WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 11, 2009

เรากำลังทำผิดหรือทำถูก คำถามยอดฮิต

ที่มา thaifreenews

บทความโดย...ลูกชาวนาไทย





สองวันมานี้ ผมต้องไปร่วมสัมมนาขอทุนมาจ่ายค่า Server ไทยฟรีนิวส์ ก็เลยไม่ได้มีโอกาสไปร่วมกับคนเสื้อแดงได้นานนัก และไม่มีเวลาเขียนอะไรลงในเว็บบอร์ด แต่ก็ได้รับโทรศัพท์จากเพือนๆ ตลอดเวลาว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร และเมื่อคืนวานนี้ผมก็ได้สื่ออิสระของต่างชาติไปดูพวกเราที่หน้าทำเนียบ คำถามยอดฮิตที่ผมได้รับคือ การที่คนเสื้อแดงเคลื่อนกำลังไปปิดอนุสาวรีย์ กับที่ราชดำเนิน ผิดหรือถูกอย่างไร บางคนสับสน

ผมตอบไปจากที่เคย ศึกษาตำราพิชัยสงครามตัวยงคนหนึ่งว่า "ในสงครามนั้นย่อมมีโมเมนตัมของสงคราม" ที่ใครๆ ก็ไม่อาจควบคุมได้ทั้งหมด สถานการณ์เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และฝ่ายแดงได้ระดมพลแล้ว หากไม่โจมตีข้าศึก กำลังพลก็จะเสียขวัญกำลังใจ และเกิดความเบื่อหน่าย

ดัง นั้น การบุกโจมตีข้าศึกเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจเป็นสิ่งจำเป็น และคนที่เข้าร่วมรบ ควรจะต้องไม่ลังเลที่จำทำตามคนส่วนใหญ่ ส่วนการถกเถียงยุทธวิธีว่าควรหรือไม่ควรอย่างไร ก็ทำได้หลังจากศึกตลุมบอนจบไปแล้ว มีช่วงจังหวะให้ทำได้ แต่ในขณะชุลมุนวุ่นวาย ก็ต้องไม่ทำให้ฝ่ายเราละล้าละลัง

ผมคิดว่าการ ยึดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และราชดำเนิน ไม่ได้มีผลเสียมากนักต่อภาพพจน์ของคนเสื้อแดง เพราะอันที่จริงเราก็ยึดถนนพิษณุโลก ผิดการจลาจรในเส้นทางนี้อยู่แล้ว หากไปชุมนุมจุึดอื่นบ้างก็คงไม่มีอะไรเสียมากไปกว่าเดิม และก็ไม่ได้ผิดกฎหมายอะไร นอกจากกฎหมายเรื่องการกีดขวางเส้นทางจราจร โดนปรับก็ไม่เท่าไหร่

เพียงแต่เราอย่าเผลอเข้าไปยึดสนามบิน สถานที่ราชการอะไรเท่านั้น

บางคนกังวลเรื่อง "สื่อกระแสหลัก" ที่ออกข่าวในทางลบต่อคนเสื้อแดงตลอดเวลา

สำหรับ ผมเองแล้วคิดว่า "สื่อกระแสหลัก" เสื่อมอิทธิพลลงไปแทบหมดแล้ว ไม่มีฝ่ายใดฟังสื่อเหล่านี้อีกต่อไป คนเสื้อแดงก็ไม่สนใจสื่อพวกนี้อีกแล้ว เพราะพวกเขาไม่ได้เคารพใน วิชาชีพของตน ไปยอมตนต่ออำนาจเผด็จการ พวกนี้จะเสนอข่าวอย่างไร คงไม่มีผลต่อสถานการณ์มากนัก

สื่้อพวกนี้ก็เสนอข่าวในทางลบต่อคนเสื้อแดงมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา แต่เสื้อแดงก็เติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ

ปัญหา ที่คนเสื้อแดง มุ่งความสนใจอยู่ที่ "ประชาธิปไตยที่ปราศจากการแทรกแซง" ดังนั้น เรื่องอื่นๆ ผมว่าไม่ค่อยมีความหมายมากนัก สื่อจะคิดจะเขียนอย่างไรก็คงไม่มีใครแคร์มากนัก

ตอนนี้คนเลือกข้างหมดแล้ว ดังนั้น การสร้างกระแสเพื่อให้คนเปลี่ยนข้าง ด้วยการบิดเบือนข่าว ผมคิดว่าไม่มีผลต่อสถานการณ์แต่อย่างใด

คน เสื้อแดงที่มีใจเป็นไทแล้ว คงไม่ยอมกลับไปเป็นทาสเป็นไพร่อย่างสงบเสงี่ยมในอาณาจักรโบราณล้าหลังอีก เพียงแค่มีึคนเสื้อแดงไปชุมนุมอยู่่บนถนนราชดำเนิน กับอนุสาวรีย์ชัย

ผมว่ามันหมดเวลาที่จะดึงประชาชนมาเป็นแนวร่วมขยายตลาดแล้ว เรามี "ลูกค้า่และตลาด" มากพอแล้ว

ได้เวลาที่จะต้องต่อสู้เพื่อให้ได้ประชาธิปไตยหรือ เคลื่อนพลเข้าสู่สงครามแล้ว