WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 1, 2010

"ไพจิต"ซัด 20 ปี ปชต.เกิดโสเภณีการเมือง

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_86564

"ไพจิต" อภิปรายนายกฯ-สุเทพ สั่งสลายชุมนุม ระบุ รอบ20 ปี ระบอบประชาธิปไตยเกิด 2 วิกฤต ลั่น มีโสเภณีการเมือง และความยุติธรรมไม่มีมาตรฐาน....

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. เวลา 21.00 น. นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กรณ๊สั่งสลายการชุมนุม ว่า ขณะนี้บ้านเมืองเกิดวิกฤตการเมือง 2 เรื่อง โดยในรอบ 20 ปี มีวิกฤตช่วงชิงตำแหน่ง มีโสเภณีการเมือง และวิกฤตเรื่องความยุติธรรม ไม่มีมาตรฐาน โดยที่นายกฯ เคยระบุว่า วันที่ 18 พ.ค. เวลา 18.00 น. ด้านวุฒิสภา ได้พยายามเจรจาเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง โดยแกนนำบอกยินดียุติชุมนุม แต่เลขาธิการนายกฯ บอกว่าหมดเวลา ทั้งที่ยังเหลือเวลาอีก 12 ชั่วโมง ทั้งนี้เป็นเพราะความอำมหิตในใจของนายกฯ

ส่วนวิกฤตความยุติธรรม อย่างกรณีเขายายเที่ยง ยึดต้นน้ำ แล้วบอกว่า ขาดเจตนา แต่คนอยู่ตีนเขาถูกจำคุก ซึ่งสังคมไม่มีมาตรฐาน และกรณีการยึดสนามบิน 2 ปี ไม่มีจับกุมคุมขัง แต่ นปช. ยึดราชดำเนิน กลับถูกดำเนินการ และกรณีการชุมนุม 12 พ.ค. เป็นการเสียสละของคนยากจน เพื่อประชาธิปไตย แต่กลับใส่ร้ายว่ารับจ้างมา ซึ่งมาเรียกร้องให้ยุบสภา หากไม่ยุบสภาก็ไม่ควรนำปืนไปยิง ทั้งนี้การชุมนุมโดยสงบสันติ คือ เสน่ห์ของประชาธิปไตย แต่นายกฯ และนายสุเทพ ได้ลุแก่อำนาจ คือ พยายามจัดสถานการณ์ให้รุนแรง เพื่อใช้กำลังและกฎหมาย

สำหรับวันที่ 7 พ.ค. ได้มีการย้ายการประชุมมาที่รัฐสภา เพื่อพยายามจะยกระดับจาก พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ มาเป็น พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หลังจากที่คนเสื้อแดงได้เดินทางมาเพื่อขอให้เปิดสถานีพีเพิลแชลแนล แต่กลับถูกมองว่ามาปิดล้อมสภา และกรณีทหารที่เสียชีวิตที่อนุสรณ์สถานดอนเมือง นายสุเทพ เคยระบุว่าเป็นคนสั่งการเอง และบอกด้วยว่า เป็นกระสุนยาง ไม่มีเจตนาฆ่าผู้ชุมนุม ซึ่งถือเป็นการสารภาพว่า เป็นคนสั่ง จนนำสู่การใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยใช้กำลังทหารเป็นหลัก ทั้งนี้ นายไพจิตร ยังได้แสดงภาพพลทหารที่ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณอนุสรณ์สถาน และภาพทหารเอาปืนจี้ตำรวจ จากเหตุการณ์ที่ศาลาแดงด้วย