WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 9, 2009

ทักษิณลั่นแพ้ไม่ได้ จี้อภิสิทธิ์ลาออก

ที่มา ไทยรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันนี้ (9 เม.ย.) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นเวทีเสื้อแดง โดยกล่าวว่า มีข่าวว่าตนหนีไปเมืองนอก ตนจึงขอขึ้นเวทีเสื้อแดง วันนี้ ต้องสำนึกว่า ทำอย่างนี้ไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง แต่เพื่อประเทศไทย เพื่อลูกหลานของเรา ถ้าเราไม่ทำวันนี้ ลูกหลานเราจะลำบาก ไหนๆ เราเรียกร้องกันแล้ว อยากให้ทุกคนใจกว้าง เราบอกว่าเราต้องการประชาธิปไตย รัฐธรรมนูญต้องเป็นประชาธิปไตย ไม่ใช่ประชาธิปไตยแต่ปาก

จากนั้นเวลาประมาณ 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงค์ มายังกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเริ่มร้องเพลงเล่าสู่กันฟัง จากนั้นได้ กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ได้ข่าวว่านอนบนถนนกัน ยุงตัวโตหรือไม่ วันนี้มานอนบนถนนไม่ใช่มานอน เพราะตกทุกข์ได้ยาก แต่เรากำลังนอนเพื่อเรียกร้องอนาคตให้ลูกหลาน คนจะไปนอนคฤหาสน์ใหญ่อย่างไร ก็แล้วแต่ ไม่มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์อย่างเรา ปะวัติศาสตร์ครั้งนี้จะเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของประเทศไทย ถ้าพี่น้องมารวมใจ ถ้าทำประชาธิปไตยไม่ให้เป็นประชาธิปไตยเพื่อประชาชนได้ ก็ไม่มีอีกแล้ว หลายทศวรรษมาแล้ว เราอยู่บนประชาธิปไตยเพื่ออำมาตย์ ไม่ใช่ประชาธิปไตยเพื่อประชาชน

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า วันนี้ตนได้รับแจ้งว่า พี่น้องแท็กซี่ ได้ปิดการจราจรที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยไม่มีใครสั่ง ตนต้องขออภัยแก่พี่น้องผู้ใช้รถใช้ถนนในกรุงเทพฯ ที่ได้รับความไม่สะดวก แต่ความไม่สะดวก ทนอีกนิด เพื่ออนาคตที่ยาวนานของเรา เราทนสุกๆ ดิบๆ กับประชาธิปไตยมานานมากแล้ว ทำไมจะทนกับความไม่สะดวกแค่ไม่กี่วันไม่ได้ ตนได้รับโทร.จากพี่น้องอุดรธานี หนองคาย อุบลราชธานี เชียงใหม่ ลำพูน และพี่น้องต่างจังหวัดที่อยู่ในกทม. สปิริตของพี่น้องแท็กซี่ ลองย้อนนึกถึงลุงนวมทอง ยอมเสียสละชีวิต วันนี้พี่น้องแท็กซี่ ยอมทำผิดกฎหมายจราจร เพราะอยากจะบอกให้พี่น้องใน กทม.ว่า มาร่วมกันนำประชาธิปไตยเพื่อประชาชนให้เกิดขึ้นจริง มีคนมาเล่า ว่า มีคนไปซื้อของ คนขายของบอกว่า อยากจะปิดร้านไปร่วมกับเสื้อแดง น่ารักจริงๆ พี่น้องรู้หรือไม่ว่า ประชาชนเขาอึดอัดมาก การต่อสู้ครั้งนี้ขอให้พี่น้องที่ไม่ได้ร่วมต่อสู้เข้าใจว่า เป็นการต่อสู้ครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ เป็นการต่อสู้เพื่อถอนรากถอนโคนปฏิวัติ 19 กันยายน เพื่อให้เป็นการปฏิวัติครั้งสุดท้ายของประเทศไทย ให้รัฐธรรมนูญปี 2540 เป็น รัฐธรรมนูญสุดท้ายที่ถูกฉีกโดยทหาร ถอนรากถอนโคนอำมาตย์ผู้อยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ ดังนั้นต่อไปนี้ การปฏิวัติต้องไม่เกิดขึ้น เพราะถือว่าอำนาจของประชาชนสูงสุด ต้องไม่มีอำนาจอื่นใด มาเหนืออำนาจประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศอีกแล้ว

อดีตนายกฯ กล่าวต่อว่า วันนี้เราแพ้ไม่ได้ เราต้องชนะ ถ้าเราแพ้ ประเทศไทย แพ้ ประชาชนแพ้ อนาคตของไทย และลูกหลาน ไม่มีความแน่นอน เราจะต้องต่อสู้ ให้ชนะ ต่อสู้อย่างสันติ ไม่บุกรุกสถานที่ราชการ เรากีดขวางได้แต่ไม่บุกรุก เพราะเราไม่มีเส้น ตอนสมัยที่ตนเป็นนายกฯ สีเหลือง บุกเข้าไปยึดทำเนียบกลางคืน ตนทำอะไรไม่ได้ เพราะม็อบมีเส้น มีอำมาตย์ ประชาธิปัตย์ หนุนหลัง แต่วันนี้ เรารักสันติ เราต้องการต่อสู้แบบสันติ เพื่อจะบอกกับชาวโดลกให้รู้ว่า รัฐบาลนี้ไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นรัฐบาลต่อไป เราจะบอกพี่น้องปะชาชนว่า บางท่านมาร่วมไม่ได้ มีภารกิจ เข้าใจ ขอให้เสียสละความไม่สะดวกให้เราบ้าง และในที่สุด เมื่อประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยเพื่อประชาชนแล้ว ได้ประโยชน์ด้วยแน่นอน จะมีลูกหลาน อีกกี่ชั่วคนจะได้ประโยชน์แห่งความมั่งคั่งของประเทศไทยในอนาคต ประเทศไทยล้าหลังมานานแล้ว พอกันที สำหรับประเทศไทย ที่ปล่อยให้มีคนจน ปล่อยให้มีหนี้สินที่ชำระไม่ได้ ปล่อยให้อำมาตย์ สบายๆ ในช่วงที่ไทยรักไทยเป็นรัฐบาล ตอนนั้นอำมาตย์ยังครอบงำ แต่รัฐธรรมนูญ พี่น้องให้คะแนนเสียงกับตนมากมาย ทำให้สามารถที่จะทำงานให้กับประชาชนได้เต็มที่ แต่ถ้าเราจะได้รัฐธรรมนูญใหม่ ที่อำมาตย์ไม่ครอบงำ พี่น้องคิดดูว่าจะมีความสุขมากกว่าช่วงไทยรักไทยแค่ไหน ประเทศชาติจะมีศักดิ์ศรีแค่ไหน อดทนกันอีกไม่กี่วัน

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวเรียกร้องว่า ทหาร ตำรวจ กระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าฯ ทั้งหลาย ตนได้รับแจ้งมาว่า ผู้ว่าฯ หนองคายตัดไฟที่ศาลากลาง พี่น้องข้าราชการทั้งหลาย วันนี้ประชาชนเขามาด้วยความบริสุทธิ์ใจ อยากเห็นประชาธิปไตย เพื่อประชาชน เขาเคารพเสียงส่วนใหญ่เพื่อประชาชน มีการบอกว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ ที่ดีที่สุดของประเทศไทย ความจริงนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ ที่เปรียบเสมือนเป็นผลไม้ของต้นไม้ที่เป็นพิษ เมื่อต้นไม้เป็นพิษ ผลไม้ที่ออกมาก็เป็นพิษด้วย ก็ใช้กระบวนการทุกอย่าง ปล้นอำนาจประชาชน ฝืนเจตนารมณ์ของประชาชน และมีพวกอำมาตย์ และอภิสิทธิ์ชนใน กทม .คอยบอกว่า อย่ามายุ่ง ดีแล้ว ปล่อยให้เขาแก้ปัญหาก่อน นายอภิสิทธิ์อายุยังน้อย หากมีสปริต ให้ยุบสภา และเลือกตั้งใหม่ แต่หากวันนี้ดื้อ เสียดายอนาคตเวลายังเหลือเยอะ

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยว่า วันนี้เราสู้กันแบบสันติ ถึงแม้จะยกไปขัดขวางตรงนั้นบ้าง แต่ไม่ทำลายทรัพย์สินไม่บุกสถานที่ราชการ ถ้าผิดก็ผิดกฎหมายจราจร พี่น้องทหารตำรวจ อย่าใช้แก๊สน้ำตา อย่าใช้อาวุธกับพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ ถึงแม้วันนี้เราไม่มีเส้น เรากำลังนำไปสู่ระบบความยุติธรรมที่แท้จริง ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก การเอียงมันผิด อย่าเอียง อนาคตที่สดใสของประเทศไทย อยู่แค่เอื้อม เราต้องอดทนสู้ต่อไปอย่ายอมแพ้

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวถึงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ว่า อยู่ไหน ไม่เห็นมาออกทีวี มาบอกให้อภิสิทธิ์ลาออก ผบ.เหล่าทัพ คราวที่แล้วนายกฯ สมชาย อยู่ ออกทีวีขอให้นายกฯ ลาออก อย่างนี้เรียกว่าอิทธิพลของอำมาตย์เช่นกัน ตกลงนายอภิสทธิ์ จะเป็นนายกฯ ของอำมาตย์หรือของประชาชน ถ้าอยากเป็นรัฐบาลของประชาชน ให้ยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้พี่น้องต่างจังหวัดผลัดเปลี่ยนเวรมา จะไม่ยอมให้พร่องที่นี่ พี่น้องในกทม.เช่นกัน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมา ถ้าพวกเรายังแน่นต่อไป บอกให้ชาวโลกรู้ว่าเราสู้ไม่ถอย จนกว่าเราจะได้มาซึ่งประชาธิปไตยของประชาชนอย่างแท้จริง การแบ่งขั้วทางการเมืองทำให้เกิดการแตกแยก ถ้าทุกฝ่ายเข้าใจอุดมการณ์ที่แท้จริงของประชาธิปไตย จะไม่เป็นอย่างนี้ ถ้าประชาธิปไตย เป็นของประชาชน เคารพเจตนารมณ์ของเสียงส่วนใหญ่ ขอให้เข้าใจประชาธิปไตยที่แท้จริง แม้เราใส่สีแดง แต่เราต่อสู้ให้ทุกคนที่เป็นคนไทย เราไม่ได้บอกว่า ต่อสู้มาแล้ว เสื้อแดงขอคุมทั้งหมด วันนี้ เราไม่เคยต่อสู้ว่า นายอภิสทิธิ์ ออกไปและเอานายวีระ เป็นนายกฯ เรากำลังต่อสู้ว่าเราอยากเห็นประชาธิปไตยที่แท้จริง เพื่อประชาชนมีความเสมอภาค มีความยุติธรรมเกิดขึ้นในแผ่นดินไทย ให้คนได้มีโอกาสสร้างความมั่งคั่งอย่างทั่วถึง ไม่ใช่เห็นด้วยกับอำมาตย์ เพราะอำมาตย์ไม่ทันโลกแล้ว บางคนไม่มีลูกหลาน ก็ไม่ห่วงอนาคตของลูกหลาน วันนี้เรามาร่วมกัน มีทั้งคนจน คนรวย คนแก่ คนหนุ่มสาว และเด็กเยาวชน เราจะเดินไปด้วยกัน เราจะเดินไปสู่เปห้าหมาย อนาคตที่ดี ตนต้องขอใช้คำพูดนายกฯ คึกฤทธิ์ ว่า เราทำได้ และไม่มีโอกาสไหนในประวัติศาสตร์ไทยอีกแล้ว ที่เราจะทำได้เท่านี้ อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดมือไป พี่น้องมาเยอะอย่างนี้ การเปลี่ยนแปลงหลายครั้งที่ผ่านมา พี่น้องมาน้อยกว่านี้เยอะ พี่น้องมาเยอะที่กรุงเทพฯ และยังมีกองหนุนมาผลัดเปลี่ยนและอยู่ตามจังหวัดต่างๆ แล้วยังเปลี่ยนไม่ได้ให้รู้ไป เราไม่ได้เปลี่ยนเพื่อใครเราเปลี่ยนเพื่อประชาชนทั้งแผ่นดิน เราต้องไม่ถอย มีแต่บุกไม่มีถอย ถ้าครั้งนี้ ใช้กำลังปราบปราม ทั้งๆ ที่ประชาชนมาสันติ เราจะเดินกันทุกสาย ไม่ว่าจะรถอีแต๋น ทุกสายจะเดินเข้ากรุงเทพฯและจะมีตนอยู่ตรงนั้นด้วย

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า ให้ขออดทนอีกไม่นาน พี่น้องที่อยู่ในกทม. ไม่มาร่วม ที่อยู่พัทยาเพราะได้ข่าวจะไปพัทยา ทนความอึดอัดนิดเดียว และมาช่วยพวกเราเสริมบ้าง จะดี เพื่ออนาคตของลูกหลานท่านเอง ตนบอกแล้วว่า ประเทศไทยจะดีกว่าช่วงที่ตนอยู่ ช่วงที่ตนอยู่พี่น้องมีความสุข ประเทศมั่งคั่ง และเที่ยวประกาศว่าไม่กู้แล้ว อยู่ๆ ปฏิวัติ พี่น้องลำบาก จนไม่รู้จะใช้หนี้อย่างไร พี่น้องถึงได้คิดถึงความสุขในช่วงที่ตนอยู่ ถ้าเราได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับคืนมา พี่น้องจะมีคามสุขกว่าที่ตนอยู่อีกเยอะ ตนพร้อมจะแนะนำกับนายกฯ ที่มาจากประชาธิปไตยเพื่อประชาชน ถ้าเขาทำไม่ได้ ตนก็จะไป ขอให้พี่น้องเชิญชวนกันมาอย่าเบาอย่าแผ่ว เพราะเขาดูถูกเราว่า ปล่อยเดี๋ยวก็แห้งไปเอง แสดงให้รู้หน่อย ยิ่งอยู่ ยิ่งแน่น ยิ่งคึก เพราะเรากำลังจะคว้าประชาธิปไตย เพื่อประชาชนมาแล้ว เราคว้าจะได้แล้ว เหลือนายอภิสิทธิ์ ถ้าเป็นนักประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่หลงคำยอป๋าเปรม ก็ลาออกซะ หรือไม่ก็ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ อนาคตยังอีกยาวไกล

พ.ตท.ทักษิณ กล่าวทิ้งท้ายว่า เราจะยืนหยัดและลุกมาสู้ด้วยหัวใจ ขอย้ำอีกครั้งว่า พี่น้องที่โวยวายเรื่องรถติด ต้องถือว่าเสียสละ แม้มาร่วมไม่ได้ ก็ขอให้เสียสละความสะดวกสบายบ้างถ้าไม่งั้นไม่จบ ความจริง ตนไม่ได้สั่ง เพราะไม่ได้ติดต่อแท็กซี่ แต่รู้ว่าเขาไปเอง เพราะเขาทนไม่ไหว ขอบคุณครับ