WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 26, 2009

นัดฟังคำสั่งคดี นปช.ร่วมกัน 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวาย 10 มิ.ย.นี้

ที่มา MCOTNews
กรุงเทพฯ 26 พ.ค. - อัยการนัดฟังคำสั่งคดีแกนนำ นปช.ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง วันที่ 10 มิถุนายนนี้

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลดุสิต นำตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง 2 ผู้ต้องหาแกนนำเสื้อแดง พร้อมสำนวนคดีสั่งฟ้องแกนนำ นปช.ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยมีอาวุธ โดยเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการ และเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกไปแต่ไม่เลิก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่งให้พนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 10 สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาสั่งคดี

ภายหลังส่งสำนวนให้อัยการแล้ว นายจตุพร ใช้ตำแหน่ง ส.ส.ขอประกันต่อไป ส่วน นายอริสมันต์ ขอประกันตัวด้วยวงเงิน 5 แสนบาท โดยเมื่อวานนี้พนักงานสอบสวนได้นำตัว 4 ผู้ต้องหาแกนนำกลุ่มเสื้อแดง คือ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายชินวัตร หาบุญพาด นายณรงค์ ทรัพย์มณี และ นายสิรวิชญ์ พิมพ์กลาง พร้อมสำนวนคดีสั่งฟ้องไปส่งอัยการก่อนแล้ว

สำหรับคดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คน เมื่อพนักงานอัยการรับสำนวนแล้วได้นัดฟังคำสั่งคดี ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ เวลา 10.00 น.

อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน เวลา 10.00 น. แกนนำกลุ่มเสื้อแดงจะนัดรวมตัวกันเพื่อยื่นคำร้องต่ออัยการสูงสุดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการทำสำนวนคดีของพนักงานสอบสวน เพราะถือว่าเป็นการดำเนินการ 2 มาตรฐาน.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-05-26 12:10:14