WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 25, 2009

'ประพันธ์'แทงกั๊ก ร่วมพรรคพธม. อ้างรอสนธิ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_8385

เผยมีคุณสมบัติเหมาะสมนั่งแท่นหัวหน้าพรรคพันธมิตรฯ คาดภายใน 1 เดือนชัดเจน ขณะที่เพื่อไทยระบุพันธมิตรฯ ตั้งพรรค เป็นการขยายสาขาพรรคของประชาธิปัตย์ แฉอดีต คมช. สนช. เตรียมตั้งพรรคการเมือง

วันนี้ (25 พ.ค.)นายประพันธ์ คูณมี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หนึ่งในแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) กล่าวถึงกรณีการตั้งพรรคการเมืองของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า ขณะนี้ภายในพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มี ส.ส.คนไหน แสดงเจตจำนงค์ที่ชัดเจนว่า จะเข้าร่วม มีเพียงนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ และ ส.ส.ของพรรคบางคนที่มีความใกล้ชิดกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ถูกจับตามองอยู่ สำหรับตนอยู่ระหว่างตัดสินใจ โดยขอดูความชัดเจนเกี่ยวกับหัวหน้าพรรคก่อนว่าเป็นใคร ซึ่งตนสนับสนุนนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นหัวหน้าพรรค เพราะมีคุณสมบัติเหมาะสม มีความพร้อม มีความรู้ความสามารถ และเป็นคนที่อยู่ร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ มาตั้งแต่แรก นอกจากนั้นจะขอดูรายละเอียดโครงสร้างของพรรคพันธมิตรฯ ด้วยคาดว่าภายใน 1 เดือนน่าจะทราบ ซึ่งหากตัดสินใจจะเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใหม่ก็จะต้องลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษา รมว.วิทยาศาสตร์ฯ เนื่องจากต้องทำให้ถูกต้อง สำหรับการตั้งชื่อพรรคการเมืองตนขอเสนอชื่อพรรคพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเนื่องจากจำง่าย และมีความชัดเจนดี

ส่วนหากหัวหน้าพรรคเป็น พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ จะเข้าร่วมหรือไม่ นายประพันธ์ กล่าวว่า พล.ต.จำลอง เป็นคนดีมีความสามารถ แต่ขณะนี้ยุคสมัยเปลี่ยนไป ท่านเหมาะสมกับยุคสมัยหนึ่ง แต่ขณะนี้ไม่ใช่ยุคสมัยของท่าน แต่น่าจะดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาของพรรคมากกว่า เพราะมีประสบการณ์มาก

ทางด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยินดีกับแนวคิดตั้งพรรคการเมืองของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย เพราะจะได้ลงต่อสู้ในสนามเลือกตั้งอย่างเปิดเผย แต่เชื่อว่าการตั้งพรรคครั้งนี้จะเป็นการขยายสาขาของพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตาม นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ เคยประกาศกลางเวทีที่ลานพระบรมรูปทรงม้าเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2549 ว่า จะไม่เป็น ส.ส. และเป็นรัฐมนตรีอย่างแน่นอน หากรับตำแหน่งขอให้ถ่มน้ำลายหรือเอารองเท้าตบหน้าได้เลย เช่นเดียวกับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ที่เคยประกาศไว้ในทำนองเดียวกัน ดังนั้น การที่พันธมิตรฯ จะตั้งพรรคการเมือง ตนเห็นว่าเป็นการตระบัดสัตย์ของนายสนธิ

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นอกจากกลุ่มพันธมิตรฯ จะเตรียมตั้งพรรคการเมืองแล้ว ยังพบว่ามีกลุ่มนายทหารเก่า กลุ่มอดีตคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เตรียมจดทะเบียนเพื่อตั้งพรรคการเมืองด้วย ซึ่งเป็นเรื่องดีที่จะได้ต่อสู้กันอย่างเปิดเผยและไม่กังวลว่าพรรคที่ก่อ ตั้งขึ้นมาใหม่จะเป็นคู่แข่ง เพราะพรรคเพื่อไทยมี ส.ส. และอดีต ส.ส.จากพรรคร่วมรัฐบาลขอเข้าสังกัดพรรคอีกจำนวนมาก

ส่วนปัญหาการเลือก หัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ในวันที่ 31 พฤษภาคม ยังมีการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคแน่นอน จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ส่วนตัวหัวหน้าพรรคอาจจะมีการโหวต ว่าควรจะเป็น ส.ส.หรือไม่ แต่การโหวตชื่อนั้นยังไม่มีความชัดเจน หากมีผู้เสนอชื่อขึ้นมาก็ต้องดำเนินการ หรืออาจจะมีการขอให้โหวตเลื่อนการเลือกหัวหน้าพรรคออกไปก่อน

โฆษกพรรค เพื่อไทย กล่าวว่า พรรคได้ตั้งคณะทำงานเพื่อชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญกรณีที่ยื่นให้ตีความการออก พ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาทของรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ คณะทำงานประกอบด้วยนายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ และทีมกฎหมายพรรค.