WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 2, 2010

ข้อมูลอีกด้านจากทหารแตงโมที่ด่านสีลม กรณีร.พ.จุฬาฯ

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
1 พฤษภาคม 2553

มีข้อมูลที่ไม่ได้รับการยืนยันเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่มาที่ไปของกรณีโรงพยาบาลจุฬาฯ โดยคุณ "ทหารแตงโม" (น่าจะเป็นสำนวนเสธ.แดง) จากเว็บบอร์ดประชาไท ได้เล่าถึง "เรื่องจริงเหตุการณ์ รพ.จุฬา ที่ไม่ตรงกับสื่อส้นตีนทุกฉบับเสนอ" อันมีรายละเอียดดังนี้: -

เริ่ม เมื่อวานเช้า...ผอ.รพ.เหลืองจ๋าเกลียดแดง ย้ายคนไข้ 2 ตึกใหญ่ไปไว้ โรงพยาบาลอื่นตกดึกปิดไฟ โดยไม่มีเหตุผลห้องฉุกเฉินคนไข้ก็มาปกติ จะเข้า-ออกโรงพยาบาลด้านหน้าปกติ มีสิ่งบอกเหตุว่าทหารจะเข้าตี

ตกเย็นการ์ดขอเข้าตรวจโรงพยาบาล เจอคนงาน 2 คนคุมตัวมาแล้วปล่อยไป แต่มีกำลังทหารส่วนหนึ่งได้วิ่งลงจากตึกข้ามถนนเข้าแนวทหารสีลม ทหารยิงป้องกันออกมาประมาณ 12 นัด การ์ดวิ่งหน้าตั้งกลับแนวตั้งรับ

เช้าวันนี้ความเก่งของผอ.โรงพยาบาล อ้างของสูงให้เปิดถนนและจะไม่ให้ตำรวจทหารมาอยู่ สามเกลอเปิดด่านให้ทั้งที่ก็ไม่มีคนไข้แล้วตั้งแต่เที่ยง ทำให้ประชาชนและการ์ดหัวใจหล่นไปที่ตาตุ่ม เพราะแนวติดกัน ทะลุถึงหลังเวที ทุกคนใจเสีย

บอกแล้วว่าวันนี้ประชาชนสู้เกินหน้า นปช. เมื่อก่อน นปช.สู้เกินหน้าทักษิณ เช่นวันผ่านฟ้า นปช.สั่งหยุดไม่หยุด ที่ถนนวิภาวดี อาจารย์ประสิทธิ์มาแทนขวัญชัยสั่งถอย ถูกไล่กระทืบ ชาวบ้านข้างทางออกมาช่วย เอาแกงไก่ใส่ถุง น้ำร้อนราดทหาร เลิกขายของ ขบวนมอเตอร์ไซด์ถึงรอดมาได้

แต่ปรากฎว่า ผอ.โรงพยาบาลไม่ทำตามคำพูด เสธ.แดง พานักข่าวเที่ยวดูแนว มาเห็นตอนเย็น ทุกคนหน้าเศร้า ทหารเข้ามาอยู่ 400 คน ติดแนวเรา เอาทหารมาไว้บนตึกโดยรอบ เพราะไม่มีคนไข้อยู่แล้วดับไฟหมด จากนั้นทหารขยับแนวรบเข้ามาจ่อปากทางสีลม พวกม๊อบพันธมิตรเข้ามาอีกประมาณ 50 คน มาโบกธงชาติ

จากประสบการณ์ที่ออกรบ ไอ้ทหารตุ๊ดมันฟาดแน่ เพราะแนวแตก ทหารปลดประจำการคืนนี้ มันไม่อยากค้าง ปลดทหารใจเสีย ต้องยิงฉิบหายก่อนจาก ล้างแค้นชให้เพื่อนเจ็บ230 เสธ.แดงจึงสั่งปิดด่านแบบเดิม การ์ดประชาชนเฮลั่น ช่วยขนไม่ไผ่ลูกยางน้ำตานองหน้า แค่ 10 นาทีเสร็จเรียบร้อย นายตำรวจใหญ่และตำรวจชุดน้ำเงินวิ่งหนีข้ามถนนหมด ตอนแรกเดินกร่างติดดาวเงินไปมาแอ๊คมาก พวกชาวบ้านแต่งตัวมอมแมม ยืนดูแบบใจเสีย

หนังจบ...โทรรายงานพี่ทักษิณ กันถูกสามเกลอด่า นายกฯทักษิณสั่งให้เสธ.แดงดูความปลอดภัยอย่าให้คนตาย สามเกลอมีหน้าที่เห่าคือปราศัย หอนคือร้องเพลง เพื่อให้อภิสิทธิ์ยุบสภา(ชาติหน้า) เสธ.แดงมีหน้าที่ดูแลฐานปฎิบัติการ ไม่ให้ทหารตุ๊ดเข้าตีฆ่าคนมือเปล่าอย่าไร้คุณธรรมแบบวันที่ 10

เป็นการยึดอำนาจสามเกลอครั้งที่ 1 เพราะวันนี้ได้เปิดสงครามกันแล้ว ปรากฎว่าสามเกลอเห็นด้วยบนเวที เพราะหมอไม่ทำตามสัญญาเอาตำรวจทหารเข้ามา ก็เลยนอนตาหลับ เพราะอาจต้องยิงกันเอง ก่อนไปยิงกับข้าศึกทหารตุ๊ด

นอกจากข้อมูลดังกล่าวแล้วนี้ ยังมีข้อมูล/ความเห็นอีกชิ้นหนึ่ง ที่ชี้ให้เห็นว่า ทางโรงพยาบาลจุฬาฯ แท้ที่จริงแล้วมีเจตนาแอบแฝงในการนำผู้ป่วยมาเป็นตัวประกันในการต่อสู้กับคนเสื้อแดง โดยข้อมูลดังกล่าวออกมาจากคุณ "หอมแดง" สมาชิกเว็บบอร์ดประชาไทท่านหนึ่ง มีรายละเอียดดังนี้: -
ร.พ.จุฬาฯไม่จริงใจในการแก้ปัญหา กลับเอาคนไข้ของตัวเองเป็นตัวประกัน

ร.พ.จุฬาฯไม่จริงใจในการแก้ปัญหา กลับเอาคนไข้ของตัวเองเป็นตัวประกัน (ตัวเองก็ไม่ได้มีจรรยาบรรณ หรือเห็นแก่คนไข้อย่างแท้จริง โดยเอาคนไข้มาเป็นเบี้ย) เพื่อทำลายเสื้อแดง พยายามบ่ายเบี่ยงไม่เจรจา ตินู่นตินี่ เช่น ติดวันเสาร์อาทิตย์ไม่เจรจา ตอนกลางวันแรกบอกจะมาเจรจาหลังเวที ตอนเย็นบอกให้มาที่ ร.พ. ทั้งที่รู้ว่าแกนนำมีข้อจำกัน (ตำรวจเต็ม ร.พ.) ล่อให้แกนนำไปถูกจับ

ในขณะที่เสื้อแดงพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ยอมทุกอย่าง แต่ ร.พ.จุฬาฯก็ยังพยายามทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ เพื่อทำลายความชอบธรรมของเสื้อแดง ถ้าวันนี้ ร.พ. จุฬาฯยังบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมร่วมแก้ไขปัญหา ผมขอเพื่อนช่วยๆกันโจมตีเรื่อง "ร.พ.จุฬาฯ(เหลือง)เล่นการเมือง โดยเอาคนไข้เป็นตัวประกัน ไม่จริงใจในการแก้ปัญหาร่วมกัน"

1. กระจายข่าว ที่เสื้อแดง พร้อมจะประชุม แก้ปัญหาร่วมกัน แต่ ร.พ.จุฬา กับบอกว่าติดเสาร์อาทิตย์, บ่ายเบียงไม่ยอมแก้ไขปัญหา

2. พยายามทำให้คนไข้ลำบาก แล้วถ่ายรูปให้น่าสมเพชที่สุด เพื่อใส่ร้ายเสื้อแดงว่าเป็นต้นเหตุ ทั้งๆที่เสื้อแดงพยายามแก้ปัญหาที่ผิดพลาด แต่ร.พ.จุฬาฯกลับเอาไปขยายผล ทำร้ายคนไข้ของตัวเอง โดยการปิดร.พ. ทั้งๆที่เหตุผลไม่สมควรและมีทางแก้ปัญหาได้

3. เอาเรื่องที่ร.พ.จุฬาฯเลือกปฏิบัติ เช่น ไม่รักษาตำรวจเสื้อแดง ไม่รักษาส.ส.เพื่อไทย และสองมาตรฐาน ม๊อบพันธมิตรฯส่งหน่วยแพทย์ไปประจำ แต่เสื้อแดงปล่อยไปตามเวรตามกรรรม (แสดงว่า ร.พ.จุฬา เองก็ไม่มีจรรยาแพทย์ และตอแหล ไม่เป็นไปตามประกาศที่ตัวเองตั้งไว้ที่ว่ารักษาคนโดยไม่เห็นสีเสื้อ)