WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 11, 2009

แดงมีผลงานยอดเยี่ยมแล้ว มันไม่ใช่เวลาที่จะประนีประนอม แต่พักรบได้

ที่มา Thai E-News


โดย ใจ อึ๊งภากรณ์
10 เมษายน 2552


ผมเข้าใจว่าเพื่อนๆ เสื้อแดงคงจะเหนื่อย แต่อย่าพึ่งท้อครับ เสียดายที่ผมไปร่วมไม่ได้ แต่ขอให้กำลังใจกับทุกคนครับ ผมคิดว่าเราไม่ควรลืมประเด็นสำคัญดังนี้

1. การชุมนุมรอบนี้พิสูจน์กับสังคมไทย และชาวโลกว่าเสื้อแดงเป็นพลังมวลชนที่สำคัญ จะไม่หายไปไหนง่ายๆ และเป็นตัวแทนของประชาชนผู้รักประชาธิปไตยล้านๆ คน ในขณะที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ขาดความชอบธรรม

2. เสื้อแดงไม่ใช่เงาสะท้อนเสื้อเหลือง เสื้อเหลืองทำเพื่อเผด็จการและอภิสิทธิ์ชน และทำด้วยความรุนแรง แต่เสื้อแดงคือพลเมืองรักประชาธิปไตยที่พยายามหลีกเลี่ยงความรุนแรง เราต้องการสังคมที่ถูกต้อง เราเลยใช้วิธีที่ถูกต้อง ฝ่ายเหลืองคือพวกรักxxx รักเผด็จการทหาร จอมโกหก และทำเพื่อเบื้องบนให้เราเป็นไพร่ ส่วนเสื้อแดงทำเพื่อศักดิ์ศรีพลเมืองและความเท่าเทียม

3. การชุมนุมครั้งนี้พิสูจน์ว่าองค์มนตรีไม่มีความศักดิ์สิทธิ์อีกแล้ว และทำให้พลเมืองไทยจำนวนมากเลิกกลัวที่จะวิจารณ์ทุกสถาบัน มันเป็นก้าวแรกที่สำคัญอย่างยิ่งในการปฏิรูปการเมืองไทยสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง และมันทำให้คนในสังคมลืมตาได้และคิดต่อไปสู่องค์กรเบื้องสูง

นี่คือสิ่งที่เราได้มา และฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถขโมยสิ่งนี้ไปจากเราได้ ไม่ว่าสื่อของเขาจะโกหกแค่ไหน เราต้องรวมตัวกันสู้ต่อไป รอบแรกเราได้อะไรมาที่สำคัญ รอบต่อไปเราต้องได้อะไรมาเพิ่มอีก

นี่ไม่ใช่เวลาที่จะประนีประนอม แต่พักรบได้ พักรบไม่ใช่ประนีประนอม และการรบมีหลายวิธี มีการชุมนุม การหยุดงาน การกระจายข่าว การศึกษาพัฒนาความคิดทางการเมือง การเสนอทางออกใหม่ๆ ให้สังคมมีประชาธิปไตยแท้...ฯลฯ