WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 30, 2009

โธ่..มาร์ค

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย แม่ปังคุง
วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม 2009 เวลา 05:56 น.

altจากที่เสื้อแดงทั้งหลาย ทั้งปวง ไม่ว่าจะแกนนำ แกนนอน แกนนั่ง แกนยืน..ต่างก็ยืนยัน นั่งยัน นอนยันกันเป็นเสียงเดียวว่า “อภิสิทธิ์เป็นแค่บ๋อย ไม่ใช่กุ๊ก..แถมยังต่ำชั้นกว่าผู้จัดการร้านอีกหลายระดับ” แหม..ใครเกิดมาเป็นอภิสิทธิ์ ที่พยายามตะกายฝา เอ้ย..ตะกายฟ้าคว้าเก้าอี้นายกฯ มากอดได้สมใจจะไม่แค้น จะไม่จี๊ดบ้าง..อิโธ่ อิถัง กาลามังแตก..ตำแหน่งนายกฯ ที่หล่อที่สุด ที่เด็กที่สุดนะเฟ้ย..แหม..ท่านพ่อแม่พี่น้อง..ยังไงๆ ก็ควรจะให้เกียรติกันบ้าง..อย่างน้อยๆ เค้าก็ไม่ใช่ว่าจะสอยมาง่ายๆ คิดดู๊ ..ถ้าแค่ต้องอาศัยฝีไม้ลายมือตัวเองตามลำพัง ก็ไม่รู้ว่าจะอีกกี่โคตรเหง้าออทิสติกถึงจะสมหวัง..ใครไม่ลองมาเป็น อภิสิทธิ์ไม่รู้หรอกว่าตำแหน่งนี้มันต้องแลกมากับอะไรบ้าง.

อ่านต่อ และ แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่


เอาล่ะ ค่ะท่านพ่อแม่พี่น้อง มิตรรักแฟนขับ & แฟนขี่ของแม่ปังคุงทุกท่าน..แม่ปังคุงอยากจะใคร่ขอความกรุณาให้ทุกท่านลองทำ ใจนิ่ง หลับตา ..แล้ว..ช่วยกันลองเอาใจอภิสิทธิ์มาใส่ใจเราบ้าง..อ้าว..เฮ้ย..นั่นใครถึง ขนาดกับอ้วกแตกเลยเรอะ หุหุ ..ม่ายต้องขนาดน้าน ไม่ต้องถึงขนาดจินตาการภาพความรักความรู้สึกข้ามสายพันธุ์เมื่อครั้งยัง เอ๊าะ..เอาแค่ความรู้สึกพอนะ..เอาแค่ว่า..ถ้าเราได้เกิดมาในตระกูลที่เก่า แก่ มีคนนับหน้าถือตา พ่อก็เป็นหมอใหญ่ แม่ก็มีเกียรติมีตำแหน่ง เงินทองสุขสมบูรณ์ หน้าตาก็พอไหว..แถมมีคนทำให้สนใจ พร้อมกับกรอกหู กรอกสมองเด็กชายตัวน้อยๆ ตั้งแต่ ไม่ถึง 10 ขวบว่า “เค้าคือนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยในอนาคต” ..แหม..เป็นใครๆ จะไม่เพี้ยน..แม่ปังคุงขอท้าให้เอารองเท้าไปตบหน้าไอ้ลิ้มได้เลย ..ถูกต้องไม๊ค้า..ถูก (ชงเองกินเองก็ได้ฟร่ะ)

ยังไม่พอค่ะ ยังไม่พอ..หลังจากได้ไปบ่มภูมิปัญญา เสริมราก เสริมหน้าตายังประเทศอังกฤษซะหลายปี แถมเมื่อมีโอกาสกลับมาเมืองไทยทีไร..โอ้ว มายก็อด..I am a superstar นี่หว่า ทำไม๊ ทำไมมีแต่คนในสังคมจับจ้องมอง ..โอ้ย..ชีวิตอย่างนี้..จะให้หมายต่ำๆ ทำตัวติดดินหรอคะ..อู๊ย..แค่คิดก็อีเดียตแล้วใช่ไม่ใช่พี่น้อง..อย่างนี้ถ้า ไม่ใช่ตำแหน่งนายกฯ อย่างน้อยๆ ก็ต้องได้ upgrade เป็นจ้าว เป็นเจี๊ยว ไม่ว่าจะวังหน้า วังหลัง วังโน้น วังนี้ มันต้องได้ซักที่ล่ะน๊า ..เอิ๊กส์

แถม ครั้นเมื่อได้สำเร็จการศึกษาอำลาพระเจ้าตากลับพระนคร..ด้วยหน้าตา ชาติตระกูล และ ประวัติการศึกษาก็ไม่ยากเลยที่ชายมาร์คจะได้รับเกี้ยวอัญเชิญเข้าร่วมพรรค การเมืองที่ “ได้ชื่อ” ว่าเป็นพรรคการเมืองที่เก่าแก่ และ ดีที่สุดในขณะนั้น แถมยังได้นายชวนหัวหน้าพรรคที่เห็นหน้าปุ๊ปก็ราวกับได้เจอลูกชายที่เผลอไป คลอดนอกมดลูกของตัวเอง รีบอ้าขาผวาปีก ประกาศก้องวางตัวเป็นทายาทอสูรในทันที..จากวันนั้น ..จนวันนี้..ถ้าพวกเราจะไม่อคติ..ก็ต้องยอมรับว่า..มันก็เป็นเวลาร่วมๆ 20 ปีได้..เวลา 20 ปี กับความใฝ่ฝันที่ถูกเก็บกักไว้ในหัวใจของผู้ชายคนนึงมันก็ไม่ใช่ธรรมดาๆ เลย..และนี่เอง..น่าจะเป็นแรงขับที่รุนแรง ทำให้ภาพผู้ชายที่ “ดู” เป็นคนดี พื้นฐานดี มาจากชาติตระกูลดี ถึงกับเปลี่ยนเป็นผู้ชายวัยกลางคนที่หน้าตาเจ้าเล่ห์ แววตาหลุกหลิก พร้อมและกล้าทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองสมความปรารถนา ..จากผู้ชายที่เป็นคุณหนู จากผู้ชายที่มีความมั่นใจในองค์ความรู้ของตัวเอง..กลายมาเป็นผู้ชายที่ไม่มี ศักดิ์ศรี ถึงต้องก้มหน้า หลับตา ปิดหู ให้เงาดำทะมึนเป็นเทือกๆ ขี่คอไว้ราวกับชัตเตอร์กดติดวิญญาณ หรือต้องยอมไปกอดไซร้ซอกคอกับยี้ห้อย ที่ตัวเองก็เคยดูถูก เคยด่าพ่อ (ไม่แน่ใจว่าเคยล่อแม่ด้วยอ๊ะเปล่า อิอิ) เค้าไว้ ..ต้องไปยกกระเช้าดอกไม้ขอเข้าเฝ้า เอ้ย เข้าพบนายสนธิลิ้ม คนล้มละลายที่ทำอะไรก็เจ๊ง ต้องไปกราบไหว้ตาแก่แห่งบ้านหลายเสาที่ถ้าของตกห้ามเผลอก้มเก็บเด็ดขาด ต้องไปจูบปากแลกลิ้นกับกุ๊ยจิ๊กกะโล่ฮุนเซ็น..บรึ๋ยยย..นี่ยังไม่นับว่าจะ ต้องโดนคนโน้นคนนี้โทฯมาสั่ง โทฯมาด่า โทฯมาเฉ่งอีกนะ ..ทำไมไม่มีใครมาเห็นใจมาร์คบ้าง ฮึ

ไม่ใช่แค่นั้น..ความในใจของมาร์ คยังเจ็บช้ำกว่าที่ทุกคนคิด..ไม่เชื่อพวกเราลองถามตัวเองดูสิ..ถ้าเราถ่ม น้ำลายลงไปแล้ว..มีใครบ้างกล้าก้มไปเลียกลับคืนมา..อย่าว่าแต่หนึ่งกองเลย.. พี่ๆ น้องๆ รู้ไม๊ว่า ชายมาร์คถ่มไปไม่รู้กี่ร้อยกอง..ทุกวันนี้ก็ต้องก้มหน้าเลียคืนมาจนหน้าจะ ติดถนนอยู่แล้ว..
ไม่ว่าจะเรื่องนโยบายประชานิยมที่ก่นด่าใส่ร้ายคนอื่นไว้ เยอะ..สุดท้ายมาร์คก็ต้องมาทำโคตรประชานิยม ..ไม่ว่าจะเรื่องเขาพระวิหารที่ไปเปิดประเด็นไว้ซะจนเกือบจะได้ออกศึกกับ เขมรอีกรอบ..วันนี้ก็แทบจะเลียก้นฮุนเซ็นแทน..หรือไม่ว่าจะเรื่องอภิมหาโกง ของท่านนายกทักษิณ..แต่วันนี้หันหน้าไปเจอเทือกทมิฬ หันซ้ายไปเจอเขียวทะมึน หันขวาไปเจอเมกกะกู้โปรเจกต์ ..เออ..โอเค..กรูหันหลังก็ได้..อ้าว..ฉิบหาย นั่นใครปากห้อยมายืนค้ำหัวกรูวะ ..เริ่มเห็นใจชายมาร์คกระสันกันบ้างแล้วใช่ไม๊ล่ะ หุหุ

ยังค่ะ..ยัง ไม่ใช่ที่สุดของมาร์ค..พี่ๆ น้องๆ จำภาพน้องอุ๊งอิ๊ง น้องเอม น้องโอ๊ค ที่โดนขุดคุ้ยเขี่ยเกี่ยวกับเรื่องการเข้ามหาวิทยาลัย การทำข้อสอบรั่ว การซุกข้อสอบไม๊คะ..นั่นแหละค่ะ..ภาพหลอนๆ เหล่านั้น..มันจางไปจากท่านนายกทักษิณไปเรียบร้อยแล้ว..เพราะเวลาได้พิสูจน์ คนมาเรียบร้อย อุ๊งอิ๊งที่โดนข้อหาข้อสอบรั่วกลับสามารถเรียนจบจากมหาวิทยาลัยนั้นได้อย่าง สมศักดิ์ศรีท่ามกลางความกดดันจากสัตว์ในคราบครูหลายๆ คน น้องเอมที่ถูกหาว่าย้ายคณะทั้งๆ ที่เกรดไม่ถึงก็สามารถเรียนจบโทฯ จากมหาวิทยาลัยในอังกฤษโดยไม่ต้องขนคนไปช่วยเรียนเป็นกองร้อย ..หรือแม้แต่โอ๊คก็แสดงให้เห็นความเป็นลูกผู้ชายที่อยู่ข้างพ่อแม่และน้องๆ ของตัวเองยามวิกฤต

แต่ตอนนี้บาปและกรรมมันเริ่มจะกลับมาทำให้มาร์ คทั้งหลอนและหนาว..เมื่อลูกสาวที่เคยถูกลือว่าเป็นอดีตเด็กออทิสติก ที่ต้องพักการเรียนไปปีนึง ไม่เคยออกสังคม กลับอยู่ดีๆ เอ็นติดจุฬาฯได้ในปีที่พ่อเป็นนายกฯ ..ลูกชายที่ก็ถูกลืออีกว่าเป็นเด็กออทิสติก (ทำไมถูกลือทั้งคู่เลยเนี่ยมาร์ค) ก็ได้เข้าเรียนในโรงเรียนวชิราวุธในปีที่พ่อเป็นนายกฯ ..หอกที่เคยเที่ยวไล่แทงคนอื่น..มันกำลังจะย้อนกลับคืนมาไล่ทิ่มแทงตัวเอง.. ด้วยหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ แม่ปังคุงขอยืนยัน..แทงตรงไหนก็ไม่ปวดใจ..เท่ากับแทงที่ลูกของเรา..และยิ่ง ..ลูกที่เป็นออทิสติก..โอ้ย..มันยิ่งปวดใจเข้าไปใหญ่..แล้วอย่างนี้..จะไม่ ให้แม่ปังคุงสงสารมาร์คได้ยังไง๊..โธ่..มาร์ค
แก้ไขล่าสุด ใน วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม 2009 เวลา 06:36 น.