WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 24, 2009

ประสงค์ฟันธงอายุรบ. แค่ประคองตัว พรรคพธม.จ่อตั้งไข

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_8150

"สนธิ ลิ้มทองกุล" เผย พรรค พธม.จะเป็นเครื่องมือหนึ่งในการต่อสู้ของพันธมิตร "พิภพ ธงไชย" ระบุ จะเป็นพรรคการเมืองของประเทศไทย พรรคแรกที่มาจากมวลชนอย่างแท้จริง ที่มาจากทุกสี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (24 พ.ค.) ที่อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้มีการประชุมสภาพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยครั้งที่ 1 โดยมีตัวแทนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จากทั่วประเทศเข้าร่วม อย่างคับคั่ง โดยมี 5 แกนนำ ประกอบด้วย นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายพิภพ ธงไชย เข้าร่วมเป็นการสัมมนาให้ความรู้และระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมือง ใหม่ และการตั้งพรรคการเมืองของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยมี นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ในฐานะประธานสภาพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวเปิดงาน นอกจากนี้ ตัวแทนจากสถานเอกอัครราชทูตต่างๆ เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย ผู้ที่เข้ามาร่วมงานจะต้องลงทะเบียนตามภาคต่างๆ และจะต้องรับแบบสอบถามเกี่ยวกับความเห็นเรื่องการเมืองใหม่ ส่วนการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจนำเครื่องตรวจวัตถุระเบิด ทางคอยตรวจบริเวณประตูทางเข้าที่ชุมนุมด้วย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ตั้งจุดตรวจรอบบริเวณอีกด้วย

นายสนธิ ลิ้มทองกุล กล่าวบนเวทีว่า การตั้งพรรคการเมืองของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หากมีการตั้งจริงก็จะเป็นเครื่องมือหนึ่งในการต่อสู้ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีเครื่องมืออยู่หลายอย่าง นอกจากพรรคการเมืองแล้วอาจมีมูลนิธิที่จะออกไปให้ความรู้กับประชาชนเรื่อง การเมืองใหม่ ทั้งนี้ 5 แกนนำจะเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพี่น้องพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่จะต้องเป็นคนเลือก ไม่ใช่ตั้งกันเองโดยเด็ดขาด

นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ กล่าวว่า วันนี้มาร่วมกันไว้อาลัยให้กับการเมืองเก่า ที่ทุจริตคอรัปชั่น เพื่อสถาปนาการเมืองใหม่ให้เกิดขึ้น จะไม่ทำให้แนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั่วประเทศผิดหวังกับแกนนำ โดยแกนนำที่ง 5 คนจะไม่ทำการโดยพลการ แต่จะขอฉันทามติทุกครั้ง ขอเชิญทุกสีทุกกลุ่มเข้าร่วม

นายพิภพ ธงไชย กล่าวว่า การตรวจสอบอุดมการณ์ เป็นเรื่องสำคัญมาก หากสามารถทำอุดมการณ์การเมืองใหม่ให้เกิดขึ้นได้ การเมืองภาคประชาชนจะไม่มีวันหายไป เราจะเป็นพรรคการเมืองของประเทศไทย พรรคแรกที่มาจากมวลชนอย่างแท้จริง โดยขอให้ประชาชนไปสู่ชัยชนะในที่สุด ขอเชิญทุกสีทุกกลุ่ม การเมืองใหม่จะละลายความเป็นสี ถ้ามีความเห็นตรงกันก็ขอเชิญเข้าร่วมได้เลย เผยตั้งพรรคการเมืองไม่ใช่ความคิดแกนนำ

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กล่าวว่า ขอยืนยันว่า การตั้งพรรคการเมืองไม่ใช่เจตนารมณ์ของแกนนำ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่ต้องการการเมืองใหม่ และไม่เคยชี้นำว่า จะตั้งพรรคหรือไม่ การตั้งพรรคนั้นนอกจากพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในเมืองไทยแล้วพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในสหรัฐอเมริกาก็เห็นด้วย ดังนั้นจะต้องนำมาถามความเห็นเพื่อเป็นฉันทามติกับพี่น้องพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะได้ข้อยุติในวันที่ 25 พ.ค.นี้

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข กล่าวว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะตั้งพรรคหรือไม่ เสียงส่วนใหญ่ในวันที่ 25 พ.ค.จะเป็นคนตัดสิน และจะมีการขอฉันทามติด้วยว่า จะเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ม.237 ,190, และ 309 ด้วย

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงการตั้งพรรคการเมืองว่า การประชุมในวันนี้เป็นการหารือในระดับตัวแทนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในแต่ละจังหวัด ทั้งโดยการแสดงความคิดเห็นในที่ประชุมและการตอบแบบสอบถามที่จัดไว้ประมาณ 3,000 ชุด เมื่อได้ข้อสรุปในแต่ละประเด็นก็จะนำไปถามพี่น้องพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่จะเข้ามาร่วม งานลึก 193 ในวันที่ 25 พ.ค.ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เข้าร่วมงานจะต้องตอบแบบสอบถามประมาณ 70,000 ชุด รวมทั้งนายสมศักดิ์ ในฐานะประธานสภาพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะถามความเห็นพี่น้องที่มาร่วมงานในแต่ละประเด็น และจะมีการโหวตด้วยการยกมือ ซึ่งผลการหารือจะยังไม่ใช่ข้อสรุปทั้งหมด เพราะจะต้องนำความเห็นจากแบบสอบถามมาประมวลอีกครั้ง จะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์หรือ 10 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นอกจากแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะขึ้นกล่าวบนเวทีแล้ว ยังมีนักวิชาการอาทิ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตประธานกรรมาธิการร่าง รัฐธรรมนูญ ปี 2550 นายปราโมทย์ นาครทรรพ ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยอีกด้วย โดย น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า เราจะปล่อยให้การเมืองเดินไปเองไม่ได้ เพราะนักการเมืองไม่เข้าใจการทำงานทางการเมือง ไม่เข้าใจความหมาย นักการเมืองต้องเสียสละและมีหัวใจทำเพื่อประชาชน นักการเมืองทำงานเพื่อตัวเองทั้งนั้น แม้ในปัจจุบันแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะเป็นพรรคน้ำดี แต่ดูแล้วในที่สุดก็จะเป็นพรรคน้ำเสีย การทำงานทุกวันนี้เพียงแค่ประวิงเวลาเพื่อให้ตัวเองอยู่รอดเท่านั้น ที่ผ่านมา 4-5 เดือนไม่เห็นอะไรเลย นอกจากพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญ

น. ต.ประสงค์ กล่าวต่อว่า การเมืองใหม่ไม่ใช่วิธีที่ออกไปทำการเมืองบนถนนอีกต่อไป การเมืองใหม่ต้องการคนเด็ดขาด คนดี เพราะการต่อสู้กับความชั่วไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะทำวันเดียวจบ อย่าคิดว่าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะมีพรรคการเมืองไม่ได้ เมื่อตั้งพรรคการเมืองแล้ว พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงรวมกลุ่มเป็นการเมืองภาคประชาชน แต่มีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บางส่วนที่ส่งเข้าไปต่อสู้กับการเมืองในสภาผู้แทนราษฎร เหมือนทีมฟุตบอลที่มีพรรคพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นกองหน้าประชาชนเป็นกองหลังที่คอยสนับสนุน ย้ำมีพรรคแล้วกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงอยู่

นายศิริชัย ไม้งาม แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รุ่น 2 กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณว่า การตั้งพรรคการเมืองของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีความเป็นไปได้สูง แต่ทั้งหมดยังเป็นเพียงแค่การพูดคุยเท่านั้น ส่วนการลงลึก จะต้องดูผลจากแบบสอบถามที่ได้แจกไป แม้ว่าจะมีการตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาแล้ว กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก็ยังคงอยู่ต่อไป เพื่อตรวจสอบการทำงานคู่ขนานกันไป อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะต้องตรวจสอบทุกคนที่อยู่ในอำนาจรัฐ เพราะอยากเห็นการเมืองใหม่เกิดขึ้น แม้วันนี้อาจจะมีการตั้งพรรคการเมืองขึ้น แต่เป็นเพียงการยกระดับการเมืองไทยเท่านั้น และหากนักการเมืองของพรรคที่จะตั้งขึ้นมามีความไม่โปร่งใส ก็จะต้องมีคณะกรรมการบริหารพรรค และกฎเหล็กคอยควบคุมอยู่ ส่วนในเรื่องฐานเสียงนั้น พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่รู้สึกกังวลในเรื่องนี้ แต่อาจจะไปแย่งคะแนนเสียงของพรรคการเมืองอื่นๆ ด้วยซ้ำ