวจความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่และกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินที่ปักหลักอยู่บนเขาพระตำหนัก นอกจากนี้ยังมีนายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ได้คอยมาบัญชาการกลุ่มคนเสื้อนำเงินอยู่ที่บริเวณโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ด้วย

ญี่ปุ่น-จีน-เกาหลีใต้ยกเลิกประชุมวิกฤตเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เหตุปะทะเช้านี้ และการที่เสื้อแดงมาปิดล้อมที่ประชุมทำให้การประชุมภูมิภาคกรณีวิกฤตการณ์คาบสมุทรเกาหลีต้องถูกยกเลิกไป โดยรัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ถูกยกเลิก เพราะไม่สามารถเข้าสู่ที่ประชุมได้ตามกำหนด นี่เป็นครั้งแรกที่กลุ่มเสื้อแดงสามารถรบกวนให้การประชุมครั้งนี้ถูกยกเลิก

สำนักข่าวAFPรายงานว่าพวกประท้วงเสื้อแดงใช้แท็กซี่จอดขวางทางเข้าประชุม เพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ลาออก โดยกล่าวหาว่าเข้าสู่อำนาจโดยไม่ชอบธรรม และต้องจัดการเลือกตั้งใหม่

นายปณิธาน วัฒนายากร รักษาการโฆษกรัฐบาล ได้แถลงเลื่อนเวลาการประชุมอาเซียน โดยกล่าวว่ายืนยันว่าไม่มีการยกเลิกการประชุม และเมื่อการประชุมเริ่มต้นขึ้นได้จะแจ้งให้ทราบต่อไป คาดว่าคงอีกไม่นาน โดยขณะนี้ได้เลื่อนเวลาการประชุมออกไปก่อน กำลังรอสถานการณ์คลี่คลาย ซึ่งคาดว่าเร็วๆนี้

สำหรับมาตรการที่รัฐบาลกำลังทำเป็นมาตรการที่ขึ้นอยู่กับการรักษาความปลอดภัยตามหลักสากล ขณะนี้ผู้นำ 15 ประเทศอยู่ที่นี่ เราจำเป็นต้องรักษาความปลอดภัย ต่อไปนี้จะเข้าสู่ระบบรักษาความปลอดภัยตามหลักสากล ซึ่งผู้นำทุกท่านทราบสถานการณ์ดี และขณะนี้ก็เตรียมพร้อมที่จะกลับเข้าร่วมการประชุมอีกครั้ง

แท็กซี่-เสื้อแดงนับหมื่นถึงเมืองพัทยากลางดึก

ช่วงดึกที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรดากลุ่มรถแท็กซี่มิเตอร์ กว่า 500 คัน ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยรถบัสกว่า 20 คัน รถหกล้อ รถส่วนตัว และ รถจักรยานยนต์อีกจำนวนมาก พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 1 หมื่นคน ได้เริ่มทยอยเดินตรงเข้ามาถึงที่เมืองพัทยาแล้ว โดยกลุ่มคนเสื้อแดงและขบวนรถแท็กซี่ได้เดินทางตรงเข้ามาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณ จุดสกัดเพชรตระกูล ถนนเพชรตระกูล

โดยบรรยากาศที่บริเวณจุดสกัดเพชรตระกูล นั้นเต็มไปด้วยกลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่มคนเสื้อแดงยังได้มีการขยายเส้นทางการปิดกั้นถนนออกไปจนเกือบหมดทั้ง ถนนเพชรตระกูล ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงบรรดารถแท๊กซี่ที่เดินทางมาร่วมชุมนุมได้เหตุการณ์และกล่าวถึงสาเหตุที่มาล่าช้ากว่ากำหนดว่า ในระหว่างที่พากันเดินทางมานั้นได้ถูกทางเจ้าหน้าที่วางตะปูเรือใบเอาไว้ตามพื้นถนน จึงทำให้รถแท็กซี่เกือบ 100 คัน ถูกตะปูเรือใบจนยางรถระเบิดต้องเสียเวลา หยุดขบวนกลางคันเพื่อสับเปลี่ยนล้อยาง

ด้านแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า จะยังคงมีกลุ่มคนเสื้อแดงพากันเดินทางมาร่วมชุมนุมที่เมืองพัทยาอย่างต่อเนื่อง และ คาดว่าในรุ่งเช้าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่พากันมาร่วมชุมนุมถึง 3 หมื่นคน เบื้องต้นกลุ่มคนเสื้อแดงที่รวมตัวกันชุมนุมที่บริเวณจุดสกัดเพชรตระกูล นั้นยังไม่มีการเคลื่อนไหวหรือแผนการใดๆ โดยแกนนำได้สั่งให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่พากันพักผ่อน โดยมีทางการ์ดของกลุ่มคนเสื้อแดงกระจายกำลังไว้รอบบริเวณจุดชุมนุมเพื่อป้องกันกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินที่อาจจะลอบเข้ามาทำร้าย โดยทางกลุ่มคนเสื้อแดงจะได้ทำการรวมตัว และ เคลื่อนไหวกันต่อในวันรุ่งขึ้น

คนเสื้อแดงออกแถลงการณ์ ชี้คนเสื้อน้ำเงินจัดตั้งโดยรัฐบาลเพื่อทำร้ายคนเสื้อแดง

11.55 น.
แถลงการณ์กล่าวว่ากลุ่มคนที่จัดตั้งโดยรัฐบาลทำร้ายคนเสื้อแดงที่ประท้วงอย่างสันติ

ตามที่รับทราบอย่างทั่วไปว่าผู้สนับสนุน นปช. หรือกลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินทางมาที่ประชุมอาเซียนในเมืองพัทยา เพื่อป้องกันไม่ให้แขกจากต่างประเทศมาร่วมติดต่อกับรัฐบาลไทยชุดปัจจุบันที่มีที่มาอย่างไม่ชอบธรรมและผิดกฏหมาย เราคาดการณ์ว่าการประท้วงของคนเสื้อแดงดังกล่าวจะดำเนินไปอย่างสงบสันติและปราศจากอาวุธ อย่างไรก็ดีปฏิกิริยาโต้ตอบจากรัฐบาลและผู้นำเป็นไปอย่างป่าเถื่อนและไม่เป็นประชาธิปไตย ดังรายละเอียดดังนี้

1. มีเหตุการณ์อย่างน้อยสองกรณีที่มีการยิงปืนเข้าใส่ผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง เพื่อจงใจทำร้าย มีหลักฐานที่ชัดเจนที่ชี้ให้เห็นว่าผู้สนับสนุนรัฐบาลกลุ่มนี้ มีปืนและยิงเข้าใส่ฝูงชน

2. ขณะที่คนเสื้อแดงกำลังเดินทางกลับหลังจากได้ยื่นหนังสือเพื่อเสนอไม่ให้ผู้นำต่างชาิติติดต่อสมาคมกับรัฐบาลไทยนั้น เราได้ถูกดักโจมตีจากข้างทาง โดยมีผู้บาดเจ็บนับสิบราย ซึ่งเกิดขึ้นจากการถูกหินขว้างใส่เข้าที่ร่างกาย การดำเนินการมีการจัดการอย่างดีไม่ใช่เกิดขึ้นอย่างธรรมชาติ

เราทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการมาของบุคคลสองคนได้แก่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำงูเห่าและที่แปรพักต์ไปยังฟากรัฐบาล เราเชื่อว่าบุคคลทั้งสองคือผู้อยู่เบื้องหลังและจัดตั้งกองกำลังคนเสื้อน้ำเงินที่ก่อความรุนแรงดังกล่าว

เรายืนยันว่าการประท้วงของเราเป็นไปอย่างสันติ การประชุมที่ถ้ามีการดำเนินต่อไป จะเป็นการประชุมที่โมฆะ เนื่องจากรัฐบาลไทยไม่ได้เป็นตัวแทนของประชาชนในประเทศตามหลักประชาธิปไตย และขอให้การดำเนินการต่างๆของรัฐบาลและกลุ่มคนที่สนับสนุนการกระทำรุนแรงนี้ ถูกเปิดเผยโดยปราศจากการบิดเบือน

11 เมษายน 2552


Statement of the United Front of Democracy against Dictatorship (UDD)

Government’s Ambush against Unarmed Citizens


As publicly known that the supporters of the United Front of Democracy Against Dictatorship (UDD) or so-called Red Shirts would come to the site of the ASEAN meetings in the Eastern city of Pataya and prevent all guest countries from associating with the current Thai government deemed illegitimate and illegal, we expected the good-natured protest to be in line with our stance of peace and non-violence. However, the reactions of the government and their leaders couldn’t have been more harsh and undemocratic, as follow:

1. There were at least 2 cases of shootings aimed to harm our Red-shirt supporters, a clear evidence of government supporters possessing guns and using them directly at us. The shootings happened not by natured.

2. As the Red-shirt supporters were leaving the compound of the Royal Cliff Beach Pataya hotel, where we submitted a letter appealing to the guest countries for non-association, we were viciously ambushed by people hiding on the sides. At least 10 people were badly injured when large pieces of stone hit them in the heads and bodies. These ambushers were not a natural but a well-arranged setup.

We learned that both incidents came after the arrival in Pataya of the two government personalities: Suthep Tueksuban, Deputy Prime Minister, and Newin Chidchob, a Thai Rak Thai defect and a major leader of the current coalition. We are led to believe that two men could have been organizing and directing such acts, including the launch of hundreds of people dressed in blue as attackers.

We insist that our purpose of protesting is entirely peaceful. It didn't have any aim to hurt any body. The meetings with Thailand’s side, if gone on, would be misleading, since the Thai government doesn’t represent the people of the country democratically. Deliberate attempts of the government and their supporters must be exposed without any reservation.

April 11, 2009


อริสมันตร์แถลงให้โอกาสอภิสิทธิ์ 1 ชั่วโมง ตามตัวคนร้ายสั่งยิงเสื้อแดง

รายงานจากเว็บบอร์ดประชาไทแจ้งว่า คนเสื้อแดงที่ถูกยิงได้เสียชีิวิตลงแล้ว พร้อมกันนั้นยังได้แจ้งด้วยว่า นายอริสมันต์ ได้แถลงให้โอกาสกับนายอภิสิทธิ์เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ตามตัวคนร้ายที่สั่งยิงคนเสื้อแดง

เตี้ยสาทิตย์ กำลังร่างพรบ.ฉุกเฉิน คนเสื้อแดงประกาศ "ไม่กลัว"

13.00 น. รายงานแจ้งว่านายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย โฆษกรัฐบาล ได้ทำการใส่ร้ายคนเสื้อแดงผ่านจอทีวี กล่าวว่าคนเสื้อแดงที่ถูกยิงบาดเจ็บไม่ใช่คนเสื้อแดง พร้อมกับใส่ร้ายว่าคนเสื้อแดงมีพฤติกรรมเป็นผู้ก่อการร้าย ทั้งๆที่เหตุการณ์การปะทะเมื่อวานและวันนี้เกิดขึ้นจากการสั่งการให้คนเสื้อน้ำเงินมาปะทะ

อภิสิทธิ์ประกาศภาวะฉุกเฉินเขตพัทยาและเมืองชลบุรี

13.40 น. ภาพข่าวจากสำนักข่าวไทย แจ้งว่านายอภิสิทธิ์ได้ประกาศใช้พรก.บริหารราชการในภาวะฉุกเิฉินในเขตเมืองพัทยา พร้อมๆกับที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้ประกาศผ่านเวทีคนเสื้อแดงที่ทำเนียบ เรียกร้องให้คนเสื้อแดงเดินทางไปพัทยา และกล่าวว่า คนเสื้อแดงในจังหวัดอื่นๆให้เตรียมพร้อม หากมีการปราบปรามคนเสื้อแดงที่พัทยา ให้เข้ารวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัดของตนเองในทันที

พี่น้องที่เดินทางจากสมุทรปราการกำลังถูกล้อมที่บริเวณสะพานโรงแรมรอยัลบีช

13.50 น. รายงานจากเวทีคนเสื้อแดง นายจตุพรแจ้งว่า กลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาจากสมุทรปราการกำลังถูกล้อมอยู่ที่บริเวณสะพานใกล้ๆโรงแรมรอยัลบีช

ถนนเชียงใหม่-ลำปางถูกปิดตาย!

13.44 น. รายงานจากกระดานข่าวประชาไทแจ้งว่า มีการปิดถนนบริเวณแยกดอนจั่น หน้าบิกซี

การชุมนุมคนเสื้อแดงที่พัทยาจบแล้ว คนเสื้อแดงแจ้งถอย

14.05 น. รายงานจากเวทีคนเสื้อแดงที่ทำเนียบ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ได้ประกาศบนเวทีว่า การชุมนุมที่พัทยาได้จบลงแล้ว และแจ้งว่า พี่น้องทั้งหมดกำลังถอนกำลังจากโรงแรมที่มีการชุมนุมกลับมายังกรุงเทพฯ

นอกจากนี้นายณัฐวุฒิยังได้กล่าวว่า ขอให้อย่ามีการโจมตีตลบหลังคนเสื้อแดงที่กำลังถอนตัวกลับมาจากพัทยา

เรื่องขำๆจากจตุพร ผู้นำชาติแรกที่เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์จากโรงแรมคือ อภิสิทธิ์

14.30 น. นายจตุพร ประกาศเล่าเรื่องที่ตนเองได้รับฟังจากทหารที่อยู่ที่โรงแรมรอยัลคลิฟว่า ผู้นำชาติแรกที่เดินทางออกจากโรงแรมด้วยเฮลิคอปเตอร์ก่อนใครเพื่อนคือผู้นำชาติไทย

14.35 น. นายจตุพรกล่าวเตือนว่า หากมีการตลบหลังทำร้ายคนเสื้อแดงที่กำลังเดินทางกลับมาจากพัทยาว่า จะก่อให้เกิดการตอบโต้ต่อไป

14.35 น. นายจตุพรกล่าวว่า หากท่านผู้นำกลุ่มย่อยเสื้อแดงกลุ่มใด ประสงค์ที่จะดำเนินการสิ่งใด ขอรบกวนให้มาปรึกษาแกนนำกลุ่มที่กองบัญชาการที่ทำเนียบ เพื่อให้การดำเนินการต่างๆเป็นไปอย่างเอกภาพ ไม่ถูกแอบอ้างโดยกลุ่มคนเสื้อสีอื่นๆหรือผู้ประสงค์ร้าย ซึ่งจะทำให้การปฏิบัติดังกล่าวสามารถดำเนินไปได้ทั้งประเทศ หากยึดศาลากลางก็ทำได้พร้อมกันทั้งประเทศ หากปิดถนนก็ทำได้พร้อมกันทั้งประเทศ คนเสื้อแดงเพียงขยับก็จะสามารถสะเืทือนไปได้ถึงทั้งแผ่นดิน

14.38 น. แรมโบ้ประกาศว่า มีแท็กซี่ที่เดินทางไปสมทบกลุ่มคนเสื้อแดงก่อนหน้านี้ ถูกยิงโจมตีจนได้รับบาดเจ็บสองสามคัน

14.39 น. แรมโบ้ประกาศว่า คนเสื้อแดงได้ประสบความสำเร็จชัยชนะในเบื้องต้น จึงขอให้คนเสื้อแดงเดินทางกลับก่อน และเนื่องจากมีการประกาศพรก.ฉุกเฉินทั้งพัทยาและชลบุรี เกรงว่าจะมีการทำร้ายคนเสื้อแดงเพิ่มเติม

14.41 น. แรมโบ้ประกาศว่า รัฐมนตรีว่าการกระทราวงการต่างประเทศ นายกษิต ภิรมย์ ต้องหนีจากบริเวณที่ชุมนุมโดยทางเรือ

เสื้อแดงขอนแก่นประกาศชัยชนะแห่รอบเมือง

14.33 น. รายงานจากคุณ BANGKOK THAILAND 2007 เว็บพันทิป มีรายละเีอียดดังนี้
กลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 300 คน ได้นั่งบนรถกระบะ และเดินเท้า ไปยังบ้านนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งตั้งอยู่ริมบึงแก่นนคร อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อไปเยาะเย้ย และประกาศชัยชนะ หลังกลุ่มคนเสื้อแดงสามารถบุกเข้าไปที่ประชุมของผู้นำอาเซียน 16 ประเทศ และทำให้มีการยกเลิกการประชุมไป

แต่การเดินทางของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ไม่ได้เข้าไปภายในบ้าน หรือ ทำลายข้าวของแต่อย่างใด เพียงแต่เดินทางไปที่หน้าบ้าน และปราศัย ประกาศชัยชนะของแกนนำเท่านั้น จากนั้นขบวนทั้งหมดได้เคลื่อนไปตามถนนหน้าเมือง และผ่านไปถนนเหล่านาดี ด้านหน้าสนามกีฬา ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปรวมตัวกันที่ สวนรัชดานุสรณ์ หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่นเช่นเดิม โดยตลอดระยะทางแกนนำได้ปราศัยและพูดถึงชัยชนะของคนเสื้อแดงที่สามารถล้มการ ประชุมอาเซียนได้

ส่วนการชุมนุมกันที่สวนรัชดานุสรณ์ หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่นนั้น แกนนำได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวที และกล่าวโจมตีรัฐบาลตลอดเวลา ในขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยศาลากลางนั้น ได้มีการปิดประตูทั้ง 4 ด้านอย่างแน่นหนา และมีเจ้าหน้าที่อปพร. เฝ้าระวังอยู่กว่า 50 นาย ทำให้เสื้อแดงไม่สามารถบุกเข้าไปในบริเวณศาลากลางได้


จักรภพ แถลงข่าวความคลื่อนไหวเหตุการณ์ทั้งหมด

15.00 น. จักรภพแถลงการณ์ถึงผู้นำอาเซียนทั้งหมด โดยกล่าวว่า
เบื้องต้นกลุ่มคนเสื้อแดงได้ออกจดหมายเปิดผนึก (รายละเอียดด้านบน Government’s Ambush against Unarmed Citizens) และได้อธิบายเพิ่มเติมว่า พวกสื่อมวลชนได้ออกข่าวผิดๆว่า คนเสื้อแดงเป็นคนเริ่มต้นเหตุการณ์และเป็นกลุ่มคนที่ไปโจมตีคนอื่นก่อน แท้จริงแล้วคนเสื้อแดงได้เดินทางไปพัทยาเพื่อไปแจ้งเจตจำนงค์ว่า รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ไม่ได้เป็นตัวแทนของประชาชนคนไทย เนื่องจากไม่ได้รับการเลือกตั้งโดยเสียงข้างมาก และใช้วิธีการที่ชั่วช้าในการก่อตั้งรัฐบาล ซึ่งรวมไปถึงการมีกลุ่มงูเห่าและการสนับสนุนจากกองทัพ คนเสื้อแดงขอประกาศว่าพวกเราสนับสนุนการชุมนุมดังกล่าวของอาเซียนอย่างยิ่ง เนื่องจากการประชุมดังกล่าวเป็นประโยชน์ แต่เนื่องจากรัฐบาลไทยไม่ได้ทำตามข้อเรียกร้อง เราจึงเดินทางไปที่พัทยา

อย่างไรก็ดี เมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงได้เิดินทางไปถึง ทั้งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายเนวิชน ชิดชอบ เป็นต้น ได้ระดมคนพร้อมอาวุธเพื่อไปโจมตีกลุ่มคนเสื้อแดงที่ประสงค์จะเดินทางมาด้วยสันติและปราศจากอาวุธ ด้วยการลอบโจมีคนเสื้อแดงทั้งด้วยอาวุธปืน หนังสติ๊ก ก้อนหิน ไปยังขบวนเสื้อแดง โดยตั้งใจให้คนเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บ โดยมีคนได้รับบาดเจ็บประมาณ 10 กว่าคน

และสำหรับคำถามที่บอกว่า ทำไมจึงต้องเดินทางไปในโรงแรมนั้น ก็เนื่องจากนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ได้ประกาศเส้นตายให้มีการยื่นตัวคนสั่งการกลุ่มคนเสื้อนำเงินที่ทำร้ายคนเสื้อแดงภายในหนึ่งชั่วโมง ระหว่างนั้นก็มีการโจมตีคนเสื้อแดงตลอดเวลาทั้งด้วยอาวุธต่างๆ และมีข่าวที่ส่งมาอย่างต่อเนื่องว่ามีการระดมคนเพิ่มเติมอีกจำนวนมากมาเพื่อปะทะคนเสื้อแดง ดังนั้นคนเสื้อแดงจึงไม่มีทางเลือกและต้องเดินทางไปที่โรงแรม โดยไม่มีความประสงค์ที่จะทำอันตรายใดๆต่อทรัพย์สินหรือชีวิตใคร

คนเสื้อแดงอยากจะบอกชาวโลกท้ายที่สุดนี้ว่า คนเสื้อแดงเป็นคนรักสันติ และมาชุมนุมด้วยความสันติ และขอเรียกร้องให้สื่อต่างประเทศกรุณาช่วยสื่อสารข้อความดังกล่าวนี้ให้ถูกต้อง เพื่อไม่ให้สื่อของอำมาตย์ทำการบิดเบือนและเพื่อไม่ให้คนเสื้อแดงต้องถูกโจมตีหรือทำร้ายเพิ่มเิติม


อนึ่งนายจักรภพ ได้ขออนุญาตแจ้งว่าจะขอแถลงข่าวอีกครั้งบริเวณหลังเวทีที่ทำเนียบเวลา 18.00 น. ท้ายสุดขอชี้ว่า "รัฐบาลเกี่ยวข้อง พี่น้องเห็นภาพ คนเสื้อน้ำเงินขณะกำลัีงเดินผ่านทหารตำรวจ ทหารยังต้องตะเบะเลยนะครับ ซึ่งชี้ให้เห็นว่า คนกลุ่มดังกล่าวเป็นทหารแต่ใส่เสื้อสีน้ำเงินทับ ขอย้ำเป็นเรื่องสุดท้าย อาเซียนขอเลื่อนการประชุมโดยไม่มีกำหนด ไม่ใช่เกิดขึ้นจากรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ มีแต่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ที่เป็นรัฐบาลสุนัขหัวเน่าเท่านั้น"

15.30 น. พระมหาโชว์ ประกาศในที่ชุมนุมหน้าทำเนียบ : ถ้ารัฐบาลมีการใช้อาวุธปราบปรามประชาชน พระสงฆ์ ทั่วประเทศ ประมาณ 3 แสนรูป จะตัดสินใจเข้าร่วมการชุมนุมคนเสื้อแดงทันที

15.39 น. รายงานจากคุณสอิ้ง c-box เสรีชน : ขบวนคุณอริสมันต์ เคลื่อนย้ายกลับมาที่บิ๊กซี ถนนพัทยาเหนือแล้ว.. คงจะตัดสินใจถอนกลับ กทม.โดยเร็ว

15.41 น. สอิ้ง: นักรบของเรายังไม่ได้รับการสนับสนุนอาหารใดๆเลย ..แต่ขณะเคลื่อนกองทัพมา ประชาชนโห่ร้องให้กำลังใจมาตลอดทาง

ภาพย้อนรอยการเดินทางไปพัทยาของคนเสื้อแดงและภาพคนเสื้อนำเงินโจมตีคนเืสื้อแดง



ภาพจาก CraZyBMW พันทิป




ภาพการปะทะเพิ่มเติมจากสื่อต่างประเทศ


17.00 น. ข่าวจากเวทีหน้าทำเนียบฯ : ศาลไม่อนุมัติหมายจับแกนนำ นปช.

17.02 น. ข่าวจากเวทีหน้าทำเนียบฯ : มีข่าวว่า นายสุเทพ ได้สั่งการให้กระทรวง ICT แจ้ง บ.ไทยคม ตัดสัญญาน D-station

17.18 น. คุณจตุพร ประกาศว่า ICT มีคำสั่งให้ไทยคมฯ ตัดสัญญาน D-station ภายในสองชั่วโมงข้างหน้า จึงขอนัดหมายชาวเสื้อแดงทุกคน ก่อนที่จอทีวีจะถูกปิด ให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯทันที ถ้าเข้ามาไม่ได้ ไปรวมตัวกันหน้าศาลากลางจังหวัด
[อ้างถึง พรบ.ฉุกเฉิน ที่ประกาศ ณ วันที่ 11/4/2552 กระทรวง ICT ขอให้บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ดำเนินการระงับสัญญาณออกอากาศดี เสตชั่น บนสัญญาณดาวเทียมไทยคม เร่งด่วนทันที จาก นายธานีรัตน์ ศิริปะชนะ รองปลัดกระทรวง ICT ]

19.30 น. SiamFox666 จาก c-box เสรีชน : …ขณะนี้พี่น้อง วีระบุรุษจากจากพัทยากลับมาถึงทำเนียบแล้ว หมอคิ้มก็กลับมาอย่าปลอดภัย มีของฝากมาด้วย คือตะปูเรือใบ พร้อมหัวน๊อต ที่ทำร้ายพวกเราที่พัทยา ได้รับการต้อนรับจากทำเนียบอย่างกึกก้อง

19.32 น. แรมโบ้ และชาวเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง นำรถปราศรัยเดินทางไปถึงหน้า สถานีไทยคม (ลาดหลุมแก้ว) แล้ว

19.50 น. หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น มีประชาชนประมาณ 5,000 คนมารวมพลังแดงทั้งขอนแก่น หลังจากที่รัฐบาลโจรประกาศจะใช้ความรุนแรง และมีข่าวจะปิด D-station