WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 24, 2009

นพดลโวชาติมหาอำนาจยุโรปให้วีซ่าเพรสซิเดนท์"แม้ว"

ที่มา มติชนออนไลน์

นายนพดล ปัทมะ อดีตทีมงานฝ่ายกฎหมายประจำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ถึงความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ตอนนี้อยู่ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และมีหนังสือเดินทางหลายเล่ม โดยไม่มีหนังสือเดินทางของกัมพูชาและเยอรมัน แต่อย่างใด ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้หนังสือเดินทางของประเทศมอนเตเนโกรเป็นประจำ และขณะนี้ก็กำลังเจาจราซื้อทรัพย์สินคือหมู่เกาะฮาวายแห่งยุโรปที่น่าจะรู้ผลในสองเดือนนี้ และทราบว่าหลายประเทศเสนอให้หนังสือเดินทางกับอดีตนายกฯ

นายนพดล กล่าวต่อว่า ตนทราบว่า ประเทศมหาอำนาจในยุโรปจะให้วีซ่าแบบเพรสซิเดนท์กับพ.ต.ท.ทักษิณแม้จะมีคำตัดสินของศาลฎีกาในคดีที่ดินรัชดาก็ตาม อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองนครรัฐดูไบ ระบุว่า ประเทศนี้เสรี เพราะฉะนั้น การที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ไปขอให้จับกุมอดีตนายกฯ คงจะจับไม่ได้ นอกจากนี้ ตนยังทราบว่า ผู้ปกครองนครัฐดังกล่าว ยังบอกกับนายอลงกรณ์ว่า หากมีปัญหาในอนาคตก็ยินดีต้อนรับนายอลงกรณ์เช่นกัน


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มหาอำนาจในยุโรป คือ ฝรั่งเศสใช่หรือไม่ นายนพดลยิ้มและตอบว่า ไม่ตอบรับและไม่ปฏิเสธ ก่อนระบุว่า ว่า ประธานาธิบดีบางประเทศจะเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปเป็นผู้เชี่ยวชาญทางการลงทุนและการท่องเที่ยว โดยข้อมูลจะออกมาไม่ช้านี้ สำหรับเป็นประเทศที่ไปลงทั้งในเอเชียและแอฟริกา คาดว่าใน 4 เดือนข้างหน้าจะรู้ว่าเหมืองทองในแอฟริกาที่อดีตนายกฯจะไปลงทุนนั้นจะสำเร็จหรือไม่


ส่วนกรณีที่รัฐบาลประสานขอตัวอดีตนายกฯ กับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นั้น นายนพดล กล่าวว่า รัฐบาลไทยประสานไปจริง แต่ตนเข้าใจทัศนคติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ว่า อาจไม่ให้ความร่วมมือกับไทย เพระไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน แต่ต้องใช้แบบถ้อยทีถ้อยอาศัยแทน ส่วนที่รัฐบาลไทยประสานไปยังฮ่องกงเพื่อขอให้ฮ่องกงจับกุมหากอดีตนายกฯเดินทางไปฮ่องกงนั้น เข้าใจว่าฮ่องกงตอบกลับมาว่าไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะเป็นประเทศเสรีและไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับไทย เรื่องนี้ขอให้ไปถามความชัดเจนกับนายกฯว่าหนังสือฉบับนี้จากฮ่องกงมาถึงมือแล้วหรือไม่