WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 8, 2009

ทักษิณบัญชาการเอง เสื้อแดงบุกบ้านป๋าเปรม

ที่มา ไทยรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้่านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เช้าวันนี้ (8 เม..) ว่า สมาชิกบ้านเลขที่ 111 พรรคไทยรักไทย ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยหน้าทำเนียบรัฐบาลปลุกเร้าประชาชนเพื่อรอเวลาเคลื่อนขบวนไปบ้านสี่เสาเทเวศร์ ของพล..เปรม ติณสูลานนท์ประธานองคมนตรี และ รัฐบบุรุษ ช่วงสายวันเดียวกันนี้ จัดรูปแบบการเคลื่อนไหวออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย 1.ส่วนเคลื่อนไหว ประกอบด้วยแกนนำหน้างาน มีนายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพรพรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รับผิดชอบงานหน้าเวทีและการเคลื่อนไหวในพื้นที่ 2.ทีมยุทธศาสตร์ ประกอบด้วย แกนนำพรรคเพื่อไทย อดีตแกนนำพรรคพลังประชาชน และอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง รวมทั้ง พ...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คอยประเมินสถานการณ์และสั่งการตลอดเวลา 3. ฝ่ายปฏิบัติการ จะมีอดีตนายทหารระดับสูงที่ใกล้ชิด พ...ทักษิณ และ กลุ่มคนมีสีจำนวนหนึ่งจัดชุดเฉพาะกิจ ออกตรวจดูเหตุการณ์หากมีความรุนแรง หรือ อุบัติเหตุเกิดขึ้นก็จะเข้าไปในพื้นที่ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม ไปบ้านสี่เสาเทเวศร์ช่วงสายวันนี้ ว่า แผนการเคลื่อนไหวและยุทธศาสตร์อื่นๆ ยังไม่มีการกำหนดตายตัว เนื่องจาก พ...ทักษิณ ต้องการประเมินจำนวนผู้มาชุมนุมก่อนว่ามีมากน้อยเพียงใด จากนั้นจึงจะหารือกับทีมยุทธศาสตร์และแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่รับผิดชอบหน้างานเพื่อสั่งการให้นำผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อถึงการเตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารว่า ยังคงเป็นไปตามแผนอาร์มทอง ใช้กำลังจากกองทัพบก 17 กองร้อย กองทัพเรือ 2 กองร้อย และ กองทัพอาอากาศ 2 กองร้อย รวม 21 กองร้อย โดยมี พล..คณิต สาพิทักษ์แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นผู้ควบคุมกำลังทหารทั้งหมด หากมีสถานการณ์จำเป็นสามารถเรียกกำลังเพิ่มเติมได้ทันที อย่างไรก็ตาม ภารกิจหลักยังเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดมมาจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 และ ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ส่วนทหารยังคงเป็นเพียงหน่วยผู้สนับสนุน ในฐานะ ผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ประจำการเตรียมความพร้อมอยู่ในทำเนียบรัฐบาลทุกจุดแล้ว ส่วนด้านนอกเป็นการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะที่บริเวณบ้านสี่เสาเทเวศร์ เต็มไปด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 3,450 นาย ดูแลรักษาความปลอดภัย โดยผู้บังคับการแต่ละกองร้อยได้กำชับและมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่พร้อมกำชับให้ตำรวจทำตามที่หน้าที่ และให้มีความอดทน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวระบุว่า ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมาประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เดินทางออกไปภารกิจ และยังไม่มีรายงานว่าเดินทางกลับเข้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ทั้งนี้การดูแลรักษาความปลอดภัย ตำรวจแต่ละนายจะใช้โล่ห์ป้องกันตัวเท่านั้น ซึ่งมีการประเมินว่า ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น