WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 7, 2009

จากโอทอปถึงผู้มีบุญ

ที่มา เดลินิวส์

รัฐบาลชุดนี้ขาดประสบการณ์ การบริหารจัดการจริง ๆ โครงการประชานิยม (ที่ อุตส่าห์ลอกการบ้านมา) กลับกลายเป็นประชาไม่นิยม มีเสียงก่นด่าตามหลัง อย่างน้อยก็ 3 โครงการรวดเข้าไปแล้ว

งานแรก “โอทอปอินเดอะซิตี้” ปิดฉากไปแล้ว เหลือไว้แต่คราบน้ำตาของพ่อค้าแม่ขายที่เอาสินค้าไปร่วมออกร้านจำนวนมากมายขาดทุนป่นปี้ เพราะความอวดดี และไร้วิสัยทัศน์ของ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยมหาดไทยนั่นแหละ

อุตริสั่งย้ายสถานที่จัดงานจากเดิมที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี มาไว้ที่ สนามศุภชลาศัย และห้างดังอีก 8 ห้าง มิไยที่นายกสมาคมโอทอปจะขอร้อง นายบุญจงก็ไม่ฟัง และกระเสือกกระสนไปพบนายกฯ ก็ไร้ผลอยู่ดี

ความเสียหายที่เกิดขึ้น จะมีใครเสนอหน้ามารับผิดชอบบ้างหรือไม่

ใครอยากไปซื้อของสนามศุภฯ ร้อนก็ร้อน ขนาดร้านขายก๋วยเตี๋ยว ยังขายได้วันละพัน แต่ต้นทุน ค่าเช่าที่ เด็กเสิร์ฟ วันหนึ่งปาเข้าไป 2 พัน แล้วจะอยู่ยังไง พ่อค้าแม่ค้าหลายรายจำยอมไป เพราะถูกขู่ ถ้าไม่มา อีกหน่อยจะโดนขึ้นบัญชีดำไม่ให้มาขายอีก ผู้ว่าฯ ก็ถูกขู่ หากไม่เกณฑ์ร้านค้ามา จะถูกย้าย

แต่ละห้างขายสินค้าไม่เหมือนกัน ห้างนี้ขายของกิน อีกห้างขายไม้แกะสลัก อีกห้างขายเสื้อผ้า ไม่เหมือนจัดที่เมืองทองธานี เพราะพื้นที่ติดต่อกัน ฮอลล์ 1 ยันฮอลล์ 7 มีแรงก็เดินเข้าไปสิ พ่อแวะซื้อไม้แกะสลัก แม่ซื้อกระเป๋า เสื้อผ้า ลูกกินข้าวที่อีกฮอลล์ แล้วนัดมาเจอกัน แต่นี่มันอยู่กันคนละแห่งเลย

แล้วใครจะไปชอปปิงไหว เลยพากันขาดทุนยับ

เรื่องที่สอง เช็คช่วยชาติ หรือ เช็คช่วยห้าง 2,000 บาท นั่นไง อีกหลายแสนคนยังไม่ได้รับ เพราะไม่เตรียมงาน ทั้งที่รู้ คนเป็นสิบล้าน แต่บริหารจัดการได้ห่วยแตก ตั้งแต่วันแรก คนเข้าแถวแทบเหยียบกันตาย เห็นกับตา ผู้หญิงท้องพยายามปีนรั้วออก เพราะถูกเบียด จะแท้งลูกเอา แต่ออกไม่ได้อีก เพราะติดคน

ร้านโชห่วยก็ไม่ได้รับอานิสงส์ นอกจากพวกห้างใหญ่ ที่ได้ล้างสต๊อกสินค้า เฮกันไป ยังไม่นับที่สำรวจพบว่า กว่าครึ่งจะไม่เอาเงินไปใช้จ่าย เพราะกลัวตกงาน แล้วเงินจะไปหมุนได้เท่าไหร่กัน

เรื่องที่ 3 ต้นกล้าอาชีพ เละตุ้มเป๊ะอีก ต้องเลื่อนเวลารับสมัครจาก 30-31 มีนาคมออกไป แล้วแต่จังหวัดจะกำหนด บางแห่งต้องไล่ต้อนคนเพื่อให้ครบตามจำนวน เพราะงบประมาณไม่เสร็จ มี 500 หลักสูตร มั่วไปหมด

ไปโฆษณาว่าใครเข้าโครงการ จะได้เงินเดือน ๆ ละ 4,800 บาท รวม 3 เดือน บางคนเชื่อตาม เลยลาออก จากงานเก่า ซวยเลยสิ หางานใหม่ก็ไม่ได้ โครงการก็ไม่เสร็จ แต่รัฐมนตรียังมีหน้ามาบอก คนมาน้อยสิดี แสดงว่า แก้ว่างงานได้ผล ใช้สมองส่วนไหนคิดไม่รู้

ล่าสุด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สำรวจนักธุรกิจ 800 แห่ง พบขาดสภาพคล่อง 75% พอประคองตัวไปได้แค่ 8 เดือน หากไม่มีอะไรดีขึ้น จะมีคนเตะฝุ่นอีก 7 แสนรวมกับของเก่า 8 แสน เท่ากับสิ้นปี จะตกงาน 1.5 ล้านคน ปัญหาสังคม อาชญา กรรมจะตามมาสารพัด

แค่นี้ก็สะท้อนกึ๋นและฝี มือบริหารจัดการของทีมเศรษฐ กิจของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้แล้ว แค่ 3 โครงการข้างต้น ยังบริหารได้เละขนาดนี้ แล้วจะฝากผีฝากไข้เอาประเทศทั้งประเทศ ไปไว้ในกำมือรัฐบาลนี้ได้ไง

ปล่อยเด็ก 2 คน แก้วิกฤติเศรษฐกิจ คงมีแต่พาชาติดิ่งลงเหว เท่านั้น

พรุ่งนี้ 8 เมษายน วันที่คนเสื้อแดงประกาศดีเดย์เดินขบวนครั้งใหญ่นั้น มีข่าวว่า รัฐมนตรีสายเหยี่ยวคนหนึ่ง ถึงขนาดลั่นคำพูด ฆ่าซักแสนคน เพื่อความมั่นคง ก็ไม่เป็นไร อย่างนี้ก็คงมีแต่ “ผู้มีบุญบารมี”

จะสามารถระงับเหตุนองเลือดครั้งใหญ่นี้ได้เท่านั้น.

ดาวประกายพรึก