WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 7, 2009

'ณัฐวุฒิ' เผย! นปก.ที่มาขับไล่ “ทรราชอภิสิทธิ์” ถูกรถของ “ลิ่วล้อ ครม.” ชนได้รับบาดเจ็บหลายคน ลั่น! ประกาศต่อสู้ให้ถึงที่สุด อัด! “เผด็จการหัวเถิก” เป

ที่มา thaifreenews

โดย : NEWS



นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวถึงกรณีรถนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ถูกทุบบริเวรซอยเทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมที่พัทยาได้รับบาดเจ็บจากการ ถูกรถยนต์ผู้ติดตามคณะรัฐมนตรีชนได้รับบาดเจ็บหลายคน จึงอยากถามว่าคณะรัฐมนตรีจะเอาอย่างไรจะเปิดศึกกับประชาชนหรือไม่ ซึ่งการที่นายอภิสิทธิ์บอกว่าจะปกป้องประชาชน จะไม่เปิดสงคราม แต่ฝ่ายรัฐบาลกับเป็นฝ่ายเริ่มก่อน ซึ่งหากนายกฯ ไม่มีปัญญาหรือหลับตาข้างหนึ่ง ไม่ดูแลปกป้องประชาชนได้อย่างที่พูดก็ต้องลาออกไป ให้ประชาชนเรียกว่าอดีตนายกฯ ดีกว่าให้ประชาชนเรียกกว่าทรราช

"ถ้าหากมีคนเสื้อแดงถูกลอบทำร้ายอีก เราก็จะประกาศต่อสู้ให้ถึงที่สุด ถ้าฝ่ายบ้านเมืองไม่จริงใจเราก็จะประกาศต่อสู้ทุกรูปแบบ ขอให้รอดูว่าในการชุมนุมใหญ่วันที่ 8 เม.ย.นี้ จะมีผู้มาร่วมชุมนุมเพียงหลักหมื่นอย่างที่รัฐบาลประเมิน หรือจะมาหลักแสนอย่างที่เราเคยประกาศไว้" นายณัฐวุฒิกล่าว

ปูด "บก.ทบ." สะสมแก๊สน้ำตา-หมามุ่ย

เมื่อถามว่าจะมีการสกัดกั้นไม่ให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนไปบ้านพักของปธ.องคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ ซึ่งอาจมีกลุ่มคนรักป๋าปักหลักชุมนุมอยู่อาจเกิดการปะทะกัน นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จะชุมนุมที่ทำเนียบแต่ถ้าคนจะแถวอาจจะยาวไปถึงหน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์ก็ได้ แต่ยืนยันว่าผู้ชุมนุมทุกคนไม่มีอาวุธ และหากปลายแถวที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์ถูกทำร้าย หัวแถวก็ตอบโต้ทันที ทราบว่าตอนนี้มีการเก็บแก๊สน้ำตาและแก๊สหมามุ่ยไว้ที่กองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งกลุ่มเสื้อแดง จะไม่ให้รัฐบาลเข้ามาทำร้ายอย่างเด็ดขาด

สำหรับ เรื่องมือที่สามที่เข้ามาสร้างสถานการณ์ ตนก็รู้สึกเป็นห่วง แต่ถ้าเจ้าหน้าที่จริงใจและไม่เป็นมือที่สามเอง ก็เชื่อว่าน่าจะวางใจได้ เว้นแต่เจ้าหน้าที่จะเป็นมือที่สามหรือเป็นคนดูต้นทางเอง ถึงขณะนี้ไม่มีการเจรจากับฝ่ายใด เพราะจุดยืนของกลุ่มเสื้อแดงคือการโค่นล้มระบอบอมาตยาธิไตย

อ้างถูกชายลึกลับบุกบ้าน ขู่พามวลชนบุกคืน

นาย ณัฐวุฒิ ยังกล่าวว่า ในช่วงเช้าที่หน้าบ้านพักของตนได้มีชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่งขับรถยนต์โตโยต้า แคมรี สีบรอนซ์ ไม่ทราบทะเบียนมาจอดและวนอยู่หน้าบ้าน แต่ภรรยาของตนได้สังเกตุเห็น จึงขับรถยนต์ออกติดตามขับขี่ไล่กันอยู่พักใหญ่ แต่รถคันดังกล่าวเร่งเครื่องหลบหนีไปได้ ตนจึงสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านทราบว่าในรถดังกล่าวมี ชายฉกรรจ์ 2 คน มีบัตรเจ้าหน้าที่คล้องคอ แต่ไม่ทราบว่ามาจากสังกัดหน่วยงานใด ตนจึงได้โทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาเกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ได้รับการปฎิเสธไม่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามา ตรวจสอบ กล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านเพื่อที่จะได้ทราบทะเบียนรถและบุคคลที่อยู่ภายใน รถว่าเป็นใคร

"ที่บ้านของผม มีเพียงเด็กและผู้หญิงที่ไม่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้ทางการเมืองครั้งนี้ จึงไม่มีเหตุผลที่จะไปคุกคามสิทธิเสรีภาพความปลอดภัย แต่ถ้ายังคุกคามกันอย่างนี้ก็ย่อมได้ อยากให้เดือดตั้งแต่วันนี้ก็บอกมา อยากจะเห็นอะไรเย็นนี้ก็บอกมา จะให้ไปบ้าน พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผบ.ตร. หรือบ้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ก็บอก อย่าทำอะไรด้วยวิธีลอบกัด" นายณัฐวุฒิกล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ตลอดทั้งวันนี้พบว่ามีการเคลื่อนไหวที่ไม่พึ่งปราถนา โดยกลุ่มบุคคลที่เป็นชายฉกรรจ์สวมเสื้อสีขาว โผกผ้าพันคอสีฟ้ามาดักทำร้ายกลุ่มคนเสื้อแดงที่ย่านเทเวศน์และแยกสวน มิสกวัน และยังปรากฎมีกลุ่มบุคคลมาแทรกแซงสวมใส่เสื้อแดงเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัยซึ่งเป็นผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ ถือว่าเป็นเจตนาที่ต้องการจะก่อให้เกิดความวุ่นวาย และยังพบเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจสวมเสื้อแดงเข้ามาปะปนกับผู้ชุมนุมเพื่อ สร้างสถานการณ์ โดยปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการแสดงท่าทีของบุคคลในระบอบอมาตยาธิปไตย

นาย ณัฐวุฒิกล่าวอีกว่า ขณะนี้หากผู้ชุมนุมเสื้อแดงเดินทางไปไหน ขอให้เดินทางไปเป็นกลุ่มและให้ระวังตัวเป็นพิเศษ เนื่องจากขณะนี้มีกลุ่มบุคคลที่ต้องเข้ามาสร้างสถานการณ์ภายในพื้นที่การ ชุมนุม เพื่อหวังให้เกิดความวุ่นวาย นอกจากนี้อยากแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หากภายใน 2 ชั่วโมงนี้ ยังไม่มีความชัดเจนถึงเหตุการณ์ที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ไปเฝ้าอยู่บริเวณหน้า บ้านของตน ก็จะมีการจัดเตรียมรถยนต์และมวลชนไว้ประมาณหมื่นคน เพื่อจะไปเที่ยวบ้านบุคคลใดสักคนในคืนนี้

ประกาศตอบโต้ทุกรูปแบบ หากใช้แก๊สน้ำตา

นาย ณัฐวุฒิกล่าวว่า ใกล้วันดีเดย์ชุมนุมใหญ่วันที่ 8 เมษายนนี้ ตนพบสิ่งบอกเหตุหลายเรื่อง ขอยืนยันเสื้อแดงพร้อมต่อสู้ในทุกรูปแบบ และจะเคลื่อนการชุมนุมไปที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งจะเป็นการชุมนุมโดยสงบ ไม่พกพาอาวุธและไม่ใช้ความรุนแรง แต่หากถูกตอบโต้จากเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นแก๊สน้ำตา หรือในกรณีใดๆ ก็จะตอบโต้ในทุกรูปแบบ พร้อมแสดงความเป็นห่วงมือที่ 3 จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยเฉพาะหากเป็นฝีมือของฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐก็จะทำให้ยากต่อการดูแล และกลายเป็นปัญหาความรุนแรง

ด้านนาย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวถึงการแถลงข่าวของนายเนวินว่า อยากถามว่าเนื้อหาของการแถลงข่าวเกี่ยวข้องอะไรกับการที่นายเนวินเดินทางไป ยังบ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ตกลงนายเนวินจะพลีกายถวายชีพให้ประธานองคมนตรี เหมือนกันที่เคยทำกับนายบรรหาร ศิลปอาชา และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯหรือไม่