WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 7, 2009

...มหาอำมาตย์คนสุดท้าย...

ที่มา thaifreenews

โดย ปลายอ้อกอแขม

...มหาอำมาตย์คนสุดท้าย... โดย ปลายอ้อกอแขม

แต่เดิม ผู้มีชื่อเสียงหรือข้าราชการต่างๆมักไม่กล้าจะเปิดเผยตัวว่าสนับสนุนทักษิณ หรือเป็นคนเสื้อแดงเพราะเกรงจะกระทบกับหน้าที่การงาน หรือกระทบกับการดำรงชีวิตส่วนตัว แต่ปัจจุบันความคิดอย่างนี้ เริ่มลดน้อยลง เมื่อความอยุติธรรมมันครอบงำสังคมมากเกินไป ..คนที่เขามีใจเป็นธรรมก็ต้องหันมาสู้

เพราะถ้าไม่สู้ วันหนึ่งเจ้าความอยุติธรรมเหล่านี้ มันก็จะคืบคลานมาหาตนเองเป็นแน่แท้

ยิ่งนานวัน เวทีของคนเสื้อแดงก็จะมีผู้มีชื่อเสียงขึ้นเวทีมากขึ้นทุกวัน ทั้งอดีตนายทหาร นายตำรวจ ข้าราชการพลเรือนระดับสูงหรือแม้แต่นิสิตนักศึกษาสถาบันต่างๆก็ทยอยกันมาขึ้นเวทีเสื้อแดงกันเป็นแถวๆ อย่างเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน นายนายสมพงษ์ สระกวี อดีตส.ว.สงขลาคนใต้บ้านเดียวกับป๋าเปรม ก็มาขึ้นเวทีชำแหละร่างกายส่วนต่างๆของป๋าให้พลพรรคเสื้อแดงได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกเพิ่มมากขึ้น

คุยกันนักกันหนาโดยเฉพาะในกลุ่มคนรักป๋าของจังหวัดสงขลาว่าคนใต้รักป๋า เทิดทูนป๋า แต่เมื่อเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้น ก็ดูแกนนำ นปช.แต่ละคนก็แล้วกัน ล้วนแต่เป็นคนใต้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นวีระ,จตุพร,ณัฐวุฒิ,วิภูแถลง..สะตอทั้งสิ้น

และที่น่าตกใจก็คือ วันที่ 8 เมษานี้ซึ่งเป็นวันดีเดย์ของคนเสื้อแดง ก็จะมีคนใต้เข้าร่วมขบวนขับไล่ป๋ากันพรึบพรั่บไปหมด ..คะเนว่าไม่ต่ำกว่าร้อยคนรถบัส !


ดูๆก็น่าสงสารป๋าเหมือนกัน เหมือนป๋าถูกคนใกล้ชิดหลอกให้หลงผิดอยู่ตลอดเวลาว่า “ป๋าสุดยอดเลยครับ บ้านนี้เมืองนี้มีแต่คนรักป๋าทั้งนั้น ไม่มีใครเกลียดป๋าเลย ก็มีอยู่สอง-สามตัวเท่านั้นแหละ ที่มันรับเงินทักษิณมาด่าป๋า แต่ใจจริงมันรักป๋านะ เชื่อผมเต๊อะ ผมรู้ เพราะผมเก่ง “ ...ทำนองนั้น !

เมื่ออายุมากเข้า ป๋ายิ่งหลงตัวเองหนักขึ้น ตอนนี้เข้าใจว่ากู่ไม่กลับแล้ว ..เพราะหูหนวก !

โดยส่วนตัวผมไม่เคยคิดชิงชังรังเกียจพลเอกเปรมเลยแม้แต่น้อยและนับถือว่าท่านเป็นอดีตนายกฯของไทยคนหนึ่ง แต่ผมก็มีความรู้สึกเหมือนๆกับท่านทั้งหลายที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของพล.อ.เปรมที่ผ่านๆมา ที่ทำตนไม่เหมาะสมกับสถานะของตัวเอง สร้างรอยราคีให้เกิดขึ้นกับสถาบันองคมนตรี ..และองคมนตรีท่านอื่นๆ

ที่ยิ่งรังเกียจมากที่สุดก็คือเมื่อเจ้าพวกประสบสอพลอทั้งหลาย ได้พยายามยกสถาบันองคมนตรีขึ้นไปเทียบกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ..โดยใช้คำพูดว่า"จาบจ้วง" !

โดยที่พล.อ.เปรมมิได้ออกมาปฏิเสธเลยสักครั้ง แถมยังลอยหน้าลอยตาออกมาพูดโน่นพูดนี่ให้คนเข้าใจผิดว่าเป็นอย่างนั้น

จึงทำให้ทุกคนมีคำถามอยู่ในใจว่าพล.อ.เปรมกำลังคิดอะไร ? ต้องการอะไร ?

ยิ่งหันกลับไปดูการกระทำของพล.อ.เปรมที่ผ่านๆมาที่ถูกนำมาเปิดเผย เช่นรับพานดอกไม้และมีคนก้มกราบเหมือนกราบพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว,การตั้งชื่อบ้านพักให้พ้องกับพระราชวังไกลกังวล เหล่านี้ซึ่งเป็นการมิบังควรที่สามัญชนอย่างพล.อ.เปรมจะทำ ..บ้าหรือเปล่า !


การชุมนุมครั้งนี้ของคนเสื้อแดงมีเป้าหมายชัดเจนคือการเรียกร้องประชาธิปไตย ขับไล่ลัทธิอำมาตย์ให้พ้นจากสังคมไทย และเป้าหมายก็คือ ..พล.อ.เปรม !

การชุมนุมครั้งนี้ แน่ใจว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ที่จะสอยหัวหน้าอำมาตย์อย่างพล.อ.เปรมและบริวารให้หล่นลงมาจากหิ้ง ..ที่ที่ตนเองไม่สมควรจะขึ้นไปอยู่ !

ประเทศไทยจะได้ปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขที่สง่างาม ..เหมือนอังกฤษ ญี่ปุ่น !

มิใช่ปกครองในระบอบประชาธิปไตยโดยมีพล.อ.เปรมเป็นหัวหน้า ..อีกต่อไป!

ส่วนผมจะจำท่านไว้ในใจตลอดว่า...

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ..มหาอำมาตย์คนสุดท้ายแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ !!!