WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 25, 2009

ยอดผู้อ่านไทยอีนิวส์ทะลุ10ล้านคลิ้ก

ที่มา Thai E-News

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
24 พฤษภาคม 2552



ไทยอีนิวส์ มียอดผู้เข้าอ่านครบจำนวน 10 ล้านเพจวิวในวันนี้ ภายหลังจากเริ่มนับจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บบล็อกอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2550


สถิติถึงช่วงเวลา14.00 น.วันที่ 24 พฤษภาคม 2552 ระบุจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมทั้งสิ้น 10,000,509 คลิ้ก โดยในจำนวนนี้เป็นผู้เข้าเยี่ยมชมที่ไม่นับการเข้าเยี่ยมชมแบบซ้ำๆจำนวน 5,182,949 ครั้ง ผู้ที่มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมเป็นหนแรก 1,568,339 ครั้ง และผู้ที่ได้กลับมาเยี่ยมชมอีกครั้ง 3,614,610 คลิ้ก

ถือกำเนิดหลังรัฐประหารอัปยศ19กันยา49

หลังรัฐประหารครั้งอัปยศเมื่อ 19 กันยายน 2549 ไทยอีนิวส์ได้กำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกในโลกอินเตอร์เน็ต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2549 ด้วยการนำเสนอบทความแรกชื่อ แถลงการณ์ขบวนทัพประชาชน ซึ่งมีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า

ประชาชนไทยทั้งหลายพึงรู้เถิดว่า ประเทศเรานี้เป็นของประชาชนทุกคนเสมอกัน ไม่ใช่ของพวกอภิสิทธิ์ชน เผด็จการอำนาจนิยม ในระบอบอมาตยาเปรมาธิปไตย ตามที่เขายัดเยียดให้

บรรดาเผด็จการอำนาจนิยม พวกอภิสิทธ์ชนกี่ยุคสมัยไม่เคยเปลี่ยนธาตุแท้ของพวกเขาเลย นั่นก็คือการกดขี่หยามเหยียดประชาชนร่วมชาติ ร่วมแผ่นดินให้อยู่ภายใต้การปกครองเยี่ยงทรราชย์ โดยไม่ยินยอมให้ประชาชนมีสิทธิ์มีเสียงมีเสรีภาพ มีการตั้งตัวแทนของตนขึ้นปกครองบ้านเมืองตามระบอบประชาธิปไตย

อีกประการหนึ่งที่พวกซากเดนล้าหลังอภิสิทธิ์ชน เผด็จการอำนาจนิยมมักเข้าใจผิดก็คือ ดูถูกหมิ่นแคลนไม่มีความเชื่อมั่นศรัทธาในพลังสามัคคีของประชาชนอันกว้างใหญ่ไพศาล มักคิดสั้นๆว่าเมื่อเด็ดหัวขบวนผู้นำการต่อสู้แล้ว ขบวนแถวของประชาชนผู้รักชาติจะล่มสลายลง ซึ่งเป็นการคิดผิดทุกครั้ง

พวกเผด็จการอำนาจนิยม ซากเดนอภิสิทธิ์ชนทั้งหลายพึงรู้เถิดว่า ทักษิณก็เป็นเพียงสัญลักษณ์ของฝ่ายประชาชนคนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้ต่างไปจากพลตรีจำลองในเดือนพฤษภาคม2535 หรือ13กบฎในกรณี14ตุลาคม2516 แม้จะเด็ดยอดจับกุมคุมขัง หรือขจัดให้พ้นเวทีการเมืองไปได้ แต่ไม่มีทางเลยที่จะหยุดยั้งขบวนทัพอันเกรียงไกรของประช่าชนผู้รักชาติรักประชาธิปไตยรักความเป็นธรรมได้

เพราะขบวนทัพของประชาชนผู้รักชาติรักประชาธิปไตยรักความเป็นธรรม ในทางประวัติศาสตร์ไม่เคยขึ้นตรงต่อผู้ใด ธรรมชาติเป็นไปเพื่อการปกปักรักษามรดกประชาธิปไตยอันเป็นของปวงชนเอาไว้ด้วยเลือดเนื้อชีวิต และจักสืบสานการต่อสู้สืบทอดต่อไปยังอนุชนในอนาคต

พลังบริสุทธิ์ของผู้รักชาติรักประชาธิปไตย ไม่เคยพ่ายแพ้ต่อเผด็จการอำนาจนิยม ระบอบอภิสิทธิ์ชนล้าหลัง มีแต่เกียรติประวัติแห่งชัยชนะ ดังนั้นระบอบอมาตยาเปรมาธิปไตย ก็เตรียมตัวเป็นรายต่อไปที่จะถูกบดขยี้ให้พังพินาศในเร็ววัน

ประชาชนไทยทั้งหลายพึงรู้เถิดว่า ประเทศเรานี้เป็นของประชาชนทุกคนเสมอกัน ไม่ใช่ของพวกอภิสิทธิ์ชน เผด็จการอำนาจนิยม ในระบอบอมาตยาเปรมาธิปไตย ขอให้มีความเชื่อมั่นในพลังของขบวนทัพประชาชนผู้รักชาติรักประชาธิปไตย มีความศรัทธาในเกียรติประวัติการต่อสู้ของพวกเรา และแน่นอนว่า ชัยชนะของประชาชนกำลังจะมาถึง พวกอสัตย์อธรรมกำลังจะพบจุดจบในไม่ช้านี้


บรรยากาศในระยะเริ่มต้นของไทยอีนิวส์และความกระหายข่าวสารของฝ่ายประชาธิปไตย

หลังการรัฐประหาร19กันยายน2549 ผู้เผด็จการเข้าควบคุมสิทธิเสรีภาพของประชาชน และสื่อมวลชนอย่างเข้มงวด รวมทั้งสื่อกระแสหลักต่างเซ็นเซอร์ตัวเองอย่างระมัดระวัง หลายสำนักสมคบคิดกับผู้เผด็จการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร มอมเมายาพิษแก่ประชาชน เราจึงได้เปิดสื่อทางเลือกออนไลน์คือไทยอีนิวส์ขึ้น โดยเน้นนำเสนอข้อมูลข่าวสาร และบทความเปิดโปงต่อต้านเผด็จการ กับสมุนบริวาร และแสดงจุดยืนสนับสนุนความเคลื่อนไหวของฝ่ายประชาธิปไตย

ไทยอีนิวส์ได้รับการต้อนรับจากประชาชนผู้ต่อสู้ดิ้นรนเรียกหาประชาธิปไตยในทันทีในช่วงระยะแรก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงบรรยากาศเพรียกหาประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการของประชาชนไทยกำลังเป็นไฟลามทุ่งออกไปอย่างกว้างขวาง

อย่างไรก็ตามบทบาทของไทยอีนิวส์ได้หยุดลงในระยะหนึ่ง เนื่องจากผู้เผด็จการคุกคามอย่างหนัก และกลับมานำเสนอยืนหยัดอีกครั้งในช่วงต้นปี 2550 และเริ่มนับสถิติผู้เข้าเยี่ยมชมอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2550

ตลอดปี2550 มีผู้เข้าเยี่ยมชมอ่านข่าว บทความ ทัศนะจากไทยอีนิวส์รวม 1,521,607 ครั้ง

ในปี2551 สถานการณ์การเมืองที่เข้มข้นร้อนแรง แต่ข้อมูลข่าวสารจากสื่อกระแสหลักไม่อาจตอบสนองต่อผู้ที่ต้องการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร และจุดยืนทัศนะที่เป็นประชาธิปไตยได้ ถือเป็นปัจจัยหลักให้สื่อออนไลน์ทางเลือกอย่างThaiE-newsมียอดผู้เข้าติดตามข้อมูลอย่างก้าวกระโดดในปีนี้ โดยมีผู้เข้าเยี่ยมชมมากเกือบ 5 ล้านคลิ้กเฉพาะปีนี้ คือรวมทั้งสิ้น 4,979,167 คลิ้ก

ส่วนปี2552 ด้วยสถานการณ์ทางการเมือง และการเรียกร้องประชาธิปไตยของประชาชนไทยขึ้นสู่กระแสสูงนับแต่ต้นปีอย่างสืบเนื่อง ทำให้เวลาที่ผ่านไปเพียงยังไม่ครบ 5 เดือน มีผู้เข้าเยี่ยมชมแล้วถึง 3,499,735 คลิ้ก



สะบัดวงล้อมปิดกั้นข้อมูลข่าวสาร สงกรานต์เลือดยอดผู้อ่านทะลักเกือบแสนต่อวัน

สถิติในปีกลาย คือพ.ศ.2551 ที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมสูงสุดคือวันที่ 25 พฤศจิกายน และ 26 พฤศจิกายน 2551 ซึ่งเป็นวันแรกและวันที่2ซึ่งกลุ่มโจรก่อการร้ายพันธมิตรบุกเข้ายึดสนามบินสุวรรณภูมิ โดยวันที่25มียอดผู้อ่าน61,343ครั้ง และวันที่26ยอดผู้อ่าน61,510ครั้ง ช่วงเหตุการณ์ดังกล่าวไทยอีนิวส์ได้นำเสนอข่าว จากปากคำของชาวต่างชาติที่ติดค้างอยู่ในสนามบินกว่าหมื่นคน ปฏิกริยาของนานาชาติต่การเข้ายึดสนามบิน การให้ท้ายกลุ่มพันธมิตรโดยชนชั้นนำ ท่ามกลางการแฉโพยเปิดโปงของสำนักข่าวต่างประเทศทั่วโลก ส่วนสื่อกระแสหลักได้เพียงแต่เซ็นเซอร์ตัวเองด้วยความระแวดระวัง หรือบางสำนักถึงขั้นบิดเบือนข้อมูลข่าวสารไปอีกทาง เพื่อสนองตอบต่อจุดยืนและผลประโยชน์ทางการเมืองของตน

ขณะที่ความพยายามที่ล้มเหลวของรัฐบาลที่จะบังคับใช้กฎหมาย การเพิกเฉยและสมคบคิดของกองทัพ ตำรวจกับกลุ่มพันธมิตรและชนชั้นนำ รวมทั้งเราเป็นสื่อแรกที่นำเสนอว่าพฤติการณ์ของพันธมิตรเป็นการ"ก่อการร้ายสากล"

อย่างไรก็ตามในเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงระหว่างวันที่ 8-14 เมษายน 2552 ได้ทำลายสถิติในการเข้าชมสูงสุดในคราวยึดสนามบินลง โดยยอดผู้เข้าชมซึ่งปกติก่อนหน้าเหตุการณ์ถึงจุดสุดขีดอยู่ระหว่าง35,000-45,000คลิ้กต่อวันโดยประมาณ ได้ทะยานขึ้นเป็น88,521คลิ้กในวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2552 และทะยานขึ้นเป็น97,606คลิ้ก หรือเกือบทะลุหลักแสนในวันจันทร์ที่ 13 เมษายน

สาเหตุที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากในช่วงวันดังกล่าวเนื่องจากรัฐบาลประกาศพรก.ฉุกเฉิน ควบคุมการนำเสนอข้อมูลข่าวสารของสื่อ ประกอบกับสื่อกระแสหลักเองก็นำเสนอข่าวลำเอียงมีอคติต่อกลุ่มเสื้อแดงที่ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย และเข้าข้างรัฐบาลอย่างโจ่งแจ้ง ขณะที่ไทยอีนิวส์ได้นำเสนอเหตุการณ์ข่าวดังกล่าวอย่างรอบด้านทั้งรายงานข่าวจากสื่อต่างประเทศ รายงานข่าวจากภาคประชาชน และรายงานข่าวจากฝั่งรัฐบาลแบบเกาะติดนาทีต่อนาที (อ่านรายงานข่าวช่วงนั้นในข่าว บันทึกนาทีต่อนาทีวันต่อวัน8-14เมษาฯประชาภิวัฒน์ )ทำให้ประชาชนผู้กระหายข้อมูลข่าวสารที่รอบด้านได้เข้าเยี่ยมชมมากเป็นประวัติการณ์

อย่างไรก็ตามในช่วงเหตุการณ์สงกรานต์เลือด รัฐบาลได้สั่งการบล็อกไทยอีนิวส์ พร้อมกับเวบไซต์ฝ่ายประชาธิปไตยมากกว่า 60 แห่ง โดยอ้างว่าทำตามประกาศพรก.ฉุกเฉิน ทำให้เราต้องตั้งเวบสำรองขึ้นอีกแห่ง ขณะที่ผู้อ่านของเราก็พยายามอย่างยิ่งยวดในการฝ่าทะลวงการปิดกั้นของทางการเข้าสู่เวบบล็อกไทยอีนิวส์ทุกวิถีทาง

อย่างไรก็ตามจนเวลาล่วงเลยมาถึงขณะนี้ที่มีการยกเลิกพรก.ฉุกเฉินแล้วรัฐบาลก็ยังไม่ยกเลิกการบล็อกไทยอีนิวส์ในช่องทางปกติที่ผู้เข้าเยี่ยมชมเคยเข้าถึง และต้องเปลี่ยนเข้าสู่ช่องทางใหม่คือ http://www.thaienews.blogspot.comที่ท่านกำลังเยี่ยมชมอยู่ในขณะนี้

ทีมข่าวไทยอีนิวส์คืออาสาสมัครสื่อทางเลือกจุดยืนประชาธิปไตย

ไทยอีนิวส์เป็นการรวมตัวกันของอาสาสมัครที่มีจุดยืนเพื่อประชาธิปไตย โดยเราเคยเป็นเพียงนักท่องอินเตอร์เน็ตที่เข้าไปเยี่ยมชมและแสดงความเห็นในเวบบอร์ดราชดำเนิน เวบพันทิป แต่ต่อมาพันทิปมีการเซ็นเซอร์ตัวเองเข้มงวดขึ้น สื่อกระแสหลักต่างก็เซ็นเซอร์ตัวเองอย่างระมัดระวัง บางสำนักบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร หันไปมอมเมาให้ยาพิษแก่ประชาชน สนับสนุนให้ท้ายเผด็จการ กลุ่มพันธมิตรที่ต่อต้านประชาธิปไตย ชนชั้นนำที่ทำทุกอย่างในการแทรกแซงการเมืองทำลายประชาธิปไตยของประชาชนไทย เราจึงได้เปิดสื่อทางเลือกคือไทยอีนิวส์ และไทยเพรสล็อกขึ้น โดยนำเสนอข้อมูลข่าวสารอย่างรอบด้าน เปิดโปงฝ่ายเผด็จการทำลายชาติต่อต้าน ประชาธิปไตย แสดงจุดยืนสนับสนุนความเคลื่อนไหวของประชาชนไทยที่ต่อต้านคัดค้านเผด็จการ และเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย

เรายังต้องการอาสาสมัครนักข่าวฝ่ายประชาธิปไตย ง่ายๆคุณก็ทำได้

ปัจจุบันไทยอีนิวส์มีอาสาสมัครร่วมงานกันเพียง 6 คน นำเสนอข้อมูลข่าวสารผ่าน 2 เวบบล็อกหลักๆคือ
-ไทยอีนิวส์ และ
-ไทยเพรส http://www.thaipresslog.blogspot.comซึ่งนำเสนอข่าวสาร บทความ ทัศนะวิพากษ์ต่อแวดวงกระแสหลัก

ทีมข่าวไทยอีนิวส์ไม่มีสำนักงาน ไม่มีเงินเดือนหรือค่าตอบแทน และไม่รับการสนับสนุนจากหน่วยงาน องค์กร หรือบุคคลใดๆ เพื่อที่เราจะได้ทำงานอย่างตรงไปตรงมาที่สุด แต่อาสาสมัครมีงานประจำของตนอยู่แล้ว ผู้อ่านสามารถสนับสนุนการทำงานของเราง่ายๆด้วยการแพร่กระจายเวบข่าวอิสระนี้ไปยังเพื่อนมิตรของท่านให้กว้างไกลที่สุด หรือส่งข้อมูลข่าวสารที่เป็นการเปิดโปงฝ่ายเผด็จการ สนับสนุนประชาธิปไตย หรือแสดงความเห็นใดๆมาที่ thaienews@googlegroups.com และเรายังต้องการอาสาสมัครเพิ่มเติมในการช่วยนำข้อมูลข่าวสารต่างๆมานำเสนอในเวบของเรา โดยขอบเขตงานและคุณสมบัติดังนี้

*นำข้อมูลข่าวสารจากแหล่งต่างๆ ข่าว บทความ ทัศนะ ภาพถ่าย คลิปทั้งด้านการเมือง สังคม เหตุการณ์ต่างๆที่เป็นการคัดค้านเปิดโปงเผด็จการ พวกทำลายชาติ การเคลื่อนไหวต่างๆที่สนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยมาเผยแพร่ต่อผู้อ่านที่ทวีขึ้นทุกๆวัน

*ท่านไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัวตนกับทีมงานของเรา ขอให้มีเพียงทัศนะที่สอดคล้องกับเราคือสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย เปิดโปงเผด็จการทุกรูปแบบ

*ไม่หวังว่าจะได้รับค่าตอบแทนใดๆเป็นตัวเงิน ท่านอาจเริ่มเป็นอาสาสมัครตามสะดวกก่อน หากพร้อมก็ค่อยร่วมงานในฐานะอาสาสมัครเพิ่มมากขึ้นตามแต่สะดวก

คุณจะลงโฆษณาในไทยอีนิวส์หรือบริจาคสนับสนุนได้หรือไม่..

ได้ หากไม่มีข้อผูกมัด หรือก้าวก่ายจุดยืนการทำงานของเรา และไม่ก้าวก่ายความเป็นส่วนตัวของทีมงานอาสาสมัคร เงินรายได้ทั้งหมด เราจะนำไปสนับสนุนการเคลื่อนไหวของฝ่ายประชาธิปไตย เช่น ผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต ผู้ถูกจับกุมดำเนินคดี หรือกิจกรรมของฝ่ายประชาธิปไตยที่มีความจำเป็น โดยแจ้งความประสงค์มาได้ที่thaienews@googlegroups.com

ส่วนท่านที่ประสงค์อยากบริจาคสนับสนุนการทำงานของเรา คลิ้กที่นี่ โดยขอแจ้งต่อท่านผู้บริจาคให้ได้รับทราบว่า เงินทุนที่ท่านบริจาคให้เรามานั้น ล่าสุดเราได้นำบริจาคต่อให้กับผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์สงกรานต์เลือดแล้ว